> SET > SYNEX

22 เมษายน 2022 เวลา 11:05 น.

SYNEX โบรกฯ ชี้ราคา Laggard กลุ่มฯ ประเมินกำไรหลักปี 65 โต 22%

#SYNEX #ทันหุ้น - บล.บัวหลวง จำกัด (มหาชน) ส่องหุ้น บริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ ซินเน็ค (ประเทศไทย) หรือ SYNEX ราคาหุ้น Laggard กลุ่มฯ แต่มี Story S-curve ไม่แพ้กัน


ฝ่ายวิจัยพบว่าราคาหุ้น SYNEX ปัจจุบันยัง laggard กลุ่มฯ ค่อนข้างมากนับตั้งแต่ต้นปี (YTD) โดยติดลบ 32% YTD เทียบเฉลี่ยกลุ่มฯ ที่บวก 1% YTD ขณะที่เห็นปัจจัยบวกจากทั้งความพร้อมที่จะเปลี่ยนตัวเองจาก IT Distributors สู่ IT Ecosystem ที่พัฒนาขึ้นในปีนี้ และเดินหน้าสร้าง-ลงทุนกับพันธมิตร เพื่อต่อยอด New S-curve เช่น ด้านธุรกิจเกมส์ จับมือพันธมิตร NADZ & NGIN เพื่อเป็นผู้กระจายสินค้าของ Nintendo ทั่วประเทศ และธุรกิจสินค้า IOT เป็นผู้กระจายสินค้าและบริการวางระบบของแบรนด์ HIKVISION กล้องวงจรปิดเบอร์ 1 ของโลก อีกทั้งยังเพิ่งออกสินค้าแบรนด์ตนเอง “S-GEAR” และที่สำคัญจากนี้จะเห็นความร่วมมือ-การลงทุนในธุรกิจใหม่ๆ เช่น Cyber-security และ E-commerce เป็นต้น


ฝ่ายวิจัยคาดกำไรหลักปี 2565 เติบโต 22% YoY หนุนโดยรายได้เติบโต 12% YoY และอัตรากำไรดีขึ้น ส่วนปัจจัยหนุนระยะสั้นคาดจะมาจากกำไรหลัก Q1/65 ที่ 199 ล้านบาท เติบโต 16% YoY และ 3% QoQ (และกำไรสุทธิที่ 209 ล้านบาท) และยังดีต่อเนื่องทั้ง YoY-QoQ ใน Q2-Q4/65 ด้วย


ด้านปัจจัยพื้นฐาน แนะนำซื้อ หุ้น SYNEX ด้วยราคาเป้าหมายที่ 33 บาท อิง PER ที่ 31 เท่า หรือใกล้เคียงกับค่าเฉลี่ยกลุ่มฯ ในปัจจุบัน

รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news 

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X