> mai > CHOW

19 มีนาคม 2024 เวลา 08:50 น.

CHOW ลั่นเหล็ก - โซลาร์รุ่ง เป้า 4 แสนตัน - PPA พันเมก

#CHOW #ทันหุ้น – CHOW ส่งสัญญาณธุรกิจเหล็กและโซลาร์โตเด่น ปักธงโกยยอดขายเหล็ก OEM แตะ 4 แสนตัน ส่วนธุรกิจพลังงานหลังผนึกพันธมิตรลุยโซลาร์คาดคว้าสัญญา PPA ร่วมกัน 1 พันเมกะวัตต์ หนุนผลงานแจ่ม


นายปรมัตถ์  จุฬวนิช  ประธานเจ้าหน้าที่ด้านการเงิน บริษัท เชาว์ สตีล อินดัสทรี้ จำกัด (มหาชน) หรือ CHOW ผู้ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เหล็กแท่งยาว (Steel Billet) รายใหญ่ของประเทศ และธุรกิจพลังงานทดแทน ประเภทพลังงานแสงอาทิตย์ เปิดเผยว่า สำหรับธุรกิจเหล็กในปี 2567 ยังเติบโตได้ต่อเนื่อง โดยกลุ่มการผลิตเหล็กตามสัญญารับจ้างผลิต (OEM) คาดว่าจะมียอดขายที่ 4 แสนตัน ในปี 2567 จากปี 2566 ที่ 245,552 ตัน ส่วนการขายสินค้าตามคำสั่งซื้อ (Trading) คาดว่าจะมียอดขายที่ 204,000 ตัน จากปี 2566 ที่ 121,079 ตัน


// การปล่อยคาร์บอน

โดยธุรกิจเหล็กบริษัทอยู่ระหว่างการรวบรวมข้อมูล การปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ สำหรับทุกขั้นตอนการผลิตสินค้าของบริษัท (Carbon Footprint) ซึ่งคาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จภายในไตรมาสที่ 2/2567 และจะนำเสนอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อพิจารณาเห็นชอบในกระบวนการเก็บรวบรวมปริมาณคาร์บอนไดออกไซด์ในไตรมาสที่ 3/2567 นี้


สำหรับ ณ สิ้นปี 2566 กลุ่มบริษัทมีโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ที่ CDO แล้วในประเทศรวม 35.8 เมกะวัตต์  โดยบริษัทคาดว่าในปี 2567 คาดว่า จะ COD เพิ่ม 198 เมกะวัตต์ ซึ่งจะทำให้มีการผลิตรวม 233 เมกะวัตต์ ส่วนในปี 2568  คาดว่าจะ COD เพิ่ม 167 เมกะวัตต์ ซึ่งจะทำให้มีกำลังการผลิตรวมทั้งหมด 400 เมกะวัตต์


นอกจากนี้ยังมีโครงการโรงไฟฟ้าที่อยู่ระหว่างพัฒนาในประเทศออสเตรเลีย และโครงการอื่นๆ ในต่างประเทศที่อยู่ระหว่างการศึกษาอีกจำนวนหนึ่ง โดยบริษัทมีเป้าหมายที่จะขยายโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานพลังงานแสงอาทิตย์ในประเทศไทยรูปแบบของสัญญา PPA ร่วมกันประมาณ 1,000  เมกะวัตต์ ตามเป้าหมายที่มีร่วมกันกับกองทุนBLACKROCK


// หนุนผลงานโต

“มั่นใจว่าในปีนี้ CHOW มีทิศทางเติบโตต่อเนื่องจากปี 2566 หลังจากมีปัจจัยสนับสนุนหลายประการทั้งในธุรกิจเหล็ก และธุรกิจพลังงาน โดยในธุรกิจเหล็กปัจจัยหนุนจะมาจากการเริ่มฟื้นตัวของอุตสาหกรรมก่อสร้างในโครงการขนาดใหญ่ของทั้งภาครัฐและเอกชน ซึ่งส่งผลให้ผลิตภัณฑ์เหล็กที่ใช้ในธุรกิจก่อสร้างฟื้นตัวในทิศทางเดียวกัน ส่วนธุรกิจพลังงานมีทิศทางเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ” นายปรมัตถ์ กล่าว

รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

X คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?igshid=YTY2NzY3YTc=

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X