> mai > ITTHI

10 เมษายน 2024 เวลา 08:50 น.

ITTHI แบ็กล็อกเฉียด 300 ล. กลุ่มโซลาร์-สมาร์ทโฮมบูม

#ITTHI #ทันหุ้น – ITTHI จับตาผลงานไตรมาส 2/2567 ติดเครื่องวิ่งต่อ ชี้งบรัฐทยอยออก โชว์แบ็กล็อกรอส่งมอบเฉียด 300 ล้านบาท เล็งจรดปากกาเซ็นรับงานใหม่เข้าพอร์ต ด้านผู้บริหารส่งสัญญาณกลุ่มงานโซลาร์ สมาร์ทโฮม ยอดโตเท่าตัว มองเป็นเทรนด์โลกอนาคตไกล


นายธนเสฏฐ์  อัครบุญญาพัฒน์  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อิทธิฤทธิ์ ไนซ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ITTHI เปิดเผยว่า คาดแนวโน้มธุรกิจ และผลประกอบการไตรมาส 2/2567 จะเติบโตต่อเนื่องจากไตรมาส 1 ที่ผ่านมา เพราะบริษัทมีตัวเลข Backlog หรืองานในมือจำนวนมาก หรืออยู่ที่เกือบ 300 ล้านบาท และเตรียมเซ็นสัญญารับงานใหม่อีกหลายโครงการ


** จับตามาร์จิ้นพุ่ง

สำหรับงานใหม่ที่จะมีเข้ามา คาดจะสนับสนุนการเติบโตทั้งปี 2567 ให้เป็นไปตามแผนหรือเติบโต 100% จากปี 2566 และคาดอัตราการทำกำไร (มาร์จิ้น) ปี 2567 จะดีกว่าปีก่อน เพราะปีนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย One Time หรือค่าใช้จ่ายในการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เหมือนกับปีก่อน ส่งผลให้การรับรู้มาร์จิ้นจากการดำเนินงานปีนี้จะสูงขึ้นอย่างชัดเจน


ทั้งนี้บริษัทจะติตตามงานรัฐ เพราะงบประมาณทยอยออกมาอย่างต่อเนื่อง แม้จะไม่ได้เป็นงบก้อนใหญ่ แต่คาดจะมีออกมาตลอดทั้งปี ส่วนงานเอกชนคาดจะเห็นการลงทุนออกมาต่อเนื่องเช่นเดียวกัน


ปัจจุบันงานโซลาร์รูฟ และงานสมาร์ทโฮม ภาพการลงทุนขยายตัวมากขึ้น และบริษัทได้งานค่อนข้างมาก หากเทียบกับช่วงเดียวกันกับปีก่อน บริษัทรับงานเข้ามาเป็นเท่าตัว


ทั้งนี้บริษัทมองแนวโน้ม 3 ปี (2567-2569) ธุรกิจเดิม หรือการจำหน่ายอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ โดยจะเติบโตตามกลุ่มสินค้าโครงสร้างพื้นฐาน การขยายสินค้าเกษตรนวัตกรรม ปัจจุบันกำลังเป็นเทรนด์ของโลก คาดภายในปีนี้จะเห็นการขายสินค้ากลุ่มนี้ เติบโตอย่างต่อเนื่อง และน่าจะเติบโตไปอีก 2-3 ปีข้างหน้า


** ลงทุนนวัตกรรม

บริษัทเล็งเห็นนวัตกรรมใหม่ที่จะส่งเสริมความก้าวหน้าของธุรกิจ บริษัทจึงลงทุนนวัตกรรมต่างๆ โดยเป็นนวัตกรรมใหม่ ซึ่งเป็นนวัตกรรมเกี่ยวกับโครงสร้างพื้นฐานที่ใช้ในประเทศ กลุ่มสมาร์ทซิตี้ที่กำลังขยายตัว บริษัทเป็นส่วนหนึ่งที่จะเพิ่มสินค้าขายเข้าไปในกลุ่มนี้


นอกจากนี้ยังมีสินค้าใหม่ หรือสินค้านวัตกรรมทางด้านเกษตร โดยบริษัทได้เซ็นลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU) กับมหาวิทยาลัยหลายแห่ง เพื่อต่อยอดสินค้านวัตกรรมดังกล่าว บริษัทมองว่าสินค้าเกตรกรรม จะเติบโตได้ดี และเป็นสินค้าที่ทำให้ GDP เติบโตเพิ่มขึ้น หากเป็นไปตามแผนบริษัทคาดการเติบโตโดยรวมของบริษัทจะสอดคล้องกันไป


บริษัทมีเป้าหมายการลงทุนในโครงการสำคัญโดยใน 3 ปี คิดเป็นมูลค่ารวม 2,740 ล้านบาท ประกอบไปด้วย สินค้านวัตกรรม พลังงานทดแทน พลังงานสะอาด เพื่อต่อยอดธุรกิจเทรนด์ ESG ส่วนสินค้าเกษตรอัจฉริยะ เพราะธุรกิจดังกล่าวมีแนวโน้มการเติบโตสูง

รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

X คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?igshid=YTY2NzY3YTc=

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X