> เคาะไปคุยไป > AMANAH

31 พฤษภาคม 2022 เวลา 06:50 น.

เคาะ AMANAH

#AMANAH #ทันหุ้น - AMANAH รายงานงบ 1Q65 มีกำไรสุทธิ 74.8 ล้านบาท ลดลง 5.74%YoY จากค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้น 10.2%YoY ซึ่งเป็นไปตามการเปิดสาขาใหม่ทำให้มีค่าใช้จ่ายพนักงานเพิ่มขึ้น รวมถึงมีค่าใช้จ่ายการเร่งรัดติดตามสินเชื่อ นอกจากนี้มี ECL ขยายตัวกว่า 26.5% จากพอร์ทลูกหนี้ที่ได้รับผลกระทบการแพร่ระบาดโควิด-19 อย่างไรก็ดีมีรายการขาดทุนจากการด้อยค่าและจำหน่าย NPA ลดลงซึ่งเป็นไปตามสถานการณ์ราคารถยนต์มือสองที่เพิ่มขึ้นในงวด ส่วนรายได้รวมยังขยายตัวโดดเด่นในรายได้ค่าธรรมเนียมที่ขยายตัวกว่า 96.2%YoY ซึ่งเกิดจากค่าธรรมเนียมด้านทะเบียนรถและประกันรถยนต์ ตามการปล่อยสินเชื่อที่มากขึ้น (+4.00%QoQ,+3.95%YoY) และมีโมเมนตัมบวกหลังในเดือนมี.ค. 65 ได้อนุมัติสินเชื่อใหม่ได้สูงสุด 181 ล้านบาท ซึ่งเป็นผลมาจากการดำเนินธุรกิจสินเชื่อ ATM ใหม่ โดย NPL ยังทรงตัวจากปลายปีที่ 3.47% เป็นไปตามเป้าที่ไม่เกิน 4%


บริษัทตั้งเป้าปีนี้ สินเชื่อเติบโตมาที่ 2 พันล้านบาท ทำสถิติสูงใหม่ ขยายตัวกว่า 20% ขณะที่จะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นจากการเพิ่มสาขา พนักงาน และการติดตามทวงหนี้ นอกจากนี้ในช่วง 2H65 จะเริ่มปล่อยสินเชื่อจำนำทะเบียนช่วยขยายฐานสินเชื่อ ส่วนแนวโน้ม 2Q65 จะยังมีโมเมนตัมบวกแม้ว่าจะมีวันหยุดอยู่มาก แต่ยอดสินเชื่อใหม่จะสามารถทำได้มากกว่างวด 1Q ที่ 451 ล้านบาท


ในเชิง Sentiment มีความน่าสนใจเมื่อเทียบกับกลุ่มการเงิน โดยราคาซื้อขายปัจจุบันอยู่บน PE และ PBV ที่ระดับ 17.63 เท่าและ 2.97 เท่า ตามลำดับ ขณะที่กลุ่มอุตสากรรมมีค่าเฉลี่ย PE และ PBV อยู่ที่ 22.2 เท่า และ 3.29 เท่าตามลำดับนอกจากนี้ราคาที่ปรับตัวลงมากว่า 18% (จุดสูงสุดในเดือนเม.ย. 65) เป็นการเปิด upside ให้เพิ่มขึ้น ส่วนราคาเป้าหมายเฉลี่ยจาก IAA Consensus ที่ 6.35 บาท/หุ้น


แนะนำ “เคาะ” ครับ ทางด้านปัจจัยเทคนิค SMA5 วันตัด SMA10 วันขึ้นมา (Golden Cross) และทำหน้าที่เส้นแนวรับขาขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ เน้นยืนกรอบแนวรับหลัก 5.05-5.00 เป็นจุดพิจารณาหลักสำคัญของการกลับตัวขึ้นรูปแบบ U-Shape ขนาดใหญ่ แนวต้าน Double Top 5.25 ผ่านยืนและมีปริมาณการซื้อขายเพิ่มขึ้นสนับสนุนเป็นสัญญาณซื้อรูปแบบ 


คำแนะนำของ ASL

กรณี “มีหุ้น” ถือ เพิ่มการลงทุน/แนวต้าน 5.25/5.55 มีโอกาสทดสอบ

กรณี “ไม่มีหุ้น” ซื้อระยะสั้นเน้นยืนแนวรับ 5.05-5.00 ไม่ควรต่ำกว่า


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news 

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X