> เคาะไปคุยไป > SCGP

12 มีนาคม 2024 เวลา 07:00 น.

เคาะ SCGP

#ทันหุ้น - บริษัทวางเป้าหมายรายได้ปี 67 กลับมาเติบโต 15% แตะ 150,000 ล้านบาท (จากปี 66 ที่รายได้หดตัวเหลือ 129,398 ล้านบาท) ตาม demand บรรจุภัณฑ์ที่ฟื้นตัวต่อเนื่องตั้งแต่ 4Q66 ประกอบกับยังมีปัจจัยหนุนจากช่วงเทศกาลตรุษจีน รวมถึงเงินเฟ้อชะลอตัวลงน่าจะช่วยให้บริษัทขนาดกลาง-เล็ก (SME) มีกำลังในการใช้จ่ายมากขึ้น และน่าจะส่งผลดีต่อดีมานด์บรรจุภัณฑ์เข้ามาเพิ่มขึ้นด้วย อีกทั้งยังคาดหวังยอดนักท่องเที่ยวจีนเข้ามาหนุน ส่วนความเสี่ยงด้านสถานการณ์ตึงเตรียดในตะวันออกกลางที่อาจกระทบต่อต้นทุนพลังงานและค่าระวางเรือ มองว่าจะโฟกัสในกลุ่มตลาดอาเซียนที่มีโอกาสเติบโตสูงเป็นหลัก ทดแทนการส่งสินค้าไปยังยุโรป ส่งผลให้แนวโน้ม 1Q67 คาดหวังผลประกอบการขยายตัวทั้ง QoQ และ YoY คาด GPM ขยับขึ้นเป็น 18.3% จากปีก่อนที่ 17.6%


โครงการที่อยู่ระหว่างดำเนินการจำนวน 2 โครงการ ประกอบด้วย


1. ไทย-ธุรกิจ Fiber packaging: ใช้เทคโนโลยีทั้งระบบ Robotic และ Automation เพื่อขยายกำลังการผลิตบรรจุภัณฑ์กล่องกระดาษลูกฟูก อยู่ระหว่างดำเนินงานติดตั้งเครื่องจักร คาดว่าจะเริ่มผลิตได้ในไตรมาส 1/67 โดยโรงงานนี้ตั้งอยู่ใกล้โรงานของลูกค้าหลัก ทำให้ได้เปรียบได้ด้านต้นทุนขนส่ง


2. เวียดนาม-ธุรกิจ Packaging paper: รองรับความต้องการของภาคอุตสาหกรรมในประเทศ ภาคการส่งออก และจากนโยบายเปิดรับการลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศ ปัจจุบันอยู่ระหว่างพิจารณาการลงทุน จะได้ความชัดเจนในปีนี้


ทั้งนี้ Bloomberg ประเมินกำไรสุทธิปี 67 ที่ 6,342.3 ล้านบาท +22.2%YoY มีราคาเป้าหมายที่ 39.69 บาท ยังมี upside จากแผนการทำ M&P ในธุรกิจที่มีศักยภาพเติบโตสูง อย่างเช่น ธุรกิจวัสดุอุปกรณ์ทางการแพทย์ บรรจุภัณฑ์อาหาร และการพัฒนาบรรจุภัณฑ์ Bio-Solutions ที่เป็นเมกะเทรนด์ ส่วนในเชิง sentiment คาดหวังการถูก short covering หลังราคาปรับตัวลงมากว่า 21.5%YTD รวมถึงแนวโน้มเศรษฐกิจของจีนที่ฟื้นตัวหลังมีรายงาน CPI ก.พ.ที่พลิกกลับมาเป็นบวก


แนะนำ “เคาะ” ครับ ทางด้านปัจจัยเทคนิค ระยะสั้นแท่งเทียนสัญญาณบวกเรียงตัวในลักษณะLower Up ไม่สร้างจุดต่ำกว่าแท่งเทียนก่อนหน้า และผ่านยืน SMA5วัน ที่มีแนวโน้มกลับขึ้นตัดSMA13วัน บริเวณ 28.50-28.00 ได้มั่นคงมีโอกาสที่จะแกว่งตัวขึ้นทดสอบแนวต้านจิตวิทยา 30.00 ผ่านยืนและมีปริมาณการซื้อขายเพิ่มขึ้นเป็นสัญญาณซื้อสิ้นสุดกรอบDowntrend Channel แนวต้านจุดทดสอบTriple Top เดิม 32.75


คำแนะนำ ASL

กรณี “มีหุ้น” ถือหรือซื้อเล่นรอบ ลุ้นทดสอบแนวต้าน 30/32.75

กรณี “ไม่มีหุ้น” ซื้อระยะสั้นเน้นยืนแนวรับ 28.50-28 ไม่ควรต่ำกว่า


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

X คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?igshid=YTY2NzY3YTc=

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X