> SET > GUNKUL

27 กรกฎาคม 2022 เวลา 18:09 น.

GUNKUL จับมือ GULF ตั้งบ.ร่วมทุน พัฒนาธุรกิจพลังงานหมุนเวียน

#GUNKUL #ทันหุ้น - บริษัท กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) (“GUNKUL”) และ บริษัท กัลฟ์ รีนิวเอเบิล เอ็นเนอร์จี จำกัด (“Gulf Renewable Energy”) ซึ่งเป็นบริษัทลูกของ GULF ได้เข้าลงทุนในบริษัทร่วมทุน Gulf Gunkul Corporation ในสัดส่วนเท่ากันที่ 50-50 โดยบริษัทร่วมทุนได้ลงทุนร้อยละ 100 ในบริษัท  พัฒนาพลังงานลม จำกัด บริษัท กรีโนเวชั่น เพาเวอร์ จำกัด และ บริษัท โคราชวินด์เอ็นเนอร์ยี  จำกัด  โครงการพลังงามลมที่มีกำลังการผลิตไฟฟ้าติดตั้งและเปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์แล้วรวม 170 เมกะวัตต์ การเข้าลงทุนในบริษัทร่วมทุนในครั้งนี้เป็นการตอกย้ำความมั่นใจในศักยภาพพลังงานทดแทนทั้งในและต่างประเทศ และเพิ่มความคล่องตัวปูพรมสู่ผู้นำด้านพลังงานทดแทนของประเทศ เป้าหมายแรกที่ 1,000 เมกะวัตต์ภายใน 5 ปี


นางสาวนฤชล ดำรงปิยวุฒิ์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ สายงานกลยุทธ์การลงทุนและธุรกิจนวัตกรรมพลังงาน บริษัท กันกุล เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ GUNKUL เปิดเผยว่า “ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทได้มีการพิจารณาอนุมัติให้Gulf Gunkul Corporation ออกหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ Gulf Renewable Energy ด้วยมูลค่าการลงทุน 5,000 ล้านบาท ที่จะเสริมให้บริษัทร่วมทุน Gulf Gunkul Corporation มีพอร์ตโฟลิโอพลังงานหมุนเวียนและขีดความสามารถในการแข่งขันที่ขึ้นไปอีกระดับ เสริมความแข็งแกร่งอย่างยั่งยืนให้บริษัทร่วมทุนไปถึงเป้าหมายที่ได้วางไว้


นับจากวันประกาศความร่วมมือในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา พบว่าศักยภาพและขอบเขตความร่วมมือจะสามารถขยายในวงกว้างได้อีกมาก ซึ่งปัจจุบัน GUNKUL และ GULF ได้มีการเตรียมความพร้อมในหลากหลายมิติ ไม่ว่าจะเป็นด้านเทคนิค ด้านคุณสมบัติและด้านเงินทุนในการพัฒนาโครงการพลังงานหมุนเวียนใหม่ๆ ทั้งโรงไฟฟ้าพลังงานลม โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ และโครงการโซลาร์รูฟทั้งภาครัฐและเอกชน รองรับการเติบโตแบบก้าวกระโดด พร้อมผลักดันเป้าหมายแรก 1,000 เมกะวัตต์ภายใน 5 ปี และสร้าง Clean Electrification ให้พลังงานหมุนเวียนกลายเป็นแหล่งพลังงานสำคัญของประเทศ



รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news 

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X