> SET > PK

10 กุมภาพันธ์ 2021 เวลา 10:56 น.

PKตุนแบ็กล็อก2พันล้าน ผลงานปี64กลับมาฟื้นตัว

ทันหุ้น –PK เชื่อผลงานปี 2564 กลับมาเริ่มฟื้นตัวดีขึ้น เน้นการเติบโตในกลุ่มลูกค้าเดิมเพื่อลดความเสี่ยง มั่นใจรายได้เติบโตมากกว่ากว่าปีก่อน หลังบริหารจัดการต้นทุน - ปรับปรุงคุณภาพการผลิต หนุนอัตรากำไรดีขึ้น มุ่งรักษางานในมือที่ระดับ 2,000 ล้านบาท


นายแสงชัย โชติช่วงชัชวาล ประธานคณะกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พัฒน์กล จำกัด (มหาชน) หรือ PK เปิดเผยว่า ทิศทางผลการดำเนินงานในปี 2564 บริษัทเชื่อว่าจะเติบโตมากกว่าปีที่ผ่านมา ซึ่งก็ถือว่าเป็นฐานที่ต่ำเพราะได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 ทั้งนี้หากสถานการณ์โควิด-19 ที่เกิดขึ้นเป็นระลอกที่สองในปีนี้ไม่รุนแรง การเติบโตของผลการดำเนินงานก็น่าจะค่อยๆ ไต่ระดับขึ้นไปเรื่อยๆ ซึ่งบริษัทมองมนุษย์รับมือกับโควิด-19 ได้ดีขึ้นกว่าช่วงที่ผ่านมา


นอกจากนี้บริษัทได้จัดการค่าใช้จ่าย เเละปรับปรุงคุณภาพการผลิตเเละระบบภายในองค์กร ซึ่งจะส่งผลให้ในปีนี้บริษัทสามารถทำผลงานที่ดีขึ้น และประสบปัญหาขาดทุนน้อยลง เมื่อเทียบกับช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา ถือว่าเป็นช่วงที่ประสบปัญหาขาดทุนสูงกว่าปกติ


*ปรับกลยุทธ์หนุนโต

ทั้งนี้จากการปรับปรุงโครงส้างองค์กรเริ่มตั้งแต่ในปี 2562 ทั้งการบริหารภายในองค์กรให้มีความชัดเจนและตอบรับกับกลยุทธ์ทางธุรกิจรวมถึงเพื่อให้การดำเนินธุรกิจสอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญ และได้มีการปรับโครงสร้างการบริหารงานภายในให้ตอบรับกับการขยายบริษัทในต่างประเทศมากขึ้นและให้ความสำคัญกับการบริหารค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นจากการเปิดบริษัทในต่างประเทศ และได้มีการเพิ่มและลดสินค้าบางกลุ่มธุรกิจในการขยายงานต่างประเทศเพื่อให้สอดคล้องกับเศรษฐกิจของแต่ละประเทศอีกด้วย


สำหรับกลยุทธ์การทำธุรกิจในปี 2564 บริษัทยังมุ่งเน้นไปยังธุรกิจเดิมในด้าน ด้านวิศวกรรม ผลิตเครื่องจักรอุตสาหกรรม ประเภทเครื่องทำน้ำแข็ง อุตสาหกรรมเครื่องทำความเย็น เครื่องจักรแปรรูปอาหาร เครื่องดื่ม นม ถังความดันรวมถึงผลิตเครื่องจักร สำหรับอุตสาหกรรม สี เครื่องสำอาง และปิโตรเคมีคอล


และเน้นไปยังลูกค้ากลุ่มเดิม โดยในช่วงที่ผ่านมาตลาดต่างประเทศของบริษัทถือว่าชะลอตัวเนื่องจากหลายประเทศที่เป็นคู่ค้าประสบปัญหา โควิด-19 เช่นเดียวกันไม่ว่าจะเป็น อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ มาเลเซีย ซึ่งหากทิศทางของโรคระบาดเริ่มคลี่คลายมากขึ้น และมีการฉีดวัคซีนเข้ามาก็จะทำให้การดำเนินธุรกิจกลับเข้าสู่ภาวะปกติ


*โชว์งานในมือ 2 พันล้าน

นอกจากนี้บริษัทยังมีงานในมือ(Backlog) ปัจจุบันอยู่ที่ระดับ 2,000 ล้านบาท ซึ่งบริษัทมองว่าเป็นระดับที่น่าพอใจในสถานการณ์เศรษฐกิจปัจจุบัน โดยแบ่งเป็นงานทั้งในประเทศและต่างประเทศ และว่าจะรับรู้รายได้ทั้งหมดภายในปีนี้ โดยจะมีงานใหม่เข้ามาเพิ่มในช่วงปลายปี ซึ่งบริษัทยังตั้งเป้ารักษาระดับงานในมือให้อยู่ในระดับที่ 2,000 ล้านบาท เนื่องจากว่าเป็นระดับที่เหมาะสม สามารถรับรู้รายได้เข้ามาสนับสนุนการเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X