> SET > BGC

19 กุมภาพันธ์ 2024 เวลา 11:16 น.

BGC ปี 67 ฟื้นตัว มาตรการรัฐหนุน - ต้นทุนลด

#BGC #ทันหุ้น - BGC สัญญาณดี ปี 67 ฟื้นตัวชัดเจน มาตรการรัฐหนุน - ต้นทุนลด โบรกฯ ชี้ราคาเหมาะสมที่ 8.20 บาท


บริษัท บีจี คอนเทนเนอร์ กล๊าส จำกัด (มหาชน) หรือ BGC ผู้ผลิตและจำหน่ายบรรจุภัณฑ์แก้วและบรรจุภัณฑ์อื่นรายใหญ่ในไทยและภูมิภาคอาเซียน  เปิดสตอรี่...ผลงานปีมังกรทองโดดเด่น  โดยล่าสุด บริษัทหลักทรัพย์ หยวนต้า (ประเทศไทย) จำกัด ได้ให้ความเห็นเชิงบวกต่อผลประกอบการปี 2567 ของ BGC คาดกำไรแตะราว 357 ล้านบาท (โต 27% YoY) รับอานิสงส์จากมาตรการ  Easy E-receipt มาตรการขยายเวลาเปิดของสถานบันเทิง มาตรการขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ และปัจจัยต้นทุนวัตถุดิบ (Soda Ash และเศษแก้ว) ที่มีแนวโน้มปรับตัวลงต่อเนื่อง หลังระดับการบริโภคในจีนยังไม่ฟื้นตัว รวมถึงต้นทุนก๊าซธรรมชาติ มีแนวโน้มลดลงจากระดับ 400-410บาท/MMBtu ในปี 2566 (ราคาสำหรับภาคอุตสาหกรรม) มาอยู่ที่ราว 350-370 บาท/MMBtu  


โดยนักวิเคราะห์ยังคงมีมุมมองเชิงบวก แนะนำ “ซื้อ” ให้ราคาเหมาะสม ที่ 8.20 บาท/หุ้น ณ สิ้นปี 2567


ทั้งนี้ ล่าสุด BGC ยังเข้าลงทุนใน “บางกอกแคน แมนนูแฟคเจอริ่ง” ธุรกิจผู้ผลิตกระป๋องและฝากระป๋องอะลูมิเนียม ซึ่งอยู่ภายใต้การบริหารของ บริษัท โตโย ไซกัน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ Toyo Seikan Group ซึ่งเป็นบริษัทบรรจุภัณฑ์ขนาดใหญ่ในประเทศญี่ปุ่น ได้ประกาศขายหุ้นในบริษัท บางกอกแคน แมนนูแฟคเจอริ่ง จำกัด หรือ BCM ให้แก่ BGC ในสัดส่วน 5% โดยคาดการซื้อขายจะแล้วเสร็จภายในเดือนกุมภาพันธ์นี้ ต่อยอดผลิตภัณฑ์และลูกค้าในพอร์ต BGC เพิ่มขึ้น พร้อมผลักดันเป้าหมายการเป็นผู้ประกอบการธุรกิจบรรจุภัณฑ์ครบวงจร (Total Packaging Solutions) ได้อย่างแข็งแกร่ง




รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

X คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?igshid=YTY2NzY3YTc=

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X