> SET > L&E

19 มกราคม 2023 เวลา 09:31 น.

L&E ตั้งเป้ารายได้ปีนี้โต ลุยประมูลงาน3-4พันล.

#L&E #ทันหุ้น – L&E ตั้งเป้ารายได้ปี 2566 เติบโต 10-15% จ่อรับรู้งานในมือ 1,300 ล้านบาท เเละอยู่ระหว่างประมูลงานอีกราว 3,000-4,000 ล้านบาท คาดมีโอกาสได้รับงานราว 70-80% พร้อมแตกไลน์ธุรกิจใหม่ให้บริการงานโปรดักชั่นแบบครบวงจร รวมถึงขยายงานด้านสินค้า IoT ที่ปัจจุบันความต้องการสูง


นายอนันต์  กิตติวิทยากุล  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไลท์ติ้ง แอนด์ อีควิปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ L&E ผู้นำธุรกิจผลิตและจัดจำหน่ายโคมไฟฟ้า รวมทั้งอุปกรณ์แสงสว่างรายใหญ่ของประเทศไทยและในภูมิภาคอาเซียน เปิดเผยว่า บริษัทมองทิศทางการดำเนินธุรกิจในปี 2566 มีแนวโน้มเติบโตได้ดีกว่าปีที่ผ่านมา โดยบริษัทยังมุ่งเน้นการดำเนินธุรกิจผู้นำบริการแสงสว่างมาตรฐานสากลครบวงจร (Total Lighting Solution Provider) ที่มีโรงงานผลิตโคมไฟและหลอดไฟคุณภาพสูงสำหรับงานโครงการอยู่แล้ว


*แตกไลน์ธุรกิจใหม่

และปัจจุบันได้ขยายการเติบโตธุรกิจ โดยช่วงที่ผ่านมาได้เปิดตัวธุรกิจใหม่ภายใต้ชื่อ L&E Beyond เพื่อดำเนินธุรกิจจำหน่ายและให้บริการงานโปรดักชั่น (Production Solution Provider) แบบครบวงจร ให้บริการทั้งระบบแสง เสียง ภาพ และเทคโนโลยีล้ำสมัยกลุ่ม Entertainment Tech แก่ธุรกิจด้านบันเทิง อาทิ งานละคร งานถ่ายรายการโทรทัศน์ งานถ่ายทำ Music Video งานคอนเสิร์ต งานนิทรรศการแบบครบวงจร เสริมภาพลักษณ์ให้ L&E เป็นมากกว่าผู้นำธุรกิจ Lighting Solution


ซึ่งได้รับงานบริการระบบแสง สี เสียง และภาพ แบบครบวงจรให้แก่รายการ The Voice All Stars รายการประกวดร้องเพลงชื่อดังทางช่อง ONE 31 โดยให้บริการไฟมาตรฐานสากลมากกว่า 400 ดวง บริษัทจะเดินหน้าบุกตลาดทั้งงานโปรดักชั่นบันเทิงและอีเวนต์ทั้งแบบ On-Ground และแบบ Online อาทิ Music Video, คอนเสิร์ต รายการ งานประกาศรางวัล ภาพยนตร์ ซีรีส์ งานเปิดตัวสินค้า ตอบโจทย์ความต้องการของ ลูกค้าทุกกลุ่มและทุกสถานการณ์


นอกจากนี้สินค้า IoT SMART POLES, Horticulture Lighting และ L&E Virtual Studio ที่ตอบโจทย์ยุค Metaverse คาดการณ์จะเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ โดยบริษัทได้รับงานโครงการวัน แบงค็อก ซึ่งคาดว่าจะเป็นโอกาสในการยกมาตรฐานของบริษัทให้เติบโตมากขึ้น


*ประมูลงาน 3-4 พันล.

โดยตั้งเป้ารายได้ในปี 2566 เติบโต 10-15% จากปีที่ผ่านมา จากงานในมือ (Backlog) จำนวน 1,300 ล้านบาท คาดว่าจะสามารถรับรู้รายได้ปีนี้ทั้งหมด เเละอยู่ระหว่างประมูลงานอีกราว 3,000 - 4,000 ล้านบาท ซึ่งเป็นงานที่มีโอกาสได้รับงานสูงราว 70-80% ซึ่งปีนี้บริษัทคาดว่าจะมีปริมาณงานจากภาครัฐและภาคเอกชน ทยอยเข้ามาให้ประมูลเป็นจำนวนมาก และจะมีงานขนาดใหญ่ อาทิ งานสนามบินอู่ตะเภา งานโรงพยาบาล และงานโรงงาน เป็นต้น


ด้านงานต่างประเทศ ปัจจุบันยังทรงตัวเนื่องจากที่ผ่านมา ด้วยเสถียรภาพทางเศรษฐกิจและการเงินของสหรัฐอเมริกาซึ่งเป็นลูกค้าหลัก ส่อแววมีความเสี่ยง ได้รับผลกระทบทางลบจากสงครามยูเครนและสภาพเงินเฟ้อในประเทศที่สูงขึ้น อาจจะตามมาด้วยภาวะเศรษฐกิจถดถอย ซึ่งต้องติดตามสถานการณ์ต่างๆ อย่างใกล้ชิด


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X