> SET > MPIC

10 เมษายน 2024 เวลา 08:32 น.

ZAA ลงทุน 53 ลบ. ซื้อหุ้น 51% Eventpop

#ZAA #ทันหุ้น - บริษัท ซาเล็คต้า จำกัด (มหาชน) หรือ ZAA แจ้งมติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 4/2567ซึ่งประชุมเมื่อวันอังคารที่ 9 เมษายน 2567 ต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ดังนี้

ที่ประชุมคณะกรรมการของบริษัทมีมติอนุมัติ


(1) อนุมัติแต่งตั้งนายขันเงิน เนื้อนวล เป็นผู้บริหารของบริษัทโดยดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด และกรรมการบริหารของบริษัท มีผลตั้งแต่วันที่ 9 เมษายน 2567 เป็นต้นไป


(2) อนุมัติให้บริษัทเข้าทำรายการได้มาซึ่งทรัพย์สิน ผ่านบริษัท เอ็ม วี ดี จำกัด ("เอ็มวีดี") ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท ซึ่งบริษัทถือหุ้นอยู่ร้อยละ 99.99 โดย เอ็มวีดี จะเข้าซื้อหุ้นสามัญจำนวนร้อยละ 51 ของจำนวนหุ้นทั้งหมดในบริษัท อีวีพี คอร์ปอเรชั่น จำกัด ("อีวีพี") โดยปราศจากภาระผูกพัน ซึ่งเป็นบริษัทที่ประกอบกิจการการเป็นนายหน้าจำหน่ายบัตรผ่านแพลตฟอร์ม (Ticketing Platform) ภายใต้แบรนด์ Eventpop ตลอดจนบริการด้านการอำนวยความสะดวกภายในงาน (เช่น การลงทะเบียน และ บริการ Cashless Payment) กิจการส่งเสริมการขาย (Sales Marketing) การรับจัดการงานอีเว้นท์ (Event Management) และ บริการ Live Streaming  


โดยจะเข้าซื้อหุ้นจากผู้ถือหุ้นเดิมของอีวีพี กล่าวคือ นิติบุคคลใดที่นายภัทรพร โพธิ์สุวรรณ์ เป็นผู้มีอำนาจควบคุม ("ผู้โอน") ด้วยการรับโอนกิจการทั้งหมด (Entire Business Transfer) ของผู้โอน ซึ่งประกอบด้วย หุ้นสามัญทั้งหมดจำนวนร้อยละ 51 ของจำนวนหุ้นทั้งหมดอีวีพี ในราคาซื้อขายไม่เกิน 53,000,000 บาท ("ธุรกรรม") โดยหลังจากการเข้าทำธุรกรรม เอ็มวีดี จะเข้าเป็นผู้ถือหุ้นของอีวีพี โดยถือหุ้นสามัญในจำนวนร้อยละ 51 ของจำนวนหุ้นทั้งหมดในอีวีพี


การเข้าทำธุรกรรมดังกล่าวเข้าข่ายเป็นการทำร้ายการได้มาซึ่งทรัพย์สินตามประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุนที่ ทจ. 20/2551 เรื่อง หลักเกณฑ์ในการทำรายการที่มีนัยสำคัญที่เข้าข่ายเป็นการได้มาหรือจำหน่ายไปซึ่งทรัพย์สิน และประกาศคณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เรื่อง การเปิดเผยข้อมูลและการปฏิบัติการของบริษัทจดทะเบียนในการได้มาหรือจำหน่ายไปซึ่งสินทรัพย์ พ.ศ. 2547 ("ประกาศเรื่องรายการได้มาหรือจำหน่ายไปซึ่งทรัพย์สิน" ซึ่งเมื่อจารณาขนาดรายการดังกล่าวด้วยวิธีการคำนวณขนาดรายการตามเกณฑ์มูลค่ารวมของสิ่งตอบแทนแล้ว รายการดังกล่าวมีมูลค่าเท่ากับร้อยละ 9.91 ซึ่งมีขนาดรายการไม่เข้าข่ายที่จะต้องรายงานสารสนเทศตามประกาศเรื่องรายการได้มาหรือจำหน่ายไปซึ่งทรัพย์สิน และไม่เข้าข่ายเป็นการทำรายการกับบุคคลที่เกี่ยวโยงกันตามประกาศรายการที่เกี่ยวโยงกัน ทั้งนี้ บริษัทไม่มีรายการได้มาซึ่งสินทรัพย์ที่เกิดขึ้นในช่วงระหว่าง 6 เดือนที่ผ่านมา ซึ่งรายการดังกล่าวจะต้องนำมารวมคำนวณมูลค่าของการได้มาซึ่งสินทรัพย์ข้างต้น อย่างไรก็ตาม การเปิดเผยข้อมูลของบริษัทในครั้งนี้ บริษัทให้ความสำคัญต่อสิทธิของผู้ถือหุ้นในการได้รับข้อมูลของบริษัทอย่างถูกต้อง ครบถ้วน เพียงพอ ทันเวลา และเท่าเทียมกัน


ในการนี้ คณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมัติให้คณะกรรมการบริหาร หรือบุคคลที่ได้รับมอบหมายจากคณะกรรมการบริหาร เป็นผู้พิจารณากำหนดหลักเกณฑ์ เงื่อนไข และรายละเอียดอื่น ๆ ที่จำเป็นและเกี่ยวเนื่องกับธุรกรรมดังกล่าว ตามที่จำเป็นและสมควรภายใต้กฎหมายที่เกี่ยวข้อง รวมถึงแต่ไม่จำกัดเพียงการเจรจาต่อรองการแก้ไข และการดำเนินการอื่นใดในสัญญาโอนกิจการทั้งหมด สัญญาระหว่างผู้ถือหุ้น และเอกสารอื่นใดที่เกี่ยวข้องกับธุรกรรมดังกล่าว

โดยรายละเอียดที่สำคัญของการเข้าทำธุรกรรมดังกล่าว มีดังนี้


1. วัน เดือน ปี ที่เกิดรายการ

เอ็มวีดี ได้เข้าทำสัญญาโอนกิจการทั้งหมด กับ ผู้โอน เมื่อวันที่ 9 เมษายน 2567 ในราคาซื้อขาย 52,869,618.50 บาท และการรับโอนกิจการทั้งหมดของผู้โอน ซึ่งประกอบด้วย หุ้นสามัญทั้งหมดจำนวนร้อยละ 51 ของจำนวนหุ้นทั้งหมดในอีวีพี ได้เสร็จสมบูรณ์แล้วเมื่อวันที่ 9 เมษายน 2567 ส่งผลให้ เอ็มวีดี เป็นผู้ถือหุ้นของอีวีพี โดยถือหุ้นสามัญในจำนวนร้อยละ 51ของจำนวนหุ้นทั้งหมดในอีวีพี


2. คู่สัญญาที่เกี่ยวข้องและความสัมพันธ์กับบริษัท

ผู้โอน : บริษัท อีเวนต์ แพลทฟอร์ม แอนด์ เซอร์วิสเซส จำกัด ซึ่งเป็นนิติบุคคลที่นายภัทรพร โพธิ์สุวรรณ์ เป็นผู้มีอำนาจควบคุม

ความสัมพันธ์กับบริษัท : คู่สัญญาไม่มีความเกี่ยวข้องกันแต่อย่างใด และมิได้เป็นบุคคลเกี่ยวโยงกันกับกรรมการผู้บริหาร และผู้ถือหุ้นของบริษัทและบริษัทย่อย

ผู้รับโอน : เอ็มวีดี

ภาพรวมการประกอบธุรกิจ

อีวีพี มีวัตถุประสงค์หลักในการดำเนินธุรกิจนายหน้าจำหน่ายบัตรผ่านแพลตฟอร์ม (Ticketing Platform) ภายใต้แบรนด์ Eventpop ตลอดจนบริการด้านการอำนวยความสะดวกภายในงาน (เช่น การลงทะเบียน และ บริการ Cashless Payment) กิจการส่งเสริมการขาย (Sales Marketing) การรับจัดการงานอีเว้นท์ (Event Management) และ บริการ Live Streaming เป็นต้น


ทั้งนี้ อีวีพี มีเป้าหมายในการเป็นตัวกลางในการจัดหาและจำหน่ายบัตรงานสันทนาการผ่านแพลตฟอร์มของอีวีพี ได้แก่ เว็บไซต์ และแอปพลิเคชั่น อีกทั้ง อีวีพีมุ่งเน้นในการให้บริการส่งเสริมการขายสินค้าและบริการต่าง ๆ โดยใช้เทคนิคและกลยุทธ์การตลาดที่หลากหลาย รวมถึงการให้บริการรับจัดงานอีเว้นท์อย่างครบวงจร ซึ่งดำเนินงานโดยบุคลากรของอีวีพีที่มีความเชี่ยวชาญและประสบการณ์การทำงานในอุตสาหกรรมนี้ เพื่อให้ลูกค้าได้รับบริการที่มีคุณภาพ และตอบสนองความต้องการลูกค้าในเชิงผลประกอบการจากกิจกรรม


บริษัทเชื่อว่าการลงทุนในอีวีพี โดยการถือหุ้นร้อยละ 51ของจำนวนหุ้นทั้งหมดอีวีพี จะส่งเสริมให้บริษัทและผู้ถือหุ้นของบริษัทได้รับประโยชน์จากการเข้าลงทุนเพิ่มเติมในธุรกิจนายหน้าจำหน่ายบัตรผ่านแพลตฟอร์มการรับจัดงานแสดง กิจกรรมส่งเสริมการขาย การจัดงานแสดงสินค้าและคอนเสิร์ตของอีวีพี ซึ่งเป็นธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกันกับธุรกิจของบริษัท โดยจะทำให้บริษัทได้รับประโยชน์ เช่น บริษัทสามารถเพิ่มฐานลูกค้า เพิ่มโอกาสในการเพิ่มรายได้และอัตราผลตอบแทนที่เหมาะสม และเพิ่มการเติบโตและขีดความสามารถในการแข่งขันของบริษัท เป็นต้น


บริษัทขอรับรองว่าสารสนเทศในแบบรายงานฉบับนี้ถูกต้อง และเป็นความจริงทุกประการ ได้จัดทำขึ้นด้วยความรอบคอบและระมัดระวัง โดยยึดถือผลประโยชน์ของผู้ถือหุ้นเป็นสำคัญ




รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X