> SET > SYNEX

15 มีนาคม 2024 เวลา 10:32 น.

SYNEX งานรัฐเริ่มกลับมา โบรกมองรายได้อาจสูงกว่าคาด

#บล.ดาโอ #ทันหุ้น - บล.ดาโอ คงคำแนะนำ "ถือ"ที่ราคาเป้าหมาย 10.00 บาท อิง 2024E PER ที่ 16x (-0.5 SD below 5-yr average core PER) 



บล.ดาโอ มองเป็นบวกต่อการประชุมนักวิเคราะห์วานนี้ (14 มี.ค.) จากเป้ารายได้ที่ขยายตัว + 10% YoY มากกว่าเราคาดที่ +5% หนุนโดย 1) IT spending ในไทยที่เพิ่มขึ้น +6% YoY, 2)ยอดขายกลุ่ม commercial ที่จะดีขึ้นหลังการเบิกจ่ายงบประมาณภาครัฐในช่วงปลาย 2Q24E (สัดส่วนงานภาครัฐคิดเป็น 35% ของรายได้ commercial),3)เพิ่มสินค้ามากขึ้น โดยบริษัทได้เป็น sole distributor ของ Autodesk และเตรียมจัดมือ partner ทำร้าน Nintendo Flagship Store ที่บริษัทจะเป็นผู้ดูแลสินค้าคงคลัง รวมทั้ง 4) มีโอกาสขยายธุรกิจใหม่ๆ เช่น การขายรถ EV ของ Huawei ร่วมกับ  partner ในช่วง 2-3 ปี ขณะที่ GPM จะดีขึ้นจากปี 2023 ที่ 4.0% เป็นไปตามที่คาด (บล.กรุงศรี คาด 4.3%)


รายได้กลุ่ม commercial ที่จะดีขึ้นตามการเบิกจ่ายงบประมาณภาครัฐ และ รายได้กลุ่มสินค้า gaming และ Nintendo ที่จะสูงขึ้น โดยเฉพาะภายหลังการเปิด Nintendo Flagship store ขณะที่ยังมีความเสี่ยงจากการยืดอายุการใช้งานสินค้า T มากขึ้นในช่วงที่หนี้ครัวเรือนสูง และกำลังซื้อต่ำ ซึ่งอาจส่งผลให้ยอดขายขยายตัวต่ำกว่าคาด ซึ่งเหมาะกับราคาหุ้นปัจจุบันที่เทรดที่ 2024E core PER ที่ 17x (-0.5 SD)






รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X