> SET > PRINC

14 มีนาคม 2024 เวลา 18:56 น.

PRINC เผยบ.ย่อยเข้าซื้อหุ้น 19% ใน"แบ็คยาร์ค"มูลค่าไม่เกิน 91 ลบ.

#PRINC #ทันหุ้น-บริษัท พริ้นซิเพิล แคปิตอล จำกัด(มหาชน) หรือ PRINC แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯว่า เมื่อวันที่ 13 มี.ค. 2567 บริษัท พริ้นซิเพิล เน็กซ์ จำกัด หรือ PNEXT ซึ่งเป็นบริษทย่อย ได้เข้าลงทุนในหุ้นสามัญจำนวน 19% ของบริษัท แบ็คยาร์ค จำกัด หรือ BY ซึ่งเป็นบริษัทที่ประกอบธุรกิจให้บริการด้าน Digital Transformation,  Digital Enterprise Solution และ Artificial Intelligence (AI) ให้แก่ลูกค้าทั้งภาครัฐและเอกชนในหลากหลายอุตสาหกรรมและมีบริษัทย่อยที่ประกอบธุรกิจหลักในการให้บริการ Digital Healthcare Transformation ให้แก่ลูกค้าโรงพยาบาลรัฐและเอกชนรวมถึงผู้ประกอบการธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพในประเทศไทย


การเข้าลงทุนในหุ้นสามัญดังกล่าว จะผ่านการซื้อหุ้นสามัญที่ออกใหม่ของ BY จำนวน 106,235 หุ้น และซื้อหุ้นสามัญเดิมจากกลุ่มผู้ก่อตั้งซึ่งเป็นบุคคลจำนวน 4 รายจำนวน 39,716 หุ้น รวมเป็นจำนวน 145,951 หุ้นคิดเป็น 19% ของจำนวนหุ้นสามัญของ BY ภายหลังการเพิ่มทุน และคิดเป็นมูลค่าการทำรายการรวมทั้งสิ้นไม่เกิน 91 ล้านบาท โดยเงินลงทุนดังกล่าวจะมาจากเงินทุนหมุนเวียนภายในของ PNEXT


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X