> SET > ILINK

12 กุมภาพันธ์ 2024 เวลา 11:13 น.

ILINKปักธงปี67พุ่ง10% ลุ้นผลประมูลงาน2พันล.

#ILINK #ทันหุ้น – ILINK ปักหมุดปี 2567 รายได้ทะยาน 10% รับเทรดดิ้งสดใส-งานรอบุ๊กเพียบ พร้อมเดินหน้าประมูลโครงการใหม่ต่อเนื่อง ปัจจุบันอยู่ระหว่างรอผลประมูลงาน 2 พันล้านบาท บิ๊ก “สมบัติ อนันตรัมพร” ปลื้ม! สถานทูตสหรัฐอเมริกา ที่เชียงใหม่ วางใจใช้เลือกสายสื่อสารและผลิตภัณฑ์ของธุรกิจ สะท้อนคุณภาพเป็นอย่างดี

นายสมบัติ อนันตรัมพร ประธานกรรมการ บริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ คอมมิวนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ILINK เปิดเผยว่า เบื้องต้นในปี 2567 บริษัทประมาณการรายได้เติบโตราว 10% เมื่อเทียบกับปี 2566 เนื่องจากแนวโน้มกลุ่มธุรกิจนำเข้าและจัดจำหน่าย (เทรดดิ้ง) สายสื่อสารและอุปกรณ์ต่างๆ ปรับตัวดีขึ้น ประกอบกับธุรกิจมีงานในมือ Backlog ที่รอส่งมอบเป็นจำนวนมาก รวมทั้งมีโอกาสได้รับโครงการใหม่ๆ เข้ามาเสริม


*รอผลประมูลงาน

ทั้งนี้ ในช่วงที่ผ่านมาทาง ILINK ระบุว่าอยู่ระหว่างรอการประกวดราคางานประมูลโครงการเกี่ยวกับการวางระบบสายส่ง (ซับมารีน) ในส่วนของภาครัฐและโครงการของเอกชนต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการวางระบบสื่อสารและไฟฟ้าเพิ่มเติม คิดเป็นมูลค่ารวมประมาณ 2 พันล้านบาท โดยธุรกิจหวังได้รับการคัดเลือกให้มากที่สุด หวังกลายเป็นปัจจัยที่ช่วยเสริมเสริมรายได้ให้ดียิ่งขึ้น


นอกจากนี้ ในช่วงที่ผ่านมาทาง ILINKได้ดำเนินการแต่งตั้งตัวแทนจำหน่ายรายใหม่ในมัลดีฟส์ หลังช่วงที่ผ่านมาคู่ค้าของบริษัทได้มีการเข้าไปรับงานปรับปรุงและตกแต่ง (รีโนเวต) ในแหล่งท่องเที่ยวดังกล่าว และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี จึงได้มีการแต่งตั้งพาร์ตเนอร์ต่อยอดธุรกิจ


สำหรับรูปแบบความร่วมมือกับพาร์ตเนอร์ใหม่นั้นทาง ILINK จะเป็นผู้จัดหาสินค้าประเภทสายส่งสัญญาณและอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อส่งให้พาร์ตเนอร์เป็นผู้ทำตลาดในมัลดีฟส์ ซึ่งหากทุกอย่างเป็นตามที่วางไว้น่าจะช่วยสนับสนุนให้รายได้จากต่างประเทศปรับเพิ่มสูงขึ้น (จากเดิมที่ราว 2%)


นายสมบัติ กล่าวเสริมว่า ไม่เพียงเท่านั้น ล่าสุดบริษัทได้รับความไว้วางในจากทางสถานทูตของสหรัฐอเมริกา ในการเลือกติดตั้งระบบสายสัญญาณทั้งหมดด้วยแบรนด์ LINK AMERICAN สำหรับโครงการก่อสร้างสถานกงสุลใหญ่ ที่เชียงใหม่ ประเทศไทย ซึ่งถือเป็นเครื่องตอกย้ำคุณภาพสายสัญญาณของบริษัทได้เป็นอย่างดี


*ออเดอร์ไหลเข้า

ด้านประเด็นที่ผู้ประกอบการผลิตสายไฟรายใหญ่มีข้อพิพาททางคดีความในช่วงที่ผ่านมานั้นกลับเป็นแรงสนับสนุนยอดขายของบริษัท โดยเฉพาะสายไฟในโครงการทางด้านการผลิตไฟฟ้าจากแสงอาทิตย์ (โซลาร์ฟาร์ม) และระบบผลิตไฟฟ้าบนหลังคา (รูฟท็อป) เป็นที่สนใจและได้รับคำสั่งซื้อ (ออเดอร์) เพิ่มขึ้นอย่างชัดเจนจนสินค้าไม่เพียงพอต่อความต้องการ (ดีมานด์)ที่เติบโตมากขึ้น


ดังนั้น ล่าสุดทางบริษัทจึงได้มีการนำเข้าสายไฟฟ้าพรีเมียมภายใต้แบรนด์ "ILINK" จากประเทศสหรัฐอเมริกาให้เพิ่มมากขึ้น รองรับดีมานด์ที่เติบโตอย่างชัดเจน  และน่าจะกลายเป็นปัจจัยสนับสนุนยอดขายในกลุ่มเทรดดิ้งอีกทางหนึ่งเพิ่มเติม


อนึ่ง ล่าสุดบริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ เพาเวอร์ แอนด์ เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด หรือ IPOWER ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ ILINK ร่วมลงนามในสัญญาจ้างก่อสร้างสายส่งระบบ 115 เควี  Tap Line [สถานีไฟฟ้าแรงสูงสีคิ้ว 2  (การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย) - สถานีไฟฟ้าสีคิ้ว 2 - สถานีไฟฟ้าด่านขุนทด จังหวัดนครราชสีมา ของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม 2566 ที่ผ่านมาตามโครงการพัฒนาระบบส่งและจำหน่ายระยะที่ 2 แผนงานที่ 2 มูลค่างาน 144.76 ล้านบาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) โดยงานโครงการนี้มีระยะเวลาการส่งมอบงานภายใน 360 วัน นับถัดจากวันที่ลงนามในสัญญา คาดว่าจะรับรู้รายได้ในปี 2567 ทั้งหมด


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X