> mai > MGI

05 มีนาคม 2024 เวลา 08:54 น.

MGI มั่นใจรายได้โต 2 เท่า ยันไม่มีแผนย้ายเข้า SET

#MGI #ทันหุ้น – บอสใหญ่ MGI กางแผนดันรายได้ปีนี้โต 2 เท่าจากปี 2566 ที่มีรายได้ 647 ล้านบาท รุกจัดอีเวนต์เพียบ หวังรายได้จัดคอนเสิร์ตที่สหรัฐไม่ต่ำกว่า 8 หลัก ยันไม่มีแผนย้ายเข้าจดทะเบียนใน SETด้าน ตลท. แจงหุ้น MGI ไม่ได้รับอนุญาตให้ทำชอร์ตเซล-มีโปรแกรมเทรด 2%


นายณวัฒน์  อิสรไกรศีล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ MGI เปิดเผยว่า บริษัทมุ่งในการพัฒนาทางด้านดิจิทัลโซเชียลมาร์เก็ตติ้ง ซึ่งบริษัทวางแผนทำพิมพ์เขียวเพื่อทำอะไรบางอย่างในอนาคตให้ก้าวทันกับประเทศเพื่อนบ้านที่เขามีแพลตฟอร์ม  ในปี 2567 บริษัทมั่นใจว่ารายได้ปีนี้เติบโต 2 เท่าจากปี 2567 ที่มีรายได้ 647.04 ล้านบาท


// คอนเสิร์ตนิวยอร์ก

สำหรับการจัดแกรนด์คอนเสิร์ต อิน ยูเอสเอ (นิวยอร์ก วอชิงตัน ดี.ซี.,ไมอามี และลอสแอนเจลิส) ซึ่งจะเริ่มวันที่ 10 -26 พฤษภาคม 2567คาดว่าจะมีรายได้ไม่ต่ำกว่า 8 หลัก โดยรายได้มาจาก 4ส่วน คือ รายได้จากการจ้างศิลปิน เพื่อลดความเสี่ยงบัตรขายไม่หมด 2.รายได้จากการขายสินค้าต่างๆ ในแต่ละคอนเสิร์ต  3. รายได้จากกลุ่มปิด คาดว่ารายได้ 8 หลัก และ4.รายได้จากสปอนเซอร์


โดยปัจจุบันบริษัทอยู่ในช่วงเริ่มต้นการจัดประกวดมิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2024 ซึ่งบริษัทเราขายสิขสิทธิ์ในการจัดประกวด 77 จังหวัด ซึ่งค่าแฟรนไชส์ 10-15%  และเป็นการให้ลิขสิทธิ์ปีต่อปี ส่วนเรื่องที่สำคัญอีกการจัดทำโครงการค้นหานักร้องหญิง T-POP จำนวน 8 คน ซึ่งโครงการนี้บริษัทได้จ้างพี่ชายแบม แบม เข้ามาเป็นผู้ช่วย โดยจะตัดสินในวันที่ 6 เมษายน 2567 และจะมีการจัดคอนเสิร์ตในไทยก่อน 1 ครั้ง ก่อนที่จะไปฝึกที่ประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งโครงการนี้จะช่วยสร้างกระแสได้ในเอเชีย


อย่างไรก็ตามบริษัทไม่มีแผนในการย้ายเข้าไปจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ขณะที่ฟรีโฟลตของบริษัทในปัจจุบันถือว่าอยู่ระดับที่เหมาะสม


นายรัชพล  จันทรทิม รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร MGI กล่าวว่า  แผนการดำเนินงานในแต่ละธุรกิจในปีนี้ ในส่วนของธุรกิจพาณิชย์ จะมุ่งเน้นการขายผ่านออนไลน์ และจะมีสินค้าใหม่เพิ่ม  ธุรกิจ X-PERIENCE จัดทำโครงการ T-POP GROUP 1 กลุ่ม,จัดอีเวนต์ 15 อีเวนต์ มีคอนเสิร์ต 5 คอนเสิร์ต ฯลฯ ธุรกิจมีเดีย ปีนี้จะมีซีรีส์ (Girl Love Series) 1 เรื่อง


// ตลท.แจงชอร์ตเซล

ด้านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ระบุ ตามที่ปรากฏข่าวการให้สัมภาษณ์ของผู้บริหาร MGI ในหลายสื่อ เนื้อหาระบุว่า มีการทำ Naked Short Selling โดยใช้ Robot Trading และมีการเข้ามาแอบแฝงเก็บหุ้นผ่าน NVDR ในวันที่ 29 กุมภาพันธ์ – 1 มีนาคม 2567 นั้น


ทั้งนี้ตลาดหลักทรัพย์ ขอให้ข้อเท็จจริง เพื่อให้ผู้ลงทุนได้รับข้อมูลที่ถูกต้องก่อนเข้าซื้อขาย MGI ดังนี้


1. MGI เป็นหลักทรัพย์ที่ไม่ได้รับการอนุญาตให้ทำ Short Selling : โดยหลักการหลักทรัพย์ที่ได้รับอนุญาตต้องเป็นหลักทรัพย์มีขนาดใหญ่และสภาพคล่องสูงเท่านั้น โดยตลาดหลักทรัพย์ จะประกาศรายชื่อให้ผู้ลงทุนทราบผ่าน SET Website


2. การซื้อขายในวันที่ 29 กุมภาพันธ์ และ 1 มีนาคม 2567 (ราคาปิด MGI อยู่ที่ -30.27% และ +6.59% ตามลำดับ) พบว่า


· เป็นการซื้อขายของผู้ลงทุนรายย่อยประมาณ 98% ในขณะที่ซื้อขายด้วย Program Trading มีประมาณ 2% ซึ่งมีหุ้นในจำนวนเพียงพอก่อนขาย ทั้งนี้สัดส่วนการซื้อขายของ Program Trading ตั้งแต่เข้าซื้อขายวันแรก – 1 มีนาคม 2567 ยังคงไม่เปลี่ยนแปลงอย่างมีนัยสำคัญ คือ อยู่ที่ประมาณ 3%


· ผู้ลงทุนไทยที่ซื้อขายผ่าน Thai NVDR อยู่ที่ 2.8% โดยจากการปิดสมุดทะเบียนล่าสุด (9 ม.ค. 2567) ผู้ถือผ่าน Thai NVDR รายใหญ่ เป็น 1 ในผู้ถือหุ้น 10 อันดับแรกของ MGI (สามารถทราบรายชื่อผู้ถือ Thai NVDR ได้จาก SET Website)


· สภาพการซื้อขายมีความผันผวน และเก็งกำไรสูง โดยมีราคาเกินกว่าปัจจัยพื้นฐาน และไม่พบ Material Information สนับสนุนการเปลี่ยนแปลงดังกล่าว ดังนี้


o P/E และ P/BV ที่ 85.41 และ 22.40 เท่า ตามลำดับ

o อัตราการหมุนเวียนเปลี่ยนมือที่แสดงภาวะการเก็งกำไร อยู่ที่ประมาณวันละ 7% (ในขณะที่ mai อยู่ที่ 0.25%)

o สารสนเทศที่แจ้งเพิ่มเติมในวันที่ 1 และ 4 มีนาคม 2567 เป็นการดำเนินการตามธุรกิจปกติของบริษัท ที่ได้เปิดเผยลักษณะธุรกิจดังกล่าวในหนังสือชี้ชวนเสนอขายหุ้นต่อประชาชน (IPO) แล้ว


ปัจจุบัน MGI เป็นหลักทรัพย์ที่อยู่ในมาตรการกำกับการซื้อขายระดับสูงสุด ดังนั้นหากสภาพการซื้อขายเปลี่ยนแปลงไม่สอดรับกับพื้นฐานและเข้าตามเกณฑ์ที่กำหนดไว้ MGI จะถูกพักการซื้อขายเป็นเวลา 1 วัน จากนั้นเมื่ออนุญาตให้ซื้อขาย จะยังคงห้าม Net Settlement ห้ามนำเป็นหลักประกันในการคำนวณวงเงินซื้อขาย และต้องซื้อด้วยบัญชี Cash Balance เท่านั้น เป็นเวลา 3 สัปดาห์ นับแต่วันที่ประกาศใหม่ ซึ่งเกณฑ์ดังกล่าวกำหนดใช้กับทุกหลักทรัพย์ที่มีสภาพผิดปกติ

รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

X คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?igshid=YTY2NzY3YTc=

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวล่าสุด

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X