> mai > ITTHI

19 มีนาคม 2024 เวลา 08:48 น.

ITTHI ทุ่มลงทุน 2.74 พันล. ลุยนวัตกรรม-พลังงาน ESG

#ITTHI #ทันหุ้น – “ธนเสฏฐ์ อัครบุญญาพัฒน์” บิ๊กบอส ITTHI คิดใหญ่ปักเป้ารายได้ปีนี้ทะยาน 100% จากปีก่อน หลังตุนแบ็กล็อกแน่น 200 ล้านบาท จ่อบุ๊กเข้าครึ่งปีแรก พร้อมจัดหนักงบลงทุน 2.74 พันล้านบาท ลุยสินค้านวัตกรรม พลังงานทดแทน ต่อยอดธุรกิจ ESG


นายธนเสฏฐ์  อัครบุญญาพัฒน์  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อิทธิฤทธิ์ ไนซ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ITTHI เปิดเผยว่า ปี 2567 บริษัทตั้งเป้าโต 100% จากปี 2566 เพราะบริษัทมี Backlog หรืองานรอส่งมอบจากภาครัฐ จำนวน 200 ล้านบาท คาดจะปิดจบงาน และส่งมอบได้ภายในครึ่งปีแรก 2567 ซึ่งยังไม่รวมกับงานภาคเอกชน คาดจะทยอยออกมาอย่างต่อเนื่อง


// ชี้ธุรกิจสดใส

ทั้งนี้บริษัทมองแนวโน้ม 3 ปี (2567-2569) ธุรกิจเดิม หรือการจำหน่ายอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ โดยจะเติบโตตามกลุ่มสินค้าโครงสร้างพื้นฐาน การขยายสินค้าเกษตรนวัตกรรม ปัจจุบันกำลังเป็นเทรนด์ของโลก คาดภายในปีนี้จะเห็นการขายสินค้ากลุ่มนี้ เติบโตอย่างต่อเนื่อง และน่าจะโตไปอีก 2-3 ปีข้างหน้า


บริษัทเล็งเห็นนวัตกรรมใหม่ที่จะส่งเสริมความก้าวหน้าของธุรกิจ บริษัทจึงลงทุนนวัตกรรมต่างๆ โดยเป็นนวัตกรรมใหม่ ซึ่งเป็นนวัตกรรมเกี่ยวกับโครงสร้างพื้นฐานที่ใช้ในประเทศ กลุ่มสมาร์ทซิตี้ที่กำลังขยายตัว บริษัทเป็นส่วนหนึ่งที่จะเพิ่มสินค้าขายเข้าไปในกลุ่มนี้


นอกจากนี้ยังมีสินค้าใหม่ หรือสินค้านวัตกรรมทางด้านเกษตร โดยบริษัทได้เซ็นลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU) กับมหาวิทยาลัยหลายแห่ง เพื่อต่อยอดสินค้านวัตกรรมดังกล่าว บริษัทมองว่าสินค้าเกตรกรรม จะเติบโตได้ดี และเป็นสินค้าที่ทำให้ GDP เติบโตเพิ่มขึ้น หากเป็นไปตามแผนบริษัทคาดการเติบโตโดยรวมของบริษัทจะสอดคล้องกันไป


บริษัทมีเป้าหมายการลงทุนในโครงการสำคัญโดยใน 3 ปี คิดเป็นมูลค่ารวม 2,740 ล้านบาท ประกอบไปด้วย สินค้านวัตกรรม พลังงานทดแทน พลังงานสะอาด เพื่อต่อยอดธุรกิจเทรนด์ ESG ส่วนสินค้าเกษตรอัจฉริยะ เพราะธุรกิจดังกล่าวมีแนวโน้มการเติบโตสูง


// สภาพคล่องสูง

สำหรับการลงทุนจะเป็นการทยอยลงทุนทีละโครงการ ซึ่งบริษัทยังมีเสถียรภาพทางการเงิน สภาพคล่องทางการเงินสูง อัตราหนี้สินต่อทุน (D/E) ต่ำ 0.4 เท่า และมีศักยภาพในการเจรจากับสถาบันทางการเงินได้มาก นอกจากนี้บริษัทยังมีเครื่องมือทางการเงินที่สามารถหาแหล่งเงินทุน เพื่อใช้ในการลงทุนธุรกิจ


อนึ่ง ปี 2566 บริษัทมีรายได้จากธุรกิจจัดจำหน่ายอุปกรณ์ไฟฟ้าส่องสว่าง จำนวน 439.5 ล้านบาท เทียบกับช่วงเดียวกันกับปีก่อนที่ 226.9 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 212.6 ล้านบาท หรือคิดเป็นการเติบโต 93.7%

รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

X คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?igshid=YTY2NzY3YTc=

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X