> mai > PPS

21 มีนาคม 2024 เวลา 08:52 น.

PPS โกยงานใหม่ ตุนแบ็กล็อก 494 ล.

#PPS #ทันหุ้น - PPS เผยทิศทางธุรกิจไตรมาส 1/2567 เติบโตดี ลุยส่งมอบงาน พร้อมทยอยรับรู้รายได้ต่อเนื่อง ล่าสุดกวาดงานใหม่ กลุ่มงานโรงพยาบาล กลุ่มงานด้านการศึกษา หนุนแบ็กล็อก 494 ล้านบาท เดินหน้าประมูลงานต่อเนื่อง


ดร.พงศ์ธร  ธาราไชย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โปรเจค แพลนนิ่ง เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ PPS เปิดเผยว่า ทิศทางธุรกิจช่วงไตรมาส 1/2567 ส่งสัญญาณดีขึ้น บริษัทสามารถดำเนินงานให้ลูกค้ากลุ่มเดิมและลูกค้ากลุ่มใหม่อย่างต่อเนื่อง อาทิ กลุ่มงานโครงการโลตัส และกลุ่มงานห้างสรรพสินค้า อีกทั้งบริษัทสามารถรับงาน และดำเนินงานโครงการใหม่ อาทิ โครงการงานโรงพยาบาล โครงการด้านการศึกษา


** ตุนแบ็กล็อกแน่น

ทั้งนี้ บริษัทมีงานในมือ (Backlog) ณ 31 ธันวาคม 2566 อยู่ที่ 494 ล้านบาท และมีงานที่อยู่ระหว่างรอเซ็นสัญญา 16 มูลค่ารวมประมาณ 20.50 ล้านบาท ซึ่งบริษัทยังคงเดินหน้าเข้าประมูลงานใหม่ ทั้งในส่วนของภาครัฐและเอกชนอย่างต่อเนื่อง


โดยบริษัทมุ่งเน้นพัฒนาบุคลากรผ่านสถาบันการอบรม PPS Academy เน้นการสร้างคน เพิ่มทักษะรับงานที่หลากหลาย รวมถึงนำนวัตกรรมการก่อสร้างและเทคโนโลยีเข้ามาเสริมประสิทธิภาพการดำเนินธุรกิจ ช่วยในการบริหารจัดการงานก่อสร้าง ทั้ง Software Kanna ที่ช่วยในการจัดการ


อีกทั้ง HoloBuilder แพลตฟอร์มการก่อสร้างแบบครบวงจรที่ใช้ภาพถ่าย 360 องศา และเทคโนโลยีการจับภาพความเป็นจริง เพื่อช่วยให้ทีมงานก่อสร้างสื่อสารและทำงานร่วมกันได้ดีขึ้น เทคโนโลยีดังกล่าวจะช่วยเสริมประสิทธิภาพให้บริษัทสามารถดูแลลูกค้าได้มากขึ้น ลดจำนวนพนักงาน ลดค่าใช้จ่าย และสามารถสร้างรายได้ประจำให้แก่บริษัทได้


** ผลงานปี 66

ด้านผลประกอบการปี 2566 บริษัทมีรายได้รวม 436.63 ล้านบาท ใกล้เคียงกับช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีรายได้รวม 438.83 ล้านบาท และมีขาดทุนสุทธิ 18.69 ล้านบาท ลดลงจากช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 21.72 ล้านบาท ด้านงบเฉพาะกิจการ บริษัทมีรายได้บริการรวม 408.63 ล้านบาท ใกล้เคียงกับช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีรายได้บริการรวม 410 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 8.11 ล้านบาท

รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?igshid=YTY2NzY3YTc=

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X