> mai > SALEE

29 มิถุนายน 2022 เวลา 09:20 น.

SALEE เจาะฐานรัฐ ครึ่งหลังออเดอร์อื้อ

#SALEE #ทันหุ้น – SALEE รุกขยายธุรกิจขายสินค้าในกลุ่มภาครัฐ แย้มแผนทำโปรเจ็กต์ร่วมกันเพียบ ส่งสัญญาณครึ่งปีหลังคำสั่งซื้อทยอยไหลเข้า รับปัจจัยหนุนเศรษฐกิจฟื้นตัว อุตสาหกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้า ยานยนต์ อิเล็กทรอนิกส์เริ่มป้อนออเดอร์


นายสุพจน์  สุนทรินคะ กรรมการและเลขานุการ บริษัท สาลี่อุตสาหกรรม จำกัด (มหาชน) หรือ SALEE ประกอบธุรกิจรับจ้างผลิตชิ้นส่วนพลาสติกโดยกระบวนการขึ้นรูปพลาสติกและฉีดพลาสติก โดยมีบริษัทย่อยดำเนินธุรกิจพิมพ์ฉลากสินค้าคุณภาพสูงและธุรกิจผลิตและจำหน่ายสินค้าพลาสติกประเภทของใช้ในครัวเรือน เปิดเผยว่า สำหรับผลการดำเนินงานในช่วงไตรมาส 1/2565 บริษัทมีรายได้รวม 381 ล้านบาท ซึ่งเพิ่มขึ้นจากจำนวน 330 ล้านบาทในช่วงเดียวกันของปีก่อนหรือโตขึ้นประมาณ 15%


// ปลื้มยอดขายพุ่งขึ้น

ทั้งนี้เนื่องจากยอดขายที่เพิ่มขึ้นทั้งในอุตสาหกรรมผลิตชิ้นส่วนพลาสติก และอุตสาหกรรมพิมพ์ฉลากสินค้าจากเศรษฐกิจโลก ที่เริ่มฟื้นตัวจากสถานการณ์โควิด-19 และการขยายฐานลูกค้าเพิ่มมากขึ้นแม้ว่าตลาดในประเทศจะยังคงได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ก็ตาม


ทางด้านกำไรสุทธิในช่วงไตรมาสแรกอยู่ที่ 14.79 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 40% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 10.57 ล้านบาท เนื่องจากยอดขายของกลุ่มบริษัทที่เพิ่มขึ้นประมาณ 15% จากเศรษฐกิจโลกที่เริ่มฟื้นตัวและการขยายฐานลูกค้าใหม่ๆ ส่วนต้นทุนและค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นในอัตราที่น้อยกว่า เพราะต้นทุนและค่าจ้างบางส่วนเป็นต้นทุนและค่าจ้าง ที่คงที่ไม่ได้เพิ่มขึ้นตามยอดขายที่เพิ่มขึ้น


สำหรับทิศทางธุรกิจในช่วงไตรมาสที่ 2/2565 ราคาวัตถุดิบยังอยู่ในระดับที่สูงขึ้นแต่บริษัทรับงานเป็น การรับจ้างผลิตชิ้นส่วนพลาสติก (OEM) ทำให้ราคาบางส่วนที่ปรับตัวสูงขึ้นลูกค้าจะเป็นคนจ่าย ส่วนสินค้าที่เป็นของบริษัทเองก็จะค่อยๆ ทยอยปรับราคาขึ้น แต่อย่างไรก็ตามในช่วงที่ผ่านมาบริษัทยังสามารถบริหารจัดการได้เป็นอย่างดี  โดยสัดส่วนรายได้จากการ OEM คิดเป็นกว่า 40% ของรายได้รวม

*** อุตสาหกรรมฟื้นตัว

ขณะที่เศรษฐกิจโลก ซึ่งเห็นได้จากภาคอุตสาหกรรมต่างๆ เริ่มฟื้นตัวจากโควิด-19 แล้ว จึงมีคำสั่งซื้อจากกลุ่มอุตสาหกรรมด้านอิเล็กทรอนิกส์ ชิ้นส่วนยานยนต์ เครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ เข้ามาเพิ่มมากขึ้น แต่ก็ถือว่าได้รับผลกระทบทางด้านอัตราเงินเฟ้อและราคาน้ำมันบ้างเล็กน้อย ซึ่งบริษัทเชื่อว่าหลังจากนี้ ภาพรวมผลการดำเนินงานจะเติบโตได้อย่างดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง


นอกจากนี้ในช่วงไตรมาสที่ 2/2565 บริษัทยังได้เข้าไปขยายธุรกิจ ขายสินค้าไปในกลุ่มลูกค้าที่เป็นภาครัฐบาลในหลากหลายหน่วยงาน โดยมีแผนทำโปรเจ็คร่วมกันอีกหลายโปรเจ็กต์ ซึ่งมองว่าเป็นตลาดที่มีศักยภาพที่ดี เนื่องจากมีงบประมาณและมีการลงทุนขนาดเล็กและใหญ่อย่างต่อเนื่อง และในอนาคตตลาดภาครัฐจะสามารถขึ้นมาเป็นตลาดหลักของบริษัทได้


สำหรับกลุ่มลูกค้าอื่นๆ ของบริษัทรวมถึงบริษัทย่อย โดยรวมก็ยังมีแนวโน้มการเติบโตที่ดีขึ้นต่อเนื่อง หลังจากสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลายโดยมีทั้งลูกค้าเก่าและลูกค้าใหม่ที่ทยอยเข้ามา


***ครึ่งปีหลังภาวะปกติ

สำหรับในช่วงครึ่งปีหลังบริษัทเชื่อว่าการบริโภคในประเทศดีขึ้น เนื่องจากสถานการณ์ โควิด-19 ได้คลี่คลาย และสถานการณ์โดยรวมเข้าสู่ภาวะปกติมากขึ้น และมองว่าภาพรวมในช่วงที่ผ่านมาเป็นช่วงที่ต่ำที่สุด หลังจากนี้จะเริ่มเห็นคำสั่งซื้อทั้งในประเทศและต่างประเทศทยอยเข้ามา



รู้ทันเกม  รู้ก่อนใคร  ติดตาม  "ทันหุ้น"  ที่นี่ 

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/ 

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA 

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_ 

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA 

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7 

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5 

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news 

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวล่าสุด

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X