> mai > SIRI

06 มกราคม 2022 เวลา 08:45 น.

SIRIชี้อสังหาหนุนจีดีพี คิดใหญ่ออกหุ้นกู้ดิจิทัล

ทันหุ้น – SIRI หวังรัฐออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจต่อเนื่อง ชี้อสังหาเป็นปัจจัยดัน GDP ประเทศโตแตะ 3% ล่าสุดจับมือ KTB ออก “หุ้นกู้ดิจิทัลแสนสิริ” ขั้นต่ำ 1,000 บาท สูงสุดไม่เกิน 50 ล้านบาทต่อราย ชูดอกเบี้ยคงที่ 3.10% ต่อปี เปิดซื้อขายแบบ Real-Time 24 ชั่วโมง ผ่านแอป “เป๋าตัง” เริ่มวันที่ 18 มกราคมนี้


นายเศรษฐา  ทวีสิน  ประธานอำนวยการและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) หรือ SIRI เปิดเผยว่า สำหรับภาพรวมเศรษฐกิจในปี 2565 ปัจจุบันยังมีความไม่แน่นอนจากสถานการณ์โควิด-19 โอไมครอน ซึ่งสร้างความกังวลในหลายภาคส่วน โดยภาครัฐเองก็ขยายมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจออกมาอย่างต่อเนื่อง ในฐานะของบริษัทที่เป็นภาคธุรกิจที่มีผลต่อ GDP ของประเทศค่อนข้างมาก บริษัทยังเชื่อว่าจะมีการลงทุนอย่างต่อเนื่อง เพื่อผลักดันให้ประเทศผ่านช่วงเวลานี้ไปได้


ส่วนภาพรวมอสังหาริมทรัพย์ ในปี 2565 ถือว่าเป็นธุรกิจที่มีความสัมพันธ์ตามการเติบโตของ GDP ประเทศไทยที่ปีนี้คาดว่าจะอยู่ที่ประมาณ 3% ทั้งนี้ก็ยังขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย อาทิ หนี้ครัวเรือนที่ปัจจุบันยังเป็นปัญหาใหญ่และกดดันกำลังซื้อของผู้บริโภค รวมถึงสถานการณ์โควิด-19 และสงครามการค้าจีน-สหรัฐก็มีผลต่อการเติบโตของ GDP โดยบริษัทหวังว่ารัฐบาลจะออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจออกมาอย่างต่อเนื่อง


*ออกหุ้นกู้ดิจิทัล


ล่าสุดบริษัทได้จับมือกับ ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KTB เตรียมออก “หุ้นกู้ดิจิทัลแสนสิริ” รายแรกของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในเอเชีย ซึ่งเป็นหุ้นกู้ที่คนไทยทุกคนเข้าถึงได้ ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการลงทุนที่สร้างผลตอบแทนสม่ำเสมอ


ด้วยเงินลงทุนเริ่มต้นต่ำสุดเพียง 1,000 บาท วงเงินรวม 1,000 ล้านบาท สามารถซื้อขายแบบ Real-Time 24 ชั่วโมง ผ่านวอลเล็ตซื้อขายหุ้นกู้บนแอปเป๋าตัง เป็นหุ้นกู้ชนิดระบุชื่อผู้ถือ ประเภทไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกัน และมีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ ดอกเบี้ยคงที่ 3.10% ต่อปี ระยะเวลาลงทุนเพียง 2 ปี 6 เดือน รับดอกเบี้ยทุก 3 เดือนตลอดอายุหุ้นกู้


โดยหุ้นกู้ดิจิทัลแสนสิริ ยังมีสภาพคล่อง ด้วยการซื้อ/ขายหุ้นกู้ได้ทันทีในตลาดรองได้ตลอด 24 ชั่วโมง หลังหุ้นกู้เข้าวอลเล็ตบนแอปเป๋าตังได้อีกด้วย โดยจะเปิดจองพร้อมกัน 8.30 น. ของวันที่ 18 มกราคมนี้ ผ่านวอลเล็ตซื้อขายหุ้นกู้ บนแอปพลิเคชัน "เป๋าตัง" เท่านั้น เพื่อให้นักลงทุนรายย่อยเข้าถึงได้อย่างเท่าเทียม และสามารถนำหุ้นกู้มาซื้อขายในตลาดรองได้ในวันที่ 21 มกราคม 2564


สำหรับการลงทุนในหุ้นดิจิทัลแสนสิริครั้งนี้นับว่าเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีของคนไทยในการออมที่ได้รับผลตอบแทนที่ดีกว่าเงินฝาก ด้วยผลตอบแทนคงที่กับอันดับความน่าเชื่อถือของหุ้นกู้ที่ระดับ BBB+ โดยทริสเรทติ้ง ซึ่งในช่วงที่ผ่านมาบริษัทได้มีโอกาสซื้อเท่าเทียมกัน ครั้งแรกของเมืองไทย โดยประสบความสำเร็จใน “หุ้นกู้แสนสิริ i-EASY” เริ่มต้น 10,000 บาท ที่ได้รับการตอบรับที่ดีเยี่ยมจากการจองซื้อหมดในเวลาอันรวดเร็วในทั้ง 2 รอบในปีที่ผ่านมา


*ซื้อขายบนแอป “เป๋าตัง”


ด้าน นายผยง ศรีวณิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KTB เปิดเผยว่า ธนาคารกรุงไทยมุ่งมั่นนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมรูปแบบใหม่มาพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงิน บนช่องทางดิจิทัลที่เข้าถึงง่าย พร้อมสนับสนุนให้คนไทยวางแผนการออมและการลงทุนโดยพัฒนาผลิตภัณฑ์การลงทุนที่ตอบโจทย์ บนแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” ที่ได้รับการพัฒนาโดยบริษัท อินฟินิธัส บาย กรุงไทย (Infinitas by Krungthai) ให้เป็น Thailand Open Digital Platform เปิดโอกาสให้ผู้ใช้งานทุกกลุ่มใช้บริการได้ แม้ไม่มีบัญชีเงินฝากของธนาคารกรุงไทย


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X