> กองทุน > MFC

15 มีนาคม 2024 เวลา 15:30 น.

MFCส่งกองทุนMDSHARC1YF ทำกำไรหุ้นญี่ปุ่นทั้งขาขึ้น-ลง

#MFC #ทันหุ้น บลจ.เอ็มเอฟซี เปิดขายกองทุน MDSHARC1YF ชูกลยุทธ์ลงทุนเพื่อลดความเสี่ยงขาดทุนเงินต้น จากการลงทุนในตราสารหนี้ ล็อกผลตอบแทน 0.25% ในระยะเวลา 1 ปี พร้อมโอกาสรับผลตอบแทนส่วนเพิ่มสูงสุด 8% จากดัชนี Nikkei 225 ตลาดหุ้นญี่ปุ่นทั้งขาขึ้นและขาลง ตอบโจทย์ตลาดหุ้นผันผวน เสนอขาย IPO ครั้งเดียว ตั้งแต่ 15-21 มี.ค. 67


นายธนโชติ รุ่งสิทธิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน เอ็มเอฟซี จำกัด (มหาชน) หรือ MFC เปิดเผยว่า บลจ. เอ็มเอฟซี มองแนวโน้มการลงทุนตลาดหุ้นทั่วโลกยังมีความผันผวน จึงนำเสนอ กองทุนเปิดเอ็มเอฟซี Complex Structured Return 1YF ห้ามขายผู้ลงทุนรายย่อย หรือ MDSHARC1YF มีกลยุทธ์ลดความเสี่ยงการขาดทุนของเงินต้น โดยเลือกลงทุนในตราสารหนี้ เงินฝากที่มีอันดับความน่าเชื่อถืออยู่ในอันดับ Investment Grade โดยมีเป้าหมายเพื่อให้เงินลงทุนเติบโตเป็นร้อยละ 100ของเงินลงทุนทั้งหมด


และยังมีการลงทุนในตราสารอนุพันธ์ เพื่อโอกาสในการสร้างผลตอบแทนส่วนเพิ่มจากตลาดขาขึ้นและขาลงตามการเคลื่อนไหวของดัชนีอ้างอิง Nikkei 225 (NKY) ตามกลยุทธ์แบบ Dual Shark Fin เพื่อเป็นอีกทางเลือกให้แก่นักลงทุนอย่างต่อเนื่อง กำหนดเสนอขายกองทุนครั้งเดียว (IPO) ระหว่างวันที่ 15-21 มีนาคม 2567 นี้ เงินลงทุน 500,000 บาท


*ถือลงทุน1ปี

กองทุน MDSHARC1YF มีอายุโครงการ 1 ปี เป็นกองทุนรวมผสม ซึ่งจะแบ่งเงินลงทุนออกเป็น  2 ส่วน ได้แก่ ส่วนที่ 1 ลงทุนในตราสารหนี้ภาครัฐ ละ/หรือตราสารหนี้ภาคเอกชน และ/หรือเงินฝาก ทั้งในและ/หรือต่างประเทศที่มีอันดับความน่าเชื่อถืออยู่ในอันดับที่สามารถลงทุนได้ (Investment Grade) ประมาณ 97.50% – 99.00% ของ NAV โดยมีการป้องกันความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยน (Currency Hedging) สําหรับการลงทุนในตราสารหนี้ เงินฝากต่างประเทศทั้งจำนวน ซึ่งเงินลงทุนส่วนนี้มีเป้าหมายเพื่อให้เงินลงทุนเติบโตเป็น 100% ของเงินลงทุนทั้งหมด พร้อมรับผลตอบแทน 0.25%ต่อปี


ส่วนที่ 2 ลงทุนในสัญญาซื้อขายล่วงหน้า (Derivatives) ประเภทสัญญาออปชั่น (Options) หรือวอร์แรนท์ (Warrants) ที่มีการจ่ายผลตอบแทนอ้างอิงกับดัชนี Nikkei 225 (NKY) ตามเงื่อนไขการจ่ายผลตอบแทน ซึ่งเป็นส่วนสร้างผลตอบแทนส่วนเพิ่มให้กับกองทุน จากการเปลี่ยนแปลงของดัชนี NKY ทั้งขาขึ้นและขาลง โดยจะลงทุนประมาณ 1.00% – 2.50% ของ NAV ทั้งนี้ กองทุนจะไม่ป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนสำหรับการลงทุนในสัญญาออปชั่นหรือวอร์แรนท์


สำหรับเงื่อนไขการจ่ายเงินต้นและผลตอบแทนของกองทุน ณ วันครบอายุโครงการ แบ่งเป็น 3 กรณี กรณีที่ 1 ดัชนี NKY ณ วันทำการใดวันทำการหนึ่งในระหว่างอายุสัญญา หรือ ณ วันพิจารณาสินทรัพย์อ้างอิง ปรับขึ้นมากกว่า +20% หรือ ลดลงมากกว่า -20% เมื่อเทียบกับวันเริ่มต้นสัญญา จะถือเป็นการ Knock Out ผู้ลงทุนจะได้รับเงินต้นคืนเต็มจำนวน พร้อมผลตอบแทนจากตราสารหนี้ เงินฝาก 0.25%


กรณีที่ 2 ดัชนี NKY ไม่เปลี่ยนแปลงหรือลดลงไม่เกิน -20% เมื่อเทียบกับวันเริ่มต้นสัญญา ผู้ลงทุนจะได้รับเงินต้นเต็มจำนวน พร้อมกับผลตอบแทนจากตราสารหนี้และ/หรือเงินฝาก 0.25%บวกกับผลตอบแทนจากการลงทุนในสัญญาออปชั่นหรือวอร์แรนท์ กรณีที่ 3 ดัชนี NKYเพิ่มขึ้นไม่เกิน +20% เมื่อเทียบกับวันเริ่มต้นสัญญา ผู้ลงทุนจะได้รับเงินต้นเต็มจำนวน พร้อมกับผลตอบแทนจากตราสารหนี้และ/หรือเงินฝาก 0.25%บวกกับผลตอบแทนจากการลงทุนในสัญญาออปชั่นหรือวอร์แรนท์


*เน้นรักษาเงินต้น

"จุดเด่นของกองทุนที่รักษาเงินต้นแล้ว ยังช่วยลดความเสี่ยงเรื่องสภาพคล่องจากอายุโครงการเพียง 1ปีและโอกาสสร้างผลตอบแทนจากตลาดหุ้นญี่ปุ่นไม่ว่าจะปรับตัวขึ้นหรือลดลง หากดัชนี NKY เคลื่อนไหวเป็นไปตามเงื่อนไข คือ ปรับตัวขึ้นหรือลดลงไม่เกิน 20% ณ วันพิจารณาสินทรัพย์อ้างอิง กองทุนมีโอกาสรับผลตอบแทนสูงสุด 8.0% แต่หากดัชนีเคลื่อนไหวนอกกรอบที่กำหนด ผู้ลงทุนจะได้รับเงินต้นพร้อมผลตอบแทน 0.25%" นายธนโชติ กล่าว

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X