> เคาะไปคุยไป > SPCG

19 มิถุนายน 2020 เวลา 06:50 น.

เคาะ SPRC

แนวโน้ม 2Q63 พลิกกลับมามีกำไรจากราคาน้ำมันที่ปรับตัวขึ้นอย่างรวดเร็ว ซึ่งเป็นผลมาจากข้อตกลงการลดกำลังการผลิตของกลุ่มโอเปคพลัส รวมถึงจำนวนแท่นขุดเจาะน้ำมันในสหรัฐที่ลดลง ขณะที่ค่าการกลั่นได้แรงหนุนจากต้นทุนน้ำมันที่นำเข้าจากตะวันออกกลางที่ต่ำลง และความต้องการใช้น้ำมันเบนซินที่เพิ่มขึ้นจากการเปิดเมือง สำหรับการใช้กำลังการผลิตคาดว่าจะกลับมาที่ระดับ 175,000 บาร์เรลต่อวันในช่วงปลายปี จากปัจจุบันใช้กำลังการผลิตอยู่ที่ 145,000 บาร์เรลต่อวัน ทั้งนี้ผลประกอบการใน 1Q63 SPRC รายงานผลขาดทุนสุทธิ 8.27 พันล้านบาท ซึ่งขาดทุนเพิ่มขึ้นจาก 4Q62 ที่ 2.97 พันล้านบาท และพลิกขาดทุนใน 1Q62 ที่มีกำไรสุทธิที่ 1.69 พันล้านบาท ซึ่งถูกกดดันด้วยปัจจัยลบต่างๆ เช่น ค่าการกลั่นที่ลดลงและการรับรู้ stock loss


SPRC เปิดแผนธุรกิจในช่วงกลางปี 2564 โดยจะหาการลงทุนใหม่ๆเข้ามาที่เกี่ยวเนื่องกับน้ำมันและก๊าซ และมีแผนจะรักษากระแสเงินสดกลับเข้ามาราว 56 ล้านเหรียญสหรัฐด้วยการลดกำลังการผลิตให้สอดคล้องกับความต้องการใช้น้ำมันในปัจจุบันเพื่อทำให้สต็อกไม่สูงจนเกินไปซึ่งจะทำให้มีการบริหารกระแสเงินสดได้เพียงพอคาดจะช่วยสร้างกระแสเงินสดประมาณ 32 ล้านเหรียญสหรัฐ


แนะนำ “เคาะ” ครับ ทางด้านปัจจัยเทคนิค ระยะสั้นการเรียงตัวแท่งเทียนสีขาวทำLower Up และSMAมีโอกาสที่จะเกิดGolden crossเป็นสัญญาณบวกของขาขึ้น แนวต้านระหว่างวัน 7.05 ทดสอบผ่านเป็นBuy Sig. ยืนยันรูปแบบการกลับตัวV-Shape โดยแนวต้านจุดทดสอบเพื่อปิดGapขาลงและจุดสุงเดิมรอบก่อนหน้า แนวรับสำคัญเน้นยืน 6.80


คำแนะนำของ ASL

กรณี “มีหุ้น” ถือหรือซื้อเพิ่มเมื่อยืนเหนือ 7.05 ได้มั่นคงเป็นBuy

กรณี “ไม่มีหุ้น” ซื้อระยะสั้นเน้นยืนแนวรับ 6.80/6.50 ไม่ควรต่ำกว่า

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X