> SET > ICHI

09 มิถุนายน 2024 เวลา 10:00 น.

ICHI กรุงศรี มองปันผลเด่น -ราคาหุ้นไม่แพง แนะซื้อ

#ICHI #ทันหุ้น-บล.กรุงศรี กลับมาศึกษาหุ้นบริษัท อิชิตัน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ ICHI ด้วยคำแนะนำซื้อ แลประเมินราคาเป้าหมายที่ 22 บาท และเลือกเป็นหุ้นเด่นในกลุ่มเครื่องดื่ม โดยมองว่าราคาหุ้น ICHI ในปัจจุันคิดเป็น P/E ที่ 16.4 เท่า ซึ่งต่ำที่สุดในกลุ่ม และไม่สอดคล้องกับแนวโน้ม EPS ที่คาดว่าจะโตถึง 19% ขณะที่ฝ่ายวิจัยคาดว่า ICHI จะจ่ายปันผลที่อัตรา 100% ในปี 2567 นี้ หลังจากที่จ่ายที่อัตรา 118% ในปี 2566 ซึ่งจะทำให้อัตราผลตอบแทนจากเงินปันผลของ ICHI อยู่ที่ 6.1% ซึ่งสูงที่สุดในหุ้นกลุ่มเครื่องดื่มที่ฝ่ายวิจัยศึกษา ขณะที่ความเสี่ยงหลักอยู่ที่การแข่งขันด้านราคา โดยเฉพาะกลุ่มชาเขียว ซึ่งเป็นธุรกิจหลัก


ฝ่ายวิจัยกรุงศรี ชอบหุ้น ICHI เพราะคาดว่ากำไรจากธุรกิจหลักในปี 2567 อยู่ที่ 1.3 พันล้านบาท เติบโต 19% จากปีก่อน เนื่องจากคาดว่ารายได้ปีนี้จะเติบโต 15% และอัตรากำไรขั้นต้นจะเพิ่มขึ้น 1.1 ppt (เป็น 24.5%) จากการเติบโตของอุปสงค์ชาเขียว และเครื่องดื่มสมุนไพรในประเทศไทย นอกจากนี้คาดว่าอากาศที่ร้อนเป็นพิเศษในไทยจะส่งผลดีกับแนวโน้มผลดำเนินงานงวดไตรมาส 2/67 


นอกจากนี้ ICHI มีแผนจะติดตั้งสายการผลิตที่ 9 ในไตรมาส 4/67 ซึ่งจะทำให้กำลังการผลิตเพิ่มขึ้น 13% เป็น 1.7 พันล้านขวดต่อปี อย่างไรก็ตาม คาดว่าอัตราการใช้กำลังการผลิตจะยังอยู่ที่ประมาณ 80% ทั้งในปี 2567 และ 2568 เพราะคาดว่าบริษัทจะใช้กำลังการผลิตที่เพิ่มขึ้นเกือบหมด เพราะยอดขายที่เติบโตอย่างรวดเร็ว ทั้งนี้หลังปี 2568 ICHI มีแผนจะ outsource การผลิตไปให้บุคคลที่สาม ซึ่งจะตรึงต้นทุนคงที่เอาไว้ และจะไม่กระทบกับอัตรากำไรขั้นต้น 


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1



จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวล่าสุด

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X