> SET > BWG

04 กรกฎาคม 2020 เวลา 13:03 น.

BWG จัดสรรหุ้นเพิ่มทุนให้นลท. 5 ราย ราคา 0.51 บาท/หุ้น, ไม่ได้รับสิทธิซื้อหุ้น IPO ของ ETC

ทันหุ้น-สู้โควิด : บริษัท เบตเตอร์ เวิลด์ กรีน จำกัด(มหาชน) หรือ BWG แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่า คณะกรรมการบริษัทได้อนุมัติการจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนแบบมอบอำนาจทั่วไป เพื่อเสนอขายให้แก่บุคคลในวงจำกัด (PP) จำนวนไม่เกิน 319 ล้านหุ้น หรือคิดเป็น 8.32% ในราคาหุ้นละ 0.51 บาท  โดยเสนอขายให้แก่นักลงทุน 5 ราย ซึ่งนักลงทุนที่ได้รับการจัดสรรหุ้นเพิ่มทุนนี้ จะไม่ได้รับสิทธิจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัท เอิร์ธ เท็ค เอนไวรอนเมนท์ จำกัด(มหาชน) หรือ ETC ที่จะเสนอขายหุ้น IPO 


โดยนักลงทุน 5 รายที่ได้รับการจัดสรรหุ้นเพิ่มทุนครั้งนี้ประกอบด้วย นายสิปปกร ขาวสอาด จำนวน 125 ล้านหุ้น, นายศิรประเสริฐ จีระพรประภา 

จำนวน 70 ล้านหุ้น, นายจิรายุส จึงธนสมบูรณ์ จำนวน 50 ล้านหุ้น นายพรอนันต์ ทังเกษมวัฒนา จำนวน 50 ล้านหุ้น และแพทย์หญิงพัชรี มาบุญญานนท์ จำนวน 24 ล้านหุ้น 


โดยกำหนดวันจองซื้อหุ้นเพิ่มทุนและชำระเงินค่าหุ้น 7-9 ก.ค.2563 ซึ่งการจัดสรรหุ้นดังกล่าว ทำให้บริษัทสามารถระดมทุนได้ภายในระยะสั้น ซึ่งจะช่วยเสริมสภาพคล่องทางการเงินและเป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินงาน และ/หรือขยายธุรกิจในอนาคต นอกจากนี้ยังช่วยเสริมสร้างโครงสร้างทางการเงินให้แข็งแกร่ง เพื่อรองรับการขยายธุรกิจ และสามารถลดภาระหนี้สินจากการกู้ยืมเงิน และภาระค่ามช้จ่ายทางการเงินของบริษัท 


ทั้งนี้ ETC ที่จะเข้ามาจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) โดยมี BWG เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ ซึ่งดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าจากพลังงานทดแทน ให้บริการด้านการออกแบบวิศวกรรมโรงไฟฟ้า จัดหาเครื่องจักรและอุปกรณ์โรงไฟฟ้า และก่อสร้างโรงไฟฟ้าแบบครบวงจร จะเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 600 ล้านหุ้น ราคาพาร์หุ้นละ 0.50 บาท โดยมีบริษัทหลักทรัพย์ เคทีบี (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน


ราคาหุ้น BWG ปิดเมื่อวันศุกร์อยู่ที่ 0.66 บาท บวก 0.08 บาท หรือ 13.79% โดยมีมูลค่าการซื้อขาย 203.72 ล้านบาท


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X