> บาดตาเซียน > KCE

13 กุมภาพันธ์ 2020 เวลา 06:30 น.

KCE – บางที ก็เหมือนจะไม่มีอะไร

ที่มาที่ไป…  ปรัชญา หรือแนวคิดในการเข้ามาอยู่ในตลาดหุ้น สมัยนี้ เหนือเมฆเชื่อเลยว่า มีมากมายหลายความคิด หลายปรัชญา ทั้งของเก่าๆ สมัยโบราณ และสมัยใหม่ในยุคเทคโนโลยี่ล้ำสมัยนี้ บางทีก็จำวิธีการ วิธีการลงทุนของแต่ละที่ ของแต่ละแห่งกันแทบไม่ไหว… จนบางครั้ง ลืมไปว่า ความรู้ หรือ แนวคิดต่างๆ เหล่านั้น เรารู้ได้ เรียนได้ รับเข้ามาในหัวสมองของเราได้ เราจะต้องทำไหม หรือ ทำตาม ให้เหมือนอย่างเจ้าของแนวคิด เจ้าของทฤษฎี หรือเจ้าของปรัชญานั้นๆ ไปด้วยเลยไหม หรือ ถ้าทำไปแล้ว ผลจะออกมาเหมือนกันไหม… หรือ ที่สำคัญ มันเหมาะที่เราจะทำไหม เอาง่ายๆ ต่อให้เราทำได้จริง แต่มัน จะเหมาะกับตัวเราด้วยหรือเปล่า จริงอยู่ เราฟังอย่าง เราอ่านอย่างน่าทึ่ง หน้าชื่นตาบาน แล้วก็วนชื่นชม แถมอยากเป็นให้ได้ แต่ก็นะ มันก็ต้องว่ากันที่สุดท้าย ความสำเร็จทำไมมันไม่เท่ากัน ไม่เห็นจะเหมือนกัน… ความไม่แน่ใจ ความลังเล หรือ อาจจะเกิดความโลภเข้าแทรกแซงเอาได้… อย่างที่เหนือเมฆกล่าวบ่อยๆ ว่า ทำไมนักวิเคราะห์ เล่นหุ้นแล้วไม่รวย เห้นวิเคราะห์เก่ง วิเคราะห์ถูก แล้วทำไมไม่ซื้อเอง… คำตอบก็ได้บอก ได้กล่าวไปแล้วว่า “เพราะเงินไม่มีมากพอ” ไงล่ะครับ จริงๆ แล้ว ถ้ารวยมากๆ คงไม่มาเป็นนักวิเคราะห์นะ อย่าว่าเขากันเลยที่ว่า ถ้าวิเคราะห์ถูกจริง ป่านนี้เขารวยไปแล้วอะไรงี้อีกเลย… ซื้อหุ้นตัวเดียวกับนักลงทุน ราคาเดียวกันด้วย แถมขายราคาเดียวกันด้วยเลยนะ สรุปสิ้นปี กำไรมา 150% แต่ของนักวิเคราะห์ เป็นเงิน แค่ แสนห้า เท่านั้นเอง… แต่ของนักลงทุนเงินหนา ได้มา สิบห้าล้าน… วงการนี้ เงินใหญ่ ได้เปรียบ(ทุกทาง)

 

ดูตามเกม… กล่าวข้างต้นมาเสียยืดยาว ก็ไม่เห็นจะเกี่ยวกับเกมหุ้น หรือ เกมราคาอะไร แต่ถ้าใครที่ตามดูหุ้นตัว KCE นี้มาอย่างต่อเนื่อง ก็น่าจะรู้นะว่า เล่นเกมสั้นบางทีก็ง่าย เกมยาว ก็มีง่ายบ้าง


แนวรับ : … 22.4-22.0 หรือ ไม่ต่ำกว่า 21.5 ก็ยังอุ่นใจ

เป้าหมาย : … 25.0-26.0 น่าจะหวังได้ (ยาวๆ มอง 34.0)

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X