> SET > SIRI

27 มีนาคม 2024 เวลา 10:42 น.

หุ้น SIRI ราคาดีดขึ้น โบรกฯ มองมี upside จากอุปสงค์ลูกค้าต่างชาติ-ตั้งบ.ร่วมทุนหนุน

#SIRI #ทันหุ้น-หุ้นบริษัท แสนสิริ จำกัด(มหาชน) หรือ SIRI ราคาปรับขึ้น 2.37% โบรกเกอร์มองมี upside จากอุปสงค์ลูกค้าต่างชาติที่เพิ่มขึ้น หลังการท่องเที่ยวฟื้นตัว รวมถึงการจัดตั้งบริษัทร่วมทุนแห่งใหม่ และยังมีปัจจัยบวกจากการลดดอกเบี้ยของธนาคารกลางหนุน


ความเคลื่อนไหวราคาหุ้น SIRI อยู่ที่ 1.73 บาท บวก 0.04 บาท หรือ 2.37% ระหว่างวันราคาปรับขึ้นมาสูงสุดที่ 1.74 บาท โดยมีมูลค่าการซื้อขาย 209.29 ล้านบาท 


บล.กสิกรไทย ระบุว่าหุ้น SIRI โดยคาดกำไรสุทธิในปี 2567 จะลดลง 22% จากระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในปี 2566 จากฐานที่สูงและการขาดหายไปของรายการพิเศษในปี 2567 แต่โอกาสของอุปสงค์จากลูกค้าต่างชาติที่อาจเพิ่มขึ้นจากจำนวนนักท่องเที่ยวที่ฟื้นตัวขึ้นอย่างรวดเร็ว และกำไรจากการจัดตั้งบริษัทร่วมทุน JV ใหม่ จะเพิ่มความเสี่ยงขาขึ้นต่อประมาณการซึ่งปัจจุบันของฝ่ายวิจัยที่ 4,715 ล้านบาท หรือ 0.27 บาทต่อหุ้น 


นอกจากนี้คาดว่า SIRI จะจ่ายเงินปันผลในปี 2567 ที่ 0.15 บาทต่อหุ้น คิดเป็นอัตราเงินปันผลตอบแทนที่ 8% 


ปัจจัยที่จะกระตุ้นราคาหุ้นจะมาจากการปรับลดดอกเบี้ยของธนาคารกลาง โดยทุกๆ การปรับลดอัตราดอกเบี้ยที่ 25bps.จะหนุน upside ต่อประมาณการกำไรของSIRI ในปี 2567 ที่ 4.5% ซึ่งดีกว่ากลุ่ม Residential property ที่จะมี upside 1.9% นอกจากนี้คาดว่า SIRI จะเป็นบริษัทที่รายงานตัวเลข Pre-sales สูงสุดในไตรมาส 1/67


ฝ่ายวิจัยกสิกรไทย ให้ราคาเป้าหมายหุ้น SIRI ที่ 2.00 บาท 


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X