> SET > SYNEX

20 มีนาคม 2024 เวลา 12:22 น.

SYNEXแววโค้งแรกเด้ง เล็งแตกไลน์สินค้าใหม่

#SYNEX #ทันหุ้น – SYNEX รับอานิสงส์สินค้าสินค้าอุปโภคบริโภคฟื้นตัว ทั้งยอดขายและมูลค่าต่อใบเสร็จ หนุนผลงานโค้งแรกสดใส ทั้งยังแตกไลน์รุกตลาดซอฟต์แวร์ และขยายเข้าสู่กลุ่มสินค้าของชำร่วยของ Nintendo มั่นใจรายได้รวมทั้งปีทะลุ 4 หมื่นล้านบาท ตามเป้า ด้านนักวิเคราะห์ฟันธงรายได้เติบโตต่อเนื่อง 2 ปี แนะซื้อเป้า 13.30 บาท


นางสาวสุธิดา  มงคลสุธี  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ SYNEX เปิดเผยว่า บริษัทประเมินผลการดำเนินงานงวดไตรมาส 1/2567 มีแนวโน้มเติบโตเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน (YoY) สะท้อนจากยอดขายสินค้ากลุ่ม Consumer Productsฟื้นตัวขึ้นอย่างโดดเด่นทั้งยอดขาย และมูลค่าต่อใบเสร็จ, ประกอบกับยอดขายสินค้ากลุ่มอุปกรณ์เกมมิ่งเกียร์ (Gaming Gear) ที่ยังคงเติบได้


“ยอดขายช่วง 2 เดือนแรกที่ผ่านมามีแนวโน้มเติบโตอย่างมีนัย เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน โดยเฉพาะกลุ่มสินค้า IT โดยลูกค้าส่วนใหญ่ 80% ไม่ได้เข้าร่วม Easy e-Receipt แต่ยอดขายกลับมาเติบโตได้”


*รายได้ 4 หมื่นล.

ทั้งนี้บริษัทตั้งเป้ารายได้รวมทั้งปี 2567 เติบโตทะลุ 4 หมื่นล้านบาท เติบโตราว 10% เมื่อเทียบกับปี 2566 ที่ทำได้ 36,618 ล้านบาท (YoY) หนุนจาก 1.การฟื้นตัว ของสินค้ากลุ่ม Commercial ตามการเบิกจ่ายงบประมาณภาครัฐในช่วงไตรมาส 3/2567 เป็นต้นไป 2.การฟื้นตัวของสินค้ากลุ่ม Consumer IT ในครึ่งหลังปี 2567, 3. การรุกตลาดกล้องวงจรปิด ให้ครอบคลุมทุกระดับราคา


5.การรุกเข้าสู่ตลาด “ซอฟต์แวร์” (Software) ซึ่งจะช่วยสร้างรายได้ประจำ (Recurring Revenue) ให้กับบริษัท และ 6.ยังคงเติบโตสินค้ากลุ่มเกม และเตรียมแตกไลน์เข้าสู่สินค้าประเภทอื่น อาทิ ตุ๊กตา สินค้าสะสม โดยอยู่ระหว่างเตรียมเปิด Nintendo Shop ที่จะให้บริการขายสินค้าของชำร่วยของ Nintendo อาทิ ตุ๊กตา ฯลฯ ซึ่งเป็นก้าวแรกของการสร้างธุรกิจใหม่นอกจากการขายสินค้า IT


“สินค้ากลุ่มโทรศัพท์มือถือยังเป็นกลุ่มที่ขายได้ต่อเนื่อง และเริ่มเห็นยอดขายต่อใบเสร็จเริ่มสูงขึ้น ประกอบกับบริษัทยังได้รับความไว้วางใจให้เป็นตัวแทนจำหน่ายHuawei Device เพียงรายเดียวในประเทศไทย ทั้งยังอยู่ระหว่างเจรจากับ Huawei และ Partner เพื่อเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าเกี่ยวกับพลังงานสะอาดในประเทศไทย ในอนาคตรวมถึงประเทศไทยยังได้เป็น Tier-1 ในการจำหน่ายไอโฟน(iPhone) ซึ่งเป็นแบรนด์ที่ได้รับความนิยมสูงมากในไทย”


*แนะซื้อเป้า13.30 บาท

บริษัทหลักทรัพย์ หยวนต้า (ประเทศไทย) จำกัด ระบุถึง SYNEX ว่า คาดการณ์ยอดขายงวดไตรมาส 1/2567 มีแนวโน้มเติบโตเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน (YoY) แม้ได้รับผลบวกจาก Easy e-Recipe ในกรอบจำกัด สะท้อนให้เห็นศักยภาพในการระบายสินค้าคงคลังได้อย่างมีประสิทธิภาพ ขณะที่กลุ่ม Commercial IT จะกลับมาเติบโตตามการเดินหน้าเบิกจ่ายงบประมาณภาครัฐบาลในช่วงครึ่งหลังของปี 2567 (2H/67)


เบื้องต้นประมาณการกำไรปกติทั้งปี 2567 ที่ 640 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 48% YoY และเติบโตต่อเนื่อง 15% YoY แตะ 735 ล้านบาท หนุนจากแนวโน้มรายได้ที่เร่งตัวขึ้น สวนทางกับอัตราดอกเบี้ยจ่ายทั้งปี 2567 ที่มีแนวโน้มลดลงราว 140 ล้านบาท จึงแนะนำ "ซื้อ" ราคาเหมาะสมที่ 13.30 บาท


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X