> SET > SIRI

25 เมษายน 2024 เวลา 12:08 น.

"บัวหลวง" เปิด 3 เหตุผลเลือกหุ้น SIRI เป็นหุ้น Top pick กลุ่มอสังหาฯ

#SIRI #ทันหุ้น-บล.บัวหลวง ได้เลือกหุ้นบริษัท แสนสิริ จำกัด(มหาชน) หรือ SIRI เป็นหุ้น Top pick ในกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ และเป็นหุ้นตัวเดียวในกลุ่มที่ยังคงแนะนำซื้ออยู่ โดยมี 3 เหตุผลหลัก ประกอบด้วย 


1) บริษัทเดียวในกลุ่มที่มีกำไรหลักไตรมาส 1/67 แข็งแกร่ง คือ เพิ่มขึ้นทั้ง YoY และ QoQ ขณะที่บริษัทอื่นจะปรับตัวลงทั้ง YoY และ QoQ โดยฝ่ายวิจัยบัวหลวง คาดการณ์กำไรที่ 1.3 พันล้านบาท เพิ่มขึ้น 20% YoY และ 4% QoQ


2) โครงสร้างและกลยุทธ์ของ SIRI เอื้อในสถานการณ์อสังหาฯ แบบนี้ ท่ามกลางสภาวะตลาดอสังหาฯ   ที่กำลังซื้ออ่อนแอ อัตราการปฏิเสธสินเชื่อสูง แต่ไม่ใช้สำหรับลูกค้าของแสนสิริ เนื่องจากบริษัทได้มีการเปิดตัวโครงการสู่บ้านระดับราคา 10 ล้านบาทขึ้นไป ตั้งแต่ 2 ปีก่อน ทำให้ยอดการปฏิเสธสินเชื่อโดยเฉลี่ย ของ SIRI ในปี 2565 อยู่ที่ 8% ปี 2566 อยู่เพียง 6% เปรียบเทียบกับบริษัทอื่นที่สูงถึง 15-20% นอกจากนี้ผู้ซื้อบ้านระดับบนของ SIRI ส่วนใหญ่กว่า 60% เป็นผู้ซื้อเงินสด


3) แผนการเปิดตัวโครงการใหม่อย่างน่าตื่นเต้นในไตรมาส 2 จะกระตุ้น Presales โดยจะมีการเปิดตัวโครงการที่สูงกว่าไตรมาส 1 ถึง 50% จะเป็นตัวกระตุ้นยอด presales โดยมอง presales ในไตรมาส 2/67 ไว้ที่ 1.05 หมื่นล้านบาท เพิ่มขึ้น 5% YoY และ 10% QoQ


Fundamental View: ทั้ง 3 เหตุผลนี้ ทำให้ SIRI โดดเด่นในกลุ่มอสังหาท่ามกลางสภาะวตลาดแบบนี้  คงคำแนะนำ ซื้อเก็งกำไร ที่ราคา 2.10 บาท


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1


จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X