> SET > IHL

20 พฤศจิกายน 2020 เวลา 08:30 น.

IHLโค้งท้ายผลงานฟู เบาะรถยนต์ฟื้นจริง

ทันหุ้น – IHLโค้งสุดท้ายผลงานดีขึ้น มั่นใจปีนี้มีพลิกกำไร จาก 9 เดือนแรกปีนี้ที่ ขาดทุน 53.71 ล้านบาท รับออเดอร์ทะลัก ล่าสุดผลิตเบาะ "นิสสัน นาวารา 2021 " กินยาว 4 ปี ขณะที่กำลังผลิตตอนนี้เต็ม 100% ด้านธุรกิจฟอกหนังรองเท้าอยู่ลูกค้ารายใหม่เข้า ใบอนุญาตผลิตอาหารสัตว์ใกล้คลอด


นายวศิน ดำรงสกุลวงษ์ กรรมการ และผู้จัดการทั่วไป บริษัท อินเตอร์ไฮด์ จำกัด (มหาชน) หรือ IHL เปิดเผยว่า ทิศทางผลการดำเนินงานในช่วงไตรมาสที่ 4/ 2563 ถือว่าดูดีขึ้น จากไตรมาสที่ 3/2563 ล่าสุดบริษัทได้รับออเดอร์จาก ค่ายรถยนต์รายใหญ่อย่าง บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ในการผลิตเบาะหนังรถยนต์ให้กับรถยนต์รุ่น "นิสสัน นาวารา 2021 " ซึ่งมีฐานะเป็นผู้ผลิตเพียงรายเดียวในประเทศไทย เบื้องต้นคาดว่าจะมีออเดอร์เข้ามาตามระยะ เวลาการผลิตรถยนต์รุ่นดังกล่าวเบื้องต้นน่าจะประมาณ 4 ปี รวมทั้งคาดว่าน่าจะมีโอกาสได้รับออเดอร์ผลิตเบาะหนังรถยนต์เพิ่มเติมในอนาคต ซึ่งจะทำให้ธุรกิจผลิตเบาะหนังรถยนต์ฟื้นตัวได้ดี และจะเป็นปัจจัยที่สำคัญสนับสนุนผลการดำเนินงานปีนี้ ให้เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้


ขณะที่การผลิตเบาะหนังรถยนต์ให้กับรถยนต์รุ่นอื่นๆ โดยเฉพาะ "โตโยต้า โคโรลล่า ครอส " ของบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ยังมีออเดอร์เข้ามาอย่างต่อเนื่อง เเละเป็นการเติบโตขึ้นของธุรกิจผลิตเบาะหนังรถยนต์ เนื่องจากเป็นรถยนต์รุ่นใหม่ ไม่ได้เป็นรุ่นที่เข้ามาทดเเทนรุ่นเดิม รวมทั้งบริษัทก็ยังมี ออเดอร์การผลิตเบาะหลังรถยนต์ให้กับรุ่น โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ , โตโยต้า รีโว่ รวมถึงบริษัทยังคงเดินหน้ารับผลิตเบาะหนังรถยนต์ให้กับค่ายอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นรถยนต์ของค่าย ฮอนด้า อีกเป็นต้น


@รอสรุปดีลรองเท้า


“ตอนนี้ธุรกิจผลิตเบาะหนังรถยนต์มีสัญญาที่ดี ทำให้เราเปิดไลน์การผลิตเบาะหนังรถยนต์ โดยเฉพาะในส่วนของการตัดเย็บเบาะหนัง เต็มกำลังการผลิตหรือ 100% แล้ว เพราะมีออเดอร์เข้ามาอย่างต่อเนื่อง ทั้งรถยนต์ที่เปิดตัวไปแล้วอย่าง “Corolla Cross” รวมทั้งรถยนต์รุ่น และค่ายอื่นๆ ก็ยังคงมีออเดอร์เข้ามา ดังนั้นน่าจะทำให้ธุรกิจนี้มีทิศทางที่ดีต่อเนื่อง” นายวศิน กล่าว


สำหรับธุรกิจฟอกหนังรองเท้า มีคำสั่งซื้อยาวไปถึง กลางปี 2564 ปัจจุบันอยู่ระหว่างเจรจากับลูกค้าเพิ่ม 1 ราย เเละมีความคืบหน้าที่ดีมาก โดยบริษัทคาดว่าจะมีความชัดเจนมากขึ้นก็ต่อเมื่อสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 คลี่คลาย ทำให้สามารถเจรจาการค้าได้สะดวกขึ้น บริษัทคาดว่าธุรกิจฟอกหนังรองเท้าในระยะถัดไปจะสามารถสร้างรายได้อยู่ที่ประมาณ 3-5 % ของรายได้รวม


@ รับใบอนุญาตอาหารสัตว์


ส่วนความคืบหน้าของ ธุรกิจผลิตและจำหน่ายอาหารสัตว์เลี้ยง ซึ่งเป็นธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับวัตถุดิบที่ใช้ในการผลิตหนัง ซึ่งมองว่าเป็นธุรกิจที่ช่วยลดต้นทุน ปัจจุบันได้รอใบอนุญาต ซึ่งคาดว่าจะเสร็จสิ้นภายในปี 2563 นี้ จากก่อนหน้านี้บริษัทได้เริ่มส่งสินค้าทดลองไปให้ลูกค้าในสหรัฐฯ ในห้างสรรพสินค้าชื่อดัง อาทิ Wal-Mart Stores ล็อตแรกคาดออกโปรดักส์ใหม่ราว 6 SKU โดยคาดหวังว่าสัดส่วนรายได้ในอีก 1-2 ปีข้างหน้า (2564 -2565) จะเพิ่มขึ้นมาที่ระดับ 10-15% ในอนาคต


@สิ้นปีพลิกบวก


สำหรับภาพรวมการเติบโตของรายได้ปี 2563 ต้องยอมรับว่าบริษัทได้หยุดดำเนินการผลิตไปเป็นระยะเวลา 3 เดือน ทำให้เป็นไปได้ยากที่จะเติบโตตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ตั้งแต่ในช่วงต้นปี ซึ่งหากประมาณการก็คาดว่ารายได้คงต่ำกว่าปีที่ผ่านมาแต่จะสามารถกลับมามีผลกำไรเป็นบวกได้ภายในสิ้นปี 2563 นี้ จากผลการดำเนินงานรวมและในช่วง 9 เดือนแรกของปี 2563 บริษัทประสบปัญหาขาดทุนอยู่ที่ 53.71 ล้านบาท


อย่างไรก็ตามในปี 2564 บริษัทประเมินว่าจะสามารถกลับมาเติบโตได้อีกแต่ยังไม่สามารถบอกเป้าหมายได้ว่าจะเติบโตเป็นตัวเลขเท่าไหร่

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X