> SET > ICHI

16 พฤษภาคม 2024 เวลา 15:35 น.

ICHI ปักธงโค้ง2ผลงานพีค จ่อเดินไลน์ผลิตใหม่ปลายปี

#ICHI#ทันหุ้น - ICHI ลั่น Q2/2567 ผลงานแกร่งสุดในรอบปี อานิสงส์ยอดเครื่องดื่มพุ่ง-สินค้าใหม่หนุน บอสใหญ่ "ตัน ภาสกรนที" คอนเฟิร์มปีนี้รายได้โตตามฝัน 9 พันล้านบาท รับพอร์ตลูกค้าขยายตัว แถมลุยติดตั้งไลน์ผลิตใหม่ ดีเดย์เปิดรับทรัพย์ปลายปี 2567


นายตัน ภาสกรนที กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท อิชิตัน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ ICHI เปิดเผยว่า บริษัทคาดแนวโน้มผลงานในไตรมาส2/2567 น่าจะปรับตัวดีขึ้นต่อเนื่องเมื่อเทียบกับไตรมาส1/2567 และอาจจะเป็นไตรมาสที่ดีที่สุด (นิวไฮน์) ของปีนี้ เนื่องจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด ส่งผลให้ยอดขายเครื่องดื่มต่างๆ เติบโตอย่างโดดเด่น ประกอบธุรกิจมีการนำเสนอโปรดักส์ใหม่ ๆ อย่างต่อเนื่องเข้ามาสนับสนุนการเติบโตอีกทางหนึ่ง


*ปีนี้รายได้ตามเป้า

ทั้งนี้ ล่าสุดหลังส่งเครื่องดื่มชูกำลัง ตัน พาวเวอร์ เพื่อเข้าเสริมพอร์ตสินค้าที่ไม่เกี่ยวข้องกับชา(Non-Tea) ในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ได้รับการตอบรับที่ดีจากกลุ่มยี่ปั๊วทางช่องทางตลาดแบบดั้งเดิม(Traditional Trade) เตรียมรันแคมเปญการตลาดต่อในไตรมาส 2/2567 เป็นต้นไป นอกเหนือจากการนำเสนอ อิชิตัน ชิวชิว ชาเขียวพร้อมดื่มรสองุ่นเคียวโฮ ผสมวุ้นมะพร้าวชิ้นโต อร่อยนุ่ม เคี้ยวหนึบเต็มคำ เพื่อกระตุ้นยอดขายของเพิ่มเติมด้วย


“ไม่เพียงเท่านั้นทางอิชิตันยังมุ่งมั่นนำเสนอเครื่องดื่มคุณภาพและนวัตกรรม พร้อมเติบโตไปกับสังคมที่ดี โดยความสำเร็จล่าสุดจาก อิชิตัน น้ำด่าง (pH PLUS) แบรนด์สินค้ามีความโดดเด่นด้านนวัตกรรมในกลุ่มอาหารและเครื่องดื่มจนสามารถคว้ารางวัล BUSINESS+ PRODUCT OF THE YEAR 2023 ไปครองได้สำเร็จ ซึ่งถือเป็นการสะท้อนความมั่นใจของผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี”


ขณะที่ปัจจุบันน้ำด่างบรรจุขวดพร้อมดื่ม (Ready to drink) เกิดขึ้นด้วยนวัตกรรมการผลิตที่ช่วยทำให้ชีวิตง่ายขึ้น มีมาตรฐานปลอดภัย สะดวกสบายพกพาง่าย และดีต่อสุขภาพ ซึ่งได้รับความนิยมอย่างสูงที่ประเทศไต้หวัน ญี่ปุ่น และอิชิตันนำเทรนด์นี้เข้าสู่ประเทศไทย เป็นทางเลือกใหม่สำหรับผู้รักสุขภาพ จนสามารถขยายฐานลูกค้าได้เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ มีแนวโน้มการเติบโตที่ดี”


สำหรับผลประกอบการปี 2567 บริษัทเชื่อว่ารายได้คงเป็นตามเป้าหมายที่ 9 พันล้านบาท และรักษาอัตรากำไรชั้นต้นไม่น้อยกว่า23% ผลการบริหารต้นทุนในปี2567 วางแผน Utilization Rate ตั้งเป้าผลิตอย่างน้อย 100 ล้านขวดทุกเดือน ควบคู่ไปกับการเร่งติดตั้งไลน์การผลิตใหม่ รวมทั้งการนำเสนอโปรดักส์ใหม่ๆ ต่อเนื่อง


จ่อรับทรัพย์ไลน์ผลิตใหม่

ขณะเดียวกันทางICHI ยังเดินหน้าเพิ่มกำลังผลิตให้ได้ตามแผน จากการใช้อัตรากำลังการผลิต(Utilization Rate) ยังคงอยู่ในระดับสูงต่อเนื่อง ซึ่ง ควบคู่การใช้กลยุทธ์จ้างผลิต(OEM) สนับสนุนให้ยอดขายเกินกว่าที่คาดหมายไว้เพิ่มเติม


โดยปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างการเพิ่มกำลังผลิตให้สูงขึ้น หลังกำลังผลิตในปัจจุบันใกล้เต็ม100% แล้ว โดยมีแผนติดตั้งไลน์การผลิตใหม่เพิ่มเติม คาดจะเดินเครื่องเชิงพาณิชย์ได้ไตรมาส4/2567 หรือ ช่วงปลายปีนี้ ซึ่งหากทุกอย่างสำเร็จตามที่วางไว้คงจะช่วยให้ผลักดันให้กำลังผลิตของบริษัทขยับเพิ่มเป็น 1,700 ล้านขวดต่อปี หรือเพิ่มขึ้นราว200 ล้านขวดต่อปี รองรับความต้องการที่เติบโตต่อเนื่องได้เป็นอย่างดี


อนึ่ง งบการเงินสิ้นไตรมาส 1/2567 บริษัทมีรายได้ 2,140.3 ล้านบาท เพิ่มขึ้น17% จากปีก่อนที่มีรายได้1,832.5 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ363.8 ล้านบาท เพิ่มขึ้น64% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน ที่มีกำไรสุทธิ 221.7 ล้านบาท โดยมีอัตรากำไรขั้นต้นอยู่ในระดับสูงที่26% เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนซึ่งอัตรากำไรขั้นต้นอยู่ที่ 20.8% นับเป็นการเติบโตของยอดขายที่เกินกว่าคาดหมาย 


พร้อมทั้งการควบคุมต้นทุนที่มีประสิทธิภาพ ทั้งแพคเกจจิ้ง และราคาวัตถุดิบที่ปรับลดลงตามการวางแผนอย่างรัดกุม รวมถึงการประหยัดต่อขนาด(Economy of Scale) สนับสนุนอัตรากำไรขั้นต้นอยู่ในระดับ26%ซึ่งสะท้อนการดำเนินงานที่มีประสิทธิ์ภาพ

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวล่าสุด

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X