> mai > BLESS

08 กรกฎาคม 2022 เวลา 10:00 น.

BLESS แผนโตชัดเจน ปักเป้าก้าวกระโดด

#BLESS #ทันหุ้น – BLESS เปิดเทรดวันแรกพุ่งเหนือจอง 11.43% อยู่ที่ 1.56 บาท ตอกย้ำความมั่นใจนักลงทุน ชี้มีแผนงานชัดเจน 3 – 5 ปี ปั๊มผลงานโตก้าวกระโดด ปักเป้าเปิด 2-3 โครงการต่อปี เน้นโครงการแนวราบ ส่วนปีนี้มีของพร้อมขายอีกเกือบ 3 พันล้านบาท


นายชัยวัฒน์  โกวิทจินดาชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เบล็ส แอสเสท กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ BLESS ผู้ประกอบธุรกิจหลักในการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ประเภทที่อยู่พักอาศัยเพื่อขาย แบ่งเป็นอสังหาริมทรัพย์หลากหลายรูปแบบประกอบด้วย บ้านเดี่ยว บ้านแฝด ทาวน์โฮม และคอนโดมิเนียม Low Rise ในเขตพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล เปิดเผยว่า ได้เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ วานนี้ (7 ก.ค. 65) ราคาเปิดวันแรกอยู่ที่ 1.56 บาท เพิ่มขึ้น 0.16 บาท หรือ 11.43% จากราคาไอพีโอที่ 1.40 บาท โดยราคาหุ้นที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นนั้น สะท้อนถึงความเชื่อมั่นของนักลงทุนต่อปัจจัยพื้นฐานของบริษัทในฐานะผู้ประกอบการอสังหาฯ ที่มีรายได้เติบโตอย่างต่อเนื่อง


ทั้งนี้การระดมทุนและเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ จะยิ่งเพิ่มศักยภาพในการแข่งขัน เพิ่มโอกาสการเติบโตก้าวกระโดดในช่วง 3-5 ปีข้างหน้า


// ซื้อที่ดินรองรับ

“ผมขอขอบคุณที่นักลงทุนให้การต้อนรับ BLESS อย่างอบอุ่น ทีมผู้บริหารและพนักงานบริษัท พร้อมเดินหน้าขยายธุรกิจ เพื่อเพิ่มศักยภาพในการแข่งขัน โดยบริษัทเตรียมนำเงินที่ได้ไปใช้ในการซื้อที่ดิน 2-3 แปลง รองรับแผนเปิดตัวโครงการใหม่ 2-3 โครงการต่อปี สนับสนุนผลการดำเนินงานในช่วง 3-5 ปีข้างหน้าเติบโตอย่างก้าวกระโดด”


สำหรับแผนการดำเนินงานในปีนี้ บริษัทตั้งเป้าหมายรายได้เติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยได้รับปัจจัยหนุนจากยอดขายรอโอนที่มีกว่า 400 ล้านบาท จากการรับรู้รายได้ของโครงการ Bless Ville สุขุมวิท บางปู ที่คาดว่าจะเริ่มโอนในช่วงไตรมาส 3 ปีนี้ และกำไรขั้นต้นคาดว่าจะยังคงอยู่ในระดับเดียวกันกับปีก่อนหน้า หรือไม่น้อยกว่า 30%


ส่วนในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ บริษัทมีแผนเปิดโครงการอสังหา แนวราบ รองรับความต้องการของผู้บริโภคที่มีจำนวนมาก สอดคล้องกระแส New Normal ที่คนส่วนใหญ่ใช้เวลาและทำงานที่บ้าน (Work From Home) มากขึ้นโดยเตรียมเปิดโครงการ Blessington เจาะกลุ่มลูกค้าตลาดกลาง-บน คาดว่าจะเริ่มรับรู้รายได้ในปี 2566


// โครงการพร้อมขาย

นอกจากนี้ยังมีโครงการที่อยู่ในระหว่างการขาย 8 โครงการ มูลค่ารวม 5,469 ล้านบาท ซึ่งเป็นส่วนที่จองและทำสัญญาแล้ว 367 ล้านบาท และคงเหลือพร้อมขาย 2,970 ล้านบาท และโครงการที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างและพัฒนาระบบสาธารณูปโภค 1 โครงการ มูลค่า 720 ล้านบาท


นายอภิชาต  แสงจันทร์ ผู้อำนวยการ ฝ่ายวาณิชธนกิจ บริษัทหลักทรัพย์ ทรีนีตี้ จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดหน่ายและรับประกันการจำหน่าย ระบุว่า การเทรดในวันแรกของ BLESS ได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยม เนื่องจากนักลงทุนมั่นใจปัจจัยพื้นฐานของบริษัทที่มีความแข็งแแกร่ง และฐานทุนมี ณ สิ้นไตรมาส 1/2565 เหลือประมาณ 1.15 เท่า เเละมีแผนเปิดตัวที่ชัดเจน 2-3 โครงการต่อปี จะทำให้ธุรกิจของ BLESS ในช่วง 3-5 ปีข้างหน้า มีเเนวโน้มจะเติบโตอย่างก้าวกระโดด


// หนุนผลงานโตโดด

“จากฐานทุนที่ใหญ่ขึ้น ผนวกกับแผนเปิดตัวโครงการใหม่ 2-3 โครงการต่อปี จะทำให้ธุรกิจของ BLESS ในช่วง 3-5 ปีข้างหน้าเติบโตอย่างก้าวกระโดด สร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับนักลงทุนในระยะยาว ในฐานะหุ้นอสังหาน้องใหม่ High Growth-High Margin ที่น่าจับตามอง”


โดยในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา BLESS รายได้เติบโตเฉลี่ย 20% ต่อปี และในปี 2563 รายได้สร้างสถิติสูงสุดใหม่ แม้จะได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ก่อนที่ในปี 2564 รายได้จะลดลงเล็กน้อย เนื่องจากในปี 2563 มีการปรับลดราคาและเร่งระบายสต๊อก


รู้ทันเกม  รู้ก่อนใคร  ติดตาม  "ทันหุ้น"  ที่นี่ 

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_ 

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA 

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7 

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5 

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news 

TWITTER คลิก https://twitter.com/thunhoon1


จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X