> เคาะไปคุยไป > SCGP

09 กุมภาพันธ์ 2024 เวลา 06:50 น.

เคาะ SCGP

#ทันหุ้น - บริษัทวางเป้าหมายรายได้ปี 67 กลับมาเติบโต 15% แตะ 150,000 ล้านบาท (จากปี 66 ที่รายได้หดตัวเหลือ 129,398 ล้านบาท) ตาม Demand บรรจุภัณฑ์ที่ฟื้นตัวต่อเนื่องตั้งแต่ 4Q/66ประกอบกับยังมีปัจจัยหนุนจากช่วงเทศกาลตรุษจีน รวมถึงเงินเฟ้อชะลอตัวลงน่าจะช่วยให้บริษัทขนาดกลาง-เล็ก (SME) มีกำลังในการใช้จ่ายมากขึ้น และน่าจะส่งผลดีต่อดีมานด์บรรจุภัณฑ์เข้ามาเพิ่มขึ้นด้วย อีกทั้งยังคาดหวังยอดนักท่องเที่ยวจีนเข้ามาหนุน ส่วนความเสี่ยงด้านสถานการณ์ตึงเครียดในตะวันออกกลางที่อาจกระทบต่อต้นทุนพลังงานและค่าระวางเรือ มองว่าจะโฟกัสในกลุ่มตลาดอาเซียนที่มีโอกาสเติบโตสูงเป็นหลัก ทดแทนการส่งสินค้าไปยังยุโรป ส่งผลให้แนวโน้ม 1Q/67 คาดหวังผลประกอบการขยายตัวทั้ง QoQ และ YoY คาดขยับขึ้นเป็น 18.3% จากปีก่อนที่ 17.6%


โครงการที่อยู่ระหว่างดำเนินการจำนวน 2 โครงการ ประกอบด้วย

1. ไทย-ธุรกิจ Fiber Packaging : ใช้เทคโนโลยีทั้งระบบ Robotic และ Automation เพื่อขยายกำลังการผลิตบรรจุภัณฑ์กล่องกระดาษลูกฟูก อยู่ระหว่างดำเนินงานติดตั้งเครื่องจักร คาดว่าจะเริ่มผลิตได้ในไตรมาส 1/67 โดยโรงงานนี้ตั้งอยู่ใกล้โรงานของลูกค้าหลัก ทำให้ได้เปรียบได้ด้านต้นทุนขนส่ง


2. เวียดนาม-ธุรกิจ Packaging Paper: รองรับความต้องการของภาคอุตสาหกรรมในประเทศ ภาคการส่งออก และจากนโยบายเปิดรับการลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศ ปัจจุบันอยู่ระหว่างพิจารณาการลงทุน จะได้ความชัดเจนในปีนี้


ทั้งนี้ Bloomberg ประเมินกำไรสุทธิปี 67 ที่ 6,364.7 ล้านบาท +23.8%YoY มีราคาเป้าหมายที่ 40.2 บาท ยังมี Upside จากแผนการทำ M&Pในธุรกิจที่มีศักยภาพเติบโตสูง อย่างเช่น ธุรกิจวัสดุอุปกรณ์ทางการแพทย์ บรรจุภัณฑ์อาหาร และการพัฒนาบรรจุภัณฑ์ Bio-Solutions ที่เป็นเมกะเทรนด์ ส่วนในเชิง Sentiment คาดหวังการถูก Short Covering หลังราคาปรับตัวลงมากว่า 11.8%YTD รวมถึงแนวโน้มมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของจีนที่เพิ่มขึ้นหลังมีรายงาน CPI และ PPI ม.ค. ที่ชะลอตัว

แนะนำ “เคาะ” ครับ ทางด้านปัจจัยเทคนิค ระยะสั้นการเรียงตัวแท่งเทียนหรือการแกว่งตัวแท่งเทียนไม่สร้างรอบจุดต่ำใหม่กว่า และยืนเหนือ SMA 5 วันและ 13 วัน โดยแนวต้านTriple Top 32.75 ผ่านยืนมั่นคงและมีปริมาณการซื้อขายเพิ่มขึ้นเป็นสัญญาณชี้นำรูปแบบ Uptrend Channel แนวโน้มหลักมีโอกาสสิ้นสุดรอบขาลงใหญ่ แนวรับสำคัญบริเวณ 31.00 ไม่ต่ำกว่าลงมาสัญญาณบวกของขาขึ้น แนวรับหลักและจุด SL 30.25


คำแนะนำของ ASL

กรณี “มีหุ้น” ถือหรือซื้อเล่นรอบ ลุ้นทดสอบแนวต้าน 32.75/34

กรณี “ไม่มีหุ้น” ซื้อระยะสั้นเน้นยืนแนวรับ 31-30.25 ไม่ควรต่ำกว่า


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X