> บาดตาเซียน > KCE

25 กุมภาพันธ์ 2020 เวลา 06:30 น.

KCE – ยังส่อแวว(…?)

ที่มาที่ไป…  จริงๆ ถ้าใช้คำว่า “ยังส่อแวว” นั้น น่าจะต้องมองไปในทางไม่สวยเสียมากกว่า ถ้าจะเอาแบบดูดี ควรต้องใช้คำว่า “ยังมีแวว” … ซึ่งนั่นจะหมายถึงว่า KCE ยังมีแววรุ่ง หรือ แววดีต่อไปได้ สำหรับ ยังส่อแวว นั้น เหนือเมฆ จะหมายถึงแนวโน้มของตลาด หรือ SET Index มากกว่า แต่ก็ยืมมาจั่วหัว พร้อมกับ KCE เสียเลย… คงจะเป็นเรื่องที่เราได้ดูๆ กันไว้ก่อนหน้านี้แล้วกระมัง หรือที่เราเห็นการลงมาต่ำ หรือ หลุด 1550 ลงมา เราจึงได้เปลี่ยนความหวังจากการที่จะหวังขึ้นก่อน ก็เลยมารอให้การลงใน คลื่น 4 ลงมาสุดๆ เสียก่อนแทน… การหลุดระดับ 1550 อย่างมีนัยสำคัญรอบนี้นั้น จะส่งสัญญาณชัดเจนว่า ต่อไป เราอาจจะได้เห็นการลงลึกๆ และ ทรมานได้มากๆ ตามนิสัยของคลื่น 4 … อย่างที่เคยกล่าวไว้อีกนั่นแหละ การลงต่ำกว่า 1500 ไม่ใช่เรื่องยาก แต่ถามว่าจะลงไปที่เท่าไหร่ต่างหาก ที่จะต้องคาดเดา และคร่าวๆ ก็ อาจจะเหมือนเดาหรือคาดกันยาก แต่ถ้าวัดระยะของคลื่น 4 แล้ว ที่เหนือเมฆกล่าวว่า จากระดับ 1550 ลงไปสัก 200-300 จุดนั้น อาจจะไม่ใช่เรื่องที่ผิดปกติ หรือ ลงมากเกินไปสำหรับคลื่น 4 แต่อย่างใดเลย… และตลฃาดส่วนใหญ่ อาจจะคิดว่า ลงไม่ถึงหรอก จึงจค่อยๆ รับกันระหว่างทางลง (ตลาด คือ รายย่อยนะ) เรียกว่ายังกล้า ยังมีความหวัง ในระดับที่พึ่งจะหลุด 1550 หรือ พึ่งหลุด 1500 มาหมาดๆ ซึ่งอาจจะมีเด้ง หรือ Rebound สลับได้บ้างสักวันสองวัน… แต่พอสุดท้ายแล้ว จะทานแรงขายกันไม่ไหว ตลาดก็จะลงลึกๆ ต่อ สุด้ทายแล้ว ความกล้า ความหวัง ก็จะหมด และก็ขายทิ้ง… นั่นแหละครับ ตลาดก็จะเริ่มสวนทาง

 

ดูตามเกม… วันวานก็เหมือนๆ อยากจะเอาขึ้นเลยเสียให้ได้ แต่ก็ด้วยภาพตลาดแบบนี้ อาจจะเกรงว่าเดี๋ยวจะมีคนเห็น ก็เลยมีการกดๆ ลงมาให้ขยาดเสียหน่อย เอาเป็นว่า ถ้ายังยืนได้ ก็ดูดี


แนวรับ : … ตอนนี้ มองช่วง 24.0-25.0 น่าเก็บ (อย่าหลุด 23)

เป้าหมาย : … รอบสั้น ยังมอง 30.0-32.0 ได้ (หรืออาจถึง 34.0)

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X