> SET > SYNEX

30 ธันวาคม 2021 เวลา 08:45 น.

SYNEXผงาดสินค้าเกมมิ่ง หนุนปีหน้ารายได้ทะยาน

ทันหุ้น - บอสหญิง "สุธิดา มงคลสุธี” ลั่น SYNEX ปี 2565 รายได้ทะยานต่อเนื่อง รับพอร์ตลูกค้าขยายตัว-โปรดักต์ใหม่หนุน วางเกมขยายฮาร์ดแวร์เกมมิ่งครบวงจร ส่งซิกไตรมาส 4/2564 ผลงานนิวไฮของปี อานิสงส์ไฮซีซัน-ไอโฟนใหม่หนุน ช้อปดีมีคืน เริ่ม 1 มกราคม หนุน


นางสาวสุธิดา  มงคลสุธี  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ SYNEX เปิดเผยว่า ในปี 2565 บริษัทประมาณการรายได้ยังเติบโตต่อเนื่องเมื่อเทียบกับปี 2564 ที่จะมีรายได้เติบโต 10-15% จากปีก่อนราว 3.2 หมื่นล้านบาท หลังช่วง 9 เดือนแรกปีนี้บริษัทมีรายได้แล้วราว 2.59 หมื่นล้านบาท ประกอบกับทิศทางคำสั่งซื้อสินค้าต่างๆ ในช่วงที่เหลือปีนี้ยังดีขึ้นต่อเนื่อง


ขณะที่ผลงานไตรมาส 4/2564 จะปรับตัวดีขึ้นอย่างชัดเจนจากช่วงไตรมาส 3/2564 และมีโอกาสเป็นไตรมาสที่ดีสุดของปีนี้ เพราะทิศทางยอดขายเติบโตค่อนข้างมาก หลังภาครัฐมีการผ่อนคลายล็อกดาวน์ ประกอบกับมีผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ออกมาเพิ่มเติม อาทิ โอโฟน 13  ตลอดจนธุรกิจยังสามารถบริหารจัดการต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพ


@ รุกธุรกิจเกมมิ่งครบวงจร

ทั้งนี้บริษัทได้ยังได้ขยายธุรกิจเกมมิ่งครบวงจร และเป็นโอกาสอันดีที่ได้ร่วมมือกับพันธมิตรยักษ์ใหญ่วงการเกมมิ่ง 2 บริษัทชั้นนำ ประกอบด้วย บริษัท แน๊ดซ์โปรเจค จำกัด (NADZ) ร้านเกมคอนโซลชื่อดังของไทย ที่จะเข้ามาเพิ่มศักยภาพในการขยายตลาดร่วมกัน และการรุกตลาดเกมคอนโซลอย่างเต็มรูปแบบของซินเน็ค


โดยจะเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้ากลุ่ม Gaming PC Hardware ไปยังหน้าร้านของ NADZ รวมทั้งการเพิ่มเติมสินค้ากลุ่มเกมคอนโซล จาก NADZ เข้ามาในพอร์ต เช่น เครื่อง Play Station และ Nintendo เป็นต้น อีกทั้ง ซินเน็คร่วมกับ NADZ เปิดช็อป NADZ by Synnex ผ่านช่องทางตัวแทนจำหน่ายไอทีของซินเน็ค โดยเริ่มจากตัวแทนสาขาในกรุงเทพฯและปริมณฑล รวมทั้ง สาขาในต่างจังหวัดอีก 19 แห่ง คาดจะได้เห็นความชัดเจนในปี 2565


นอกจากนี้ ทาง SYNEX ยังได้ลงนามเป็นพันธมิตรร่วมกับ บริษัท เนคท์ เจเนอเรชั่น อินโนเวชั่น จำกัด (NGIN) ผู้นำเข้าแผ่นเกม อุปกรณ์ และจำหน่ายเครื่องเกมคอนโซลรายใหญ่ของไทยผสานจุดแข็งในการขยายตลาดเกมมิ่งในประเทศไทยให้แข็งแกร่งขึ้น รวมทั้งวางกลยุทธ์เพื่อเพิ่มช่องทางการจำหน่ายเพิ่มโอกาสการขยายศูนย์บริการ (Service) ตลอดจนพัฒนานวัตกรรมทั้งในรูปแบบของสินค้าและบริการที่ตอบโจทย์กลุ่มเกมเมอร์ และการจัดกิจกรรมการตลาดร่วมกัน


ขณะเดียวกันล่าสุด SYNEX ได้นำสินค้าประเภทอุปกรณ์ไอที ไปจำหน่ายผ่านระบบตู้ขายสินค้าอัตโนมัติ (เวนดิ้งแมชชีน) ของ บริษัท สบาย เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ SABUYเพื่อขยายช่องทางจำหน่ายสินค้าและสนับสนุนการเติบโตของธุรกิจอีกทางหนึ่งด้วย


@ ช้อปดีมีคืนหนุน

สำหรับมาตรการกระตุ้นและฟื้นฟูเศรษฐกิจปี 2565 ภายใต้ชื่อ "ช้อปดีมีคืน" เพื่อกระตุ้นการบริโภคในประเทศ โดยให้ประชาชนทั่้วไปสามารถให้บุคคลธรรมดาหักลดหย่อนค่าซื้อสินค้า หรือค่าบริการเท่าที่ได้จ่ายเป็นค่าซื้อสินค้า หรือค่าบริการสำหรับการซื้อสินค้า หรือการรับบริการในราชอาณาจักรให้กับผู้ประกอบการจดทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่ม รวมถึงค่าซื้อหนังสือและค่าบริการหนังสือที่อยู่ในรูปของข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์ผ่านระบบอินเทอร์เน็ตและค่าสินค้าโอท็อป ตามจำนวนที่จ่ายจริง แต่ไม่เกิน 30,000 บาท ซึ่งเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม-15 กุมภาพันธ์ 2565 น้้นบริษัทมองถือเป็นประเด็นบวกต่อ SYNEX เช่นเดียวกัน เพราะช่วยสนับสนุนให้ยอดขายสินค้าต่างๆ ของธุรกิจปรับตัวดีขึ้นยิ่งขึ้น


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X