> SET > TIDLOR

14 กรกฎาคม 2021 เวลา 13:47 น.

TIDLOR โบรกเคาะพื้นฐาน 53 บ. คาดกำไรปี 64-66 โตเฉลี่ย 32%

ทันหุ้น - บล.โนมูระ พัฒนสิน ออกบทวิเคราะห์ หุ้น บริษัท เงินติดล้อ จำกัด (มหาชน) หรือ TIDLOR คาดวันที่ 13 สิงหาคม 2564 จะรายงานกำไรสุทธิ Q2/64 ที่ 820 ลบ. โดยกำไรเพิ่มขึ้น +192% y-y เพราะ i) การเติบโตของสินเชื่อรวม และไม่ได้มีการยกเว้นดอกเบี้ย เพื่อช่วยเหลือลูกค้าในช่วง COVID-19 เหมือนใน Q2/63 ii) รายได้ค่านายหน้าจากธุรกิจนายหน้าประกันวินาศภัยและประกันชีวิตเติบโตขึ้น iii) การกลับรายการขาดทุนจากการด้อยค่าตาม TFRS9 สำหรับกำไรเพิ่มขึ้น +5% q-q เพราะการเติบโตของสินเชื่อรวม และการเพิ่มขึ้นของ yield on loan จากไม่ได้ลดอัตราดอกเบี้ยลงเหมือนคู่แข่ง ด้านคุณภาพสินทรัพย์ NPL Ratio คาดเพิ่มขึ้นเล็กน้อยอยู่ที่ 1.55% จากใน Q1/64 ที่ 1.50% 


ฝ่ายวิจัยประเมิน กำไรสุทธิ Q3/64 เติบโต y-y และ q-q ผลักดันหลักจาก i) การเพิ่มขึ้นของรายได้ดอกเบี้ย เพราะสินเชื่อรวมที่เติบโต จากฐานลูกค้าที่เพิ่มมากขึ้น ii) การเพิ่มขึ้นของรายได้ที่ไม่ใช่ดอกเบี้ยจากค่าธรรมเนียมนายหน้าขายประกันที่เพิ่มขึ้น iii) การลดลงของอัตราส่วนค่าใช้จ่ายต่อรายได้ เพราะได้ประโยชน์จากการประหยัดต่อขนาด ( Economies of Scale)


ภาพรวมชอบ TIDLOR คงคำแนะนา BUY และคง TP65 ที่ 53 บ. และคงเลือกเป็น Top Pick ของกลุ่ม Consumer Finance คู่กับ MICRO (BUY, TP65 ที่ 12.2 บ.) เพราะ i) คาดสินเชื่อรวมเติบโตต่อเนื่องเฉลี่ย +18% ต่อปี จากการใช้ประโยชน์จากระบบดิจิตอล ii) คาดรายได้ที่ไม่ใช่ดอกเบี้ยเติบโตต่อเนื่องเฉลี่ย +25% ต่อปี จากธุรกิจขายประกัน ผลักดันให้คาดกำไรสุทธิ 2564-66 เติบโตเฉลี่ย +32% ต่อปี


ขณะที่ปัจจัยเสี่ยง คือ เรื่องการลดเพดานดอกเบี้ยสินเชื่อจำนำทะเบียน ในกรณีที่ BOT ปรับลดเพดานดอกเบี้ยลง เรามองว่าผลกระทบจำกัด เพราะอัตราดอกเบี้ยการปล่อยสินเชื่อส่วนใหญ่ต่ำกว่าเพดาน ( กระทบพอร์ทมอเตอร์ไซดอ์ ย่างเดียวเพราะอัตราดอกเบี้ยปล่อยสินเชื่อ ใกล้เคียงเพดานที่ 23-24% vs. เพดาน 24% ซึ่งคิดเป็นเพียงแค่ 12% ของสินเชื่อรวม) เบื้องต้นประเมินผลกระทบหาก BOT ปรับลดเพดานดอกเบี้ยลง 1% ทั้งระบบจะกระทบต่อกำไรสุทธิปี 2565 ที่ 4,366 ลบ. มี downside 1%

อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวล่าสุด

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X