> SET > TTB

14 มิถุนายน 2024 เวลา 10:38 น.

TTB เมย์แบงก์ คาดมีโอกาส ROE-เงินปันผลสูงขึ้น ให้ราคาเป้าหมาย 2 บาท

#TTB #ทันหุ้น-บล.เมย์แบงก์(ประเทศไทย)  แนะนำซื้อหุ้นธนาคารทหารไทยธนชาต จำกัด (มหาชน) หรือ TTB โดยให้ราคาเป้าหมายที่ 2.00 บาท มองว่า TTB เป็นธนาคารขนาดกลางที่มุ่งเน้นการปล่อยสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์และสินเชื่อที่อยู่อาศัย ฝ่ายวิจัยคาดว่า ROE จะเพิ่มขึ้นเป็น 9.5% ในปี 2569 จาก 8.2% ในปี 2566 เนื่องจากการปรับสัดส่วนสินเชื่อไปเน้นกลุ่มที่มีอัตราผลตอบแทนความเสี่ยงที่สูงกว่า และการเพิ่มการจ่ายเงินปันผล รวมถึงงบดุลที่แข็งแกร่งและรัดกุม โดย TTB มีความยืดหยุ่นมากขึ้นในการจัดการคุณภาพสินทรัพย์ และผลประกอบการ เนื่องจากมีสิทธิประโยชน์ทางภาษีเหลืออยู่ 1.41 หมื่นล้านบาท 


"เรามีความเชื่อมั่นในการเติบโตของกำไรและเงินปันผลของ TTB มากกว่าธนาคารอื่นๆ คงคำแนะนำซื้อ ด้วยราคาเป้าหมายที่ 2.00 บาท"ฝ่ายวิจัยเมย์แบงก์ฯ ระบุในบทวิเคราะห์ 


ฝ่ายวิจัย ระบุอีกว่า TTB ตั้งเป้าสินเชื่อและเงินฝากในปี 2567 ทรงตัว โดยธนาคารจะมุ่งเน้นพอร์ตสินเชื่อที่มีคุณภาพและมีการเติบโตดีในสินเชื่อรถยนต์ สินเชื่อที่อยู่อาศัยและสินเชื่อสวัสดิการ และจะไม่ปล่อยสินเชื่อธุรกิจที่มีอัตราผลตอบแทนต่ำบางส่วนอีกต่อไป เพื่อเพิ่มความสามารถในการทำกำไร และผู้บริหารเผยว่า NIM จะลดลงในอัตราที่ช้าลงในช่วงไตรมาส 2-4 ของปี 2567 เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงในสัดส่วนสินเชื่อไปยังกลุ่มที่มีอัตราผลตอบแทนสูง และการเพิ่มขึ้นของต้นทุนเงินฝากที่ช้าลง 


นอกจากนี้ฝ่ายวิจัยเมย์แบงก์ คาดว่า TTB ในปีนี้จะมีกำไรเติบโต 11% และในปีหน้าคาดว่าเติบโต  9% เนื่องจากสิทธิประโยชน์ทางภาษี และ NIM ที่สูงขึ้น 


ราคาหุ้น TTB เคลื่อนไหวอยู่ที่ 1.69 บาท บวก 0.02 บาท หรือ 1.20% โดยมีมูลค่าการซื้อขาย 74.83 ล้านบาท  


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวล่าสุด

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X