> SET > TCMC

14 มกราคม 2020 เวลา 14:24 น.

TCMC ร่วมทุนกับ Dolphin International ตั้งบริษัทในโอมาน, รุกขยายตลาดไปยังต่างประเทศ

สำนักข่าว"ทันหุ้น"รายงานว่า TCMT จับมือพันธมิตร Dolphin International เพื่อจัดตั้งบริษัทร่วมทุนในประเทศโอมาน เพื่อดำเนินธุรกิจผู้ผลิตและจัดจำหน่ายพรมแอ๊กซ์มินสเตอร์ โดยใช้เงินลงทุนประมาณ 13 ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่ง TCMC ถือหุ้นในสัดส่วน 51% 


บริษัท ทีซีเอ็ม คอร์ปอเรชั่น จำกัด(มหาชน) หรือ TCMC แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯว่า คณะกรรมการบริษัทได้อนุมัติในหลักการของโครงการร่วมทุนกับ Dolphin International LLC. ประเทศโอมาน เพื่อจัดตั้งบริษัทร่วมทุน ในประเทศโอมาน โดยดำเนินธุรกิจเป็นโรงงานผู้ผลิตพรมแอ๊กซ์มินสเตอร์, เป็นผู้จัดจำหน่ายพรมแอ๊กซ์มินสเตอร์ พรมทอมือ ภายใต้แบรนด์ Royal Thai แต่เพียงผู้เดียวไปยังตลาดตะวันออกกลางและแอฟริกา รวมถึงเป็นผู้จัดจำหน่ายพรมแผ่น ภายใต้แบรนด์ Carpets Inter แต่เพียงผู้เดียวในตลาดประเทศโอมาน 


บริษัทร่วมทุนดังกล่าว ใช้เงินลงทุนประมาณ 13 ล้านเหรียญสหรัฐ โดย TCMC ถือหุ้น 51% ซึ่งจะเป็นการลงทุนเป็นเงินสด และเครื่องจักร ขณะที่ Dolphin ถือหุ้น 49% ลงทุนเป็นเงินสด 


Dolphin International เป็น Private Business group ที่มีเครือข่ายกิจการครอบคลุมหลายด้านในประเทศโอมาน เช่น กิจการน้ำมัน ธนาคาร โรงแรม และเคยเป็นโรงงานผลิตพรมขนาดเล็ก ซึ่งทาง TCMC ได้รู้จักผ่านทางกระทรวงการต่างประเทศของไทย เป็นผู้ร่วมทุนที่มีศักยภาพในการดำเนินธุรกิจและเป็นพันธมิตรที่จะเป็นประโยชน์กับธุรกิจของบริษัทในอนาคต 


การร่วมทุนดังกล่าว จะทำให้เกิดผลดี เป็นการสร้างการรับรู้แบรนด์ Royal Thai ให้กว้างขึ้น, เพิ่มกำลังการผลิตพรมแอ๊กซ์มินสเตอร์ให้แก่ Royal Thai, การผลิตพรมที่ประเทศโอมาน ทำให้ลดค่าใช้จ่ายในการขนส่ง และลดระยะเวลาการผลิตและส่งออเดอร์ให้สั้นลง รวมถึงการมีหน่วยงานสนับสนุนอยู่ในพื้นที่ ทำให้สามารถสนับสนุนการขายในแถบประเทศตะวันออกกลางและยุโรปได้ดีขึ้น ในราคาที่สามารถแข่งขันได้ และประเทศโอมานมีนโยบายส่งเสริมให้ต่างชาติเข้าไปลงทุนในประเทศ โดยให้ผลประโยชน์คล้าย BOI ของไทย มีข้อตกลงการค้าเสรีกับประเทศแถบตะวันออกกลางและแอฟริกา รวมถึงสหรัฐ 

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X