> SET > HANA

16 มีนาคม 2024 เวลา 10:15 น.

HANA ยูโอบีฯ คาดฟื้นตัวชัดเจนในครึ่งปีหลัง หั่นราคาเป้าหมายลง

#HANA #ทันหุ้น-บล.ยูโอบี เคย์เฮียน(ประเทศไทย) มีมุมมองที่ระมัดระวังสำหรับแนวโน้มของหุ้นบริษัท ฮานา ไมโครอิเล็คโทรนิคส์ จำกัด(มหาชน) หรือ HANA โดยคาดว่าครึ่งแรกปี 2567 ยังคงไม่ชัดเจนจากการฟื้นตัวแบบช้าๆ ในหลายๆ ผลิตภัณฑ์ ซึ่งอาจจะกดดันรายได้ของบริษัท สำหรับในครึ่งปีหลังเชื่อว่าแนวโน้มจะดีขึ้นของกลุ่มเทเลคอม ซึ่งได้ประโยชน์จาก AI ซึ่งจากที่มีปัจจัยบวกและลบ ทำให้ฝ่ายวิจัยคงคำแนะนำถือหุ้น HANA ให้ราคาเป้าหมายที่ 37 บาท


ฝ่ายวิจัยยูโอบีฯ เชื่อว่ารายได้ในครึ่งแรกปีนี้ของ HANA จะยังอ่อนแอ โดยถูกกดดันจากการฟื้นตัวที่ช้าของความต้องการของ  outsourced semiconductor assembly and test (OSAT) ของธุรกิจ telecom และ electronics manuafacturing services (EMS) ในอุตสาหกรรม, ยานยนต์และการแพทย์ จากภาวะเศรษฐกิจที่ฝืดเคือง สำหรับธุรกิจ Power Master (PMS) คาดรายได้จะปรับดีขึ้นจาก defection rate ที่ต่ำจากเครื่องจักรที่เพิ่มขึ้น โดยบริษัทตั้งเป้าจะเพิ่มเครื่อง  high energy ignitions (HEIs) ในไตรมาส 1/67 จำนวน 2 เครื่อง และจะเพิ่ม HEI 1 เครื่องต่อไตรมาสในปี 2567 แม้จะเห็นทิศทางการฟื้นตัว แต่ธุรกิจ PMS คิดเป็นสัดส่วนรายได้เพียง 5% ของรายได้ทั้งหมด จึงไม่น่าจะสามารถหนุนรายได้ของบริษัทได้มากนัก 


อย่างไรก็ตาม คาดจะเห็นการฟื้นตัวที่ชัดเจนในครึ่งปีหลัง โดยบริษัทคาดจะเห็นการฟื้นตัว โดยหลักจากการฟื้นตัวของธุรกิจโทรศัพท์มือถือ เนื่องจาก AI และการฟื้นตัวใน  momory ยอดขายจากธุรกิจ PMS คาดจะฟื้นตัว จากคำสั่งซื้อของ Silicon Carbide (SIC) และกำลังการผลิตที่สูงขึ้นจากเครื่องจักรที่เข้ามาใหม่ ซึ่งบริษัทมีสัดส่วนของ Silicon (Si) 85% ในอนาคตสัดส่วนรายด้ของ SIC อาจเพิ่มขึ้นจาก 15% เป็น 50% จากความต้องการที่สูง โดยกลุ่มที่คาดจะช่วยหนุนรายได้คือ โซลาร์,  data center, และที่ชาร์จ EV


ทั้งนี้ฝ่ายวิจัยได้ปรับลดราคาเป้าหมายหุ้น HANA ลงมาที่ 37 บาท จากเดิมที่ 38 บาท และยังแนะนำถือ เนื่องจากเชื่อว่ามุมมองการดำเนินการของบริษัทนั้นจะไม่น่าประทับใจในระยะสั้น อีกทั้งเชื่อว่าการฟื้นตัวของดีมานด์ในตลาดในประเทศจีนจะยังคงไม่กลับมาแข็งแกร่งในเร็วๆ นี้ 


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X