> SET > ILINK

26 มีนาคม 2024 เวลา 12:03 น.

ILINK จาก Growth สู่ Dividend play

#ทันหุ้น - บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส ส่องหุ้น ILINK การเติบโตของกลุ่มในปี 2567 มาจาก ITEL ขณะที่ธุรกิจของ ILINK คาดโตชะลอ จากที่เติบโตสูงในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ทั้งนี้ การเซ็นสัญญาโครงการเกาะสมุยจะเป็น upside ต่อประมาณการ คงราคาเป้าหมาย 9.50 บาท แนะนําซื้อรับปันผล



การเติบโตของกลุ่มในปี 2567 มาจาก ITEL บริษัทตั้งเป้ารายได้ 7.0 พันล้านบาทในปี 2567 ยังไม่รวมรายได้จาก BLUE และ GLS หากรวมทั้ง 2 บริษัทดังกล่าว เป้ารายได้จะเป็น 7.7 พันล้านบาท (+12% y-y) ขณะที่ประมาณการของฝ่ายวิจัย คาดรายได้ 7.6 พันล้านบาท (+10% y-y) โดยส่วนผสมของรายได้มาจากธุรกิจของ ITEL 44% ธุรกิจ Distribution (จัดจําหน่าย Cabling) 41% และธุรกิจ EPC (งานโครงการซึ่งส่วนใหญ่เป็นงานก่อสร้างสายเคเบิ้ลใต้นํ้า) 16% จากประมาณการของรายได้ รายได้จาก ITEL เติบโตมากสุดในกลุ่มในปีนี้โดยคาด +21% y-y ขณะที่ธุรกิจ Distribution ซึ่งเติบโตสูงในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา (ปี 2565-66) คาดว่าการเติบโตจะเริ่มชะลอเป็น +8% y-y ส่วนธุรกิจ EPC ฝ่ายวิจัยคาดรายได้ -9% y-y จะเห็นว่าการเติบโตของ


กลุ่มในปี 2567 จะมาจาก ITEL หากเซ็นสัญญาเกาะสมุยในปีนี้ จะเป็น upside ต่อประมาณการโครงการเกาะเต่ามูลค่า 1.8 พันล้านบาทจะสิ้นสุดโครงการราวเดือน เม.ย. 2567 บริษัทเหลืองานที่ต้องส่งมอบอีกเพียง 457 ล้านบาท แม้ว่าบริษัทจะชนะงานประมูลก่อสร้างเคเบิ้ลใต้นํ้าเกาะสมุย มูลค่าประมาณ 1.8 พันล้านบาท แต่ยังไม่ได้เซ็นสัญญา นอกเหนือจากโครงการเกาะสมุย ประเทศไทยยังมีโครงการก่อสร้างเคเบิ้ลใต้นํ้าไปยังเกาะต่างๆ อีกมากแต่ยังไม่มีการจัดประมูล ถือว่าเป็นโอกาสของ ILINK ในระยะต่อไป หากโครงการเกาะสมุยเซ็นสัญญาได้ภายในปี 2567 จะเป็น upside ต่อประมาณการของฝ่ายวิจัย

 

คงประมาณการ ฝ่ายวิจัยคงประมาณการกําไรปี 2567 ลดลง 5.6% y-y เป็น 502 ล้านบาท ซึ่งยังเป็นระดับที่ดีมากของบริษัท โดยหลักมาจากการลดลงของรายได้ EPC และอัตรากําไรขั้นต้นของธุรกิจ Distribution ที่ลดลงสูงระดับปกติ แรงขับเคลื่อนในปี 2567 จะเป็น ITEL แทนที่แทบไม่เติบโตในปี 2566 เพราะงานประมูลต่างๆ เลื่อนตามงบประมาณการภาครัฐ ทั้งนี้ ประมาณการกําไรของฝ่ายวิจัยในปี 2567 คิดเป็นอัตรากําไรสุทธิ 6.6% ตํ่ากว่าเป้าของบริษัทที่ 9% อยู่พอสมควร (ในปี 2566 อัตรากําไรสุทธิอยู่ที่ 7.7% สูงสุดในรอบ 8 ปี)


คงเป้าหมาย 9.50 บ. แนะนำซื้อเพราะ Valuations ถูก ฝ่ายวิจัยคงราคาเป้าหมาย 9.50 บาท (SoTP อิงราคาเป้าหมายของ ITEL และใช้ Target P/E ของ ILINK 7.5 เท่า) ILINK มีฐานะทางการเงินแข็งแกร่ง สภาพคล่องสูง จ่ายปันผลสมํ่าเสมอ ผลตอบแทนเฉลี่ยปีละ 5% คงคําแนะนําซื้อ 



รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X