> mai > CHEWA

10 ตุลาคม 2022 เวลา 08:50 น.

CHEWA จ่อบุ๊กยอดโอน Q4 ลุยฐานแนวราบรับกำลังซื้อ

#CHEWA #ทันหุ้น - CHEWA ส่งซิกธุรกิจโค้งท้ายสดใส จ่อบุ๊กยอดโอนชีวาทัย ฮอลล์มาร์ค ลาดพร้าว-โชคชัย 4 เฟส 2 โชว์ Backlog เต็มหน้าตัก 2 พันล้านบาท ปักธงรายได้ปีนี้ 2.8 พันล้านบาท กางกลยุทธ์ปี2566 เล็งเจาะแนวราบ บ้านหรู ราคา 10-15 ล้านบาท มองกำลังซื้อสูง


นายบุญ ชุน เกียรติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ชีวาทัย จำกัด (มหาชน) หรือ CHEWA เปิดเผยว่า คาดทิศทางธุรกิจ CHEWA  3 เดือนสุดท้ายปีนี้จะเป็นทิศทางที่ดี เพราะบริษัทมีโครงการรอโอนกรรมสิทธิ์ใหม่อีก 1 โครงการ คือ โครงการชีวาทัย ฮอลล์มาร์ค ลาดพร้าว-โชคชัย 4 (เฟส 2) มูลค่าโครงการ 994 ล้านบาท ปัจจุบันมียอดรอโอนจำนวนค่อนข้างมาก คาดจะเริ่มโอนกรรมสิทธิ์ตั้งแต่ปลายเดือนนี้หรือไม่เกินต้นเดือนพฤศจิกายน


บุ๊กยอดโอนใหม่

ปัจจุบันบริษัทมีโครงการที่อยู่ระหว่างพัฒนาและปิดโครงการไปแล้วรวมทั้งหมด 26 โครงการ มูลค่ารวม 2.49 หมื่นล้านบาท แบ่งเป็น โครงการที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างและรอโอนกรรมสิทธิ์ 2 โครงการ คือ โครงการชีวาทัย ปิ่นเกล้าและโครงการชีวาทัย ฮอลล์มาร์ค ลาดพร้าว-โชคชัย 4 (เฟส 2),โครงการอยู่ระหว่างรอขายจำนวน 16 โครงการ มูลค่า 1.5 หมื่นล้านบาท และปิดโครงการไปแล้วจำนวน 8 โครงการ มูลค่า 7.35 พันล้านบาท


บริษัทประเมินภาพรวมอุสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์จะค่อยๆ ฟื้นตัว โดยมีปัจจัยหนุนจากการเปิดประเทศ และฟรีวีซ่าให้กับนักท่องเที่ยว ส่งผลให้การกระตุ้นเศรษฐกิจเริ่มฟื้น เพราะรายได้จากท่องเที่ยวถือเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจในประเทศ หากท่องเที่ยวฟื้นตัวกลับ คาดจะส่งดีต่อธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ตามไปด้วย


สำหรับปีนี้ บริษัทยังคงเป้าหมายรายได้ 2.8 พันล้านบาท โดย 6 เดือนแรกปีนี้บริษัทมีรายได้แล้ว 1.19 พันล้านบาท ทั้งนี้รายได้จะมาจากการโอนกรรมสิทธิ์โครงการแนวราบ 38% หรือคิดเป็นมูลค่า 1 พันล้านบาท และโครงการแนวสูง 62% หรือคิดเป็นเงิน 1.73 พันล้านบาท


แบ็กล็อกแน่นพอร์ต

ปัจจุบันมียอดรอโอน (Backlog) อยู่ที่ 2 พันล้านบาท ขณะเดียวกันบริษัทมีเป้าหมายจะผลักดันให้อัตรากำไรสุทธิ (Net Profit Margin) ปีนี้อยู่ในที่ 4-10% จากการโอนโครงการใหม่ โครงการชีวาทัย ปิ่นเกล้าและโครงการชีวาทัย ฮอลล์มาร์ค ลาดพร้าว-โชคชัย 4 (เฟส 2) เข้ามา


นอกจากนี้บริษัทจะพัฒนาโครงการต่อเนื่อง โดยวางเป้าหมายจะพัฒนาอีก 6 โครงการใหม่ มูลค่า 5 พันล้านบาท ภายใต้การพัฒนาโครงการ แบรนด์ฮอลล์มาร์ค จำนวน 2 โครงการ มูลค่า 2 พันล้านบาท แบรนด์ชีวารมณ์ บ้านเดี่ยว หรือบ้านแฝดขนาดใหญ่ จำนวน 2 โครงการ มูลค่า 1.5 พันล้านบาท


ขยายฐานแนวราบ

แบรนด์ฮอลล์ไลท์ จำนวน 1 โครงการ มูลค่า 800 ล้านบาท และแบรนด์ชีวาโฮม จำนวน 1 โครงการ มูลค่า 700 ล้านบาท ปัจจุบันอยู่ระหว่างจัดหา จัดเตรียมพื้นที่ อย่างไรก็ดีอาจจะเห็นการพัฒนาโครงการบางโครงการภายในปีนี้ ส่วนที่เหลือจะเป็น 2566 เป็นต้นไป


นายบุญ ชุน เกียรติ กล่าวต่อว่า บริษัทจะให้ความสำคัญกับการขยายโครงการแนวราบ โดยเฉพาะบ้านราคา 10-15 ล้านบาท เพราะกลุ่มลูกค้ากลุ่มนี้มีกำลังซื้อสูง อีกทั้งโครงการแนวราบก่อสร้างเสร็จเร็ว และพร้อมโอนกรรมสิทธิ์ในเวลาอันใกล้กว่าโครงการแนวสูง


รู้ทันเกม  รู้ก่อนใคร  ติดตาม  "ทันหุ้น"  ได้ทุกช่องทางเหล่านี้ 

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/ 

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_ 

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA 

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7 

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5 

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news 

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X