> SET > L&E

15 มีนาคม 2022 เวลา 17:01 น.

L&Eปักเป้ารายได้โต20% ตุนแบ็กล็อกแน่น1.3พันล.

#L&E #ทันหุ้น – L&E ตั้งเป้ารายรวมปี 2565 เติบโต 20% ทยอยรับรู้งานในมือ 1,300 ล้านบาท ส่งซิกผลงานไตรมาสแรกทะยาน 15-20% หลังงานที่เลื่อนจากปีก่อนและงานโครงการเริ่มกลับมา ชูส่งออกปีนี้โตไม่ต่ำกว่า 20% รายได้แตะ 20 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 600 ล้านบาท


นายอนันต์  กิตติวิทยากุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไลท์ติ้ง แอนด์ อีควิปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ L&E ผู้นำธุรกิจผลิตและจัดจำหน่ายโคมไฟฟ้า รวมทั้งอุปกรณ์แสงสว่างรายใหญ่ของประเทศไทยและในภูมิภาคอาเซียน เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 2565 เติบโตที่ 20% จากปี 2564 ที่มีรายได้ 2,678 ล้านบาท เเละมั่นใจว่าจะรักษาอัตรากำไรขั้นต้น (Gross Profit Margin) ไว้ที่ 27% โดย 2 เดือนเเรกของปี 2565 เเม้จะมีสถานการณ์โควิด-19 โอไมครอนที่แพร่ระบาดอยู่ในช่วงนี้


ขณะที่แนวโน้มผลการดำเนินงานในช่วงไตรมาส 1/2565 คาดว่าจะเติบโตตามที่ได้คาดการณ์ไว้ประมาณ 15-20% เทียบจากช่วงเดียวกันปีก่อน เนื่องจากงานที่เลื่อนมาจากปี 2564 และงานโครงการที่เริ่มกลับมาเริ่มใหม่หลังจากชะลอตัวไปก่อนหน้านี้ รวมทั้งธุรกิจที่ผลิตจำนวนมากเพื่อส่งออกขยายตัวได้ดีอย่างต่อเนื่อง โดยบริษัทเดินหน้าเพิ่มกำลังการผลิตเต็มที่มากกว่า 90%


*งานในมือ 1,300 ล้าน

โดยช่องทางการรับรู้รายได้จะมาจาก งานโครงการซึ่งปัจจุบันบริษัทมีงานในมือ (Backlog) ที่ประมาณ 1,300 ล้านบาท มาจากจากงานใหญ่ Lotus’s หรือโลตัส, โครงการประหยัดพลังงานระบบแสงสว่างประจำปี 2565 ศูนย์การค้า ห้างสรรพสินค้า และอาคารพาณิชย์ขนาดใหญ่ ที่เริ่มทยอยกลับมาดำเนินการปรับปรุงก่อสร้างอีกครั้งหลังจากหยุดไประยะหนึ่งจากผลของโควิด


นอกจากนี้ยังมีงานภาครัฐ เช่น อาคาร ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษาโซน C แจ้งวัฒนะ ไฟส่องอาคารสถานีรถไฟฟ้าสีชมพู และรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เป็นต้น ซึ่งคาดว่าจะสามารถรับรู้รายได้ปีนี้ทั้งหมด


*ส่งออกโต 20%

รวมถึงงานที่ค้างมาจากปี 2564 และความต้องการที่เพิ่มสูงขึ้นจากด้าน IOT ,L&E Virtual Studio และสินค้าที่เกี่ยวกับ UV-C ซึ่งเป็นสินค้า ผลิตภัณฑ์ใหม่ที่มีเทคโนโลยีฆ่าเชื้ออัจฉริยะด้วยพลังงานแสง สามารถใช้กำจัดเชื้อโรคได้หลายชนิดรวมทั้งไวรัส โควิด -19 เหมาะกับบริเวณพื้นที่ที่มีคนใช้งานร่วมกัน เช่น ห้องโถง ที่พักคอย ห้องประชุม รวมทั้งอุโมงค์ฆ่าเชื้อบริเวณทางเข้าอาคารสำนักงาน ห้างสรรพสินค้า โรงงาน โรงเรียน โรงพยาบาล สนามบิน เป็นต้น


นอกจากนี้บริษัทยังมีรายได้จากธุรกิจให้เช่า เเละรายได้ที่มาจากการส่งออกไปยังสหรัฐ ปี 2565คาดเติบโตไม่ต่ำกว่า 20% หรือเเตะ 20ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 600 ล้านบาท ด้านอัตรากำไรขั้นต้น (GPM) คาดอยู่ที่ 5-6%ที่สะท้อนต้นทุนเเล้วทั้งหมด


*ติดตามงานขนาดใหญ่

นอกจากนี้ บริษัทกำลังติดตามงานโครงการใหญ่ๆ ที่จะมีสนับสนุน Backlog เพิ่มเติม ทั้งงานภาคเอกชนและงานราชการ อาทิ โครงการ One Bangkok, Central Dusit, ศูนย์ราชการกระทรวงมหาดไทย คลองสาน งานโครงการพัฒนาสนามบินอู่ตะเภาและเมืองการบินภาคตะวันออก, โรงพยาบาลจุฬาภรณ์, ศูนย์บริการการแพทย์เฉพาะทางชั้นเลิศ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น งานปรับปรุงไฟแสงสว่าง โดยใช้ LED ของการทางพิเศษแห่งประเทศไทย เป็นต้น


โดยแผนธุรกิจในปี 2565 ของบริษัท นอกจากคงความเป็น Lighting Solutions Provider + Innovation เพื่อรองรับวิถีชีวิตใหม่ ภายใต้ Digital Technology 5G แล้วนั้น กลยุทธ์เพิ่มเติมในปีนี้ที่บริษัทให้ความสำคัญ คือ “Value First” กล่าวคือ เน้นสินค้าที่มีคุณภาพ รูปแบบอินเทรนด์เข้ายุคสมัย สินค้ามีนวัตกรรม ราคาแข่งขันได้ รวดเร็วตรงเวลาและซื่อตรงต่อลูกค้า รวมทั้งบริการทั้งก่อนและหลังการขายที่ทันใจสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าทันท่วงที พร้อมทั้งคำแนะนำเป็น Lighting Solution Provider นอกจากขายสินค้าอย่างเดียว โดยคำนึงมูลค่าที่ให้แก่ลูกค้า


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวล่าสุด

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X