> ขาโจ๋ปากซอย > PRIME

31 มกราคม 2023 เวลา 06:40 น.

เรื่องเล่า โจ๋ปากซอย

#ทันหุ้น - หนังสือพิมพ์รายวันทันหุ้น และ thunhoon.com คัมภีร์หุ้นเคียงข้างนักลงทุนทุกระดับ เจาะลึกทุกแง่มุม ของตลาดเงินตลาดทุน ทุกซอกทุกมุมมองจบที่นี่ที่เดียว และเติบโตอย่างยั่งยืน บนบรรทัดฐานของ ทุกความจริงตลาดทุน!!!

@@@เริ่มต้นกับข่าวดีมาบอกต่อบริษัท ไพร์ม เอสโค่ จำกัด (Prime ESCO) บริษัทในกลุ่มธุรกิจของ PRIME ลงนามในสัญญาซื้อขายไฟฟ้า (Private PPA) กับบริษัท เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ จำกัด และบริษัท เดอะไนน์ ติวานนท์ จำกัด เป็นเวลา 25 ปี จำนวน 2 โครงการ ได้แก่ โครงการ The Nine พระราม 9 ขนาด 544.32 kWpและ โครงการ The Nine ติวานนท์ ขนาด 1,632.96 kWpในปัจจุบัน โครงการ The Nine ติวานนท์ เสร็จเรียบร้อย และเริ่มขนานไฟฟ้าเมื่อวันที่ 25 มกราคม 2566 ส่วนโครงการ The Nine พระราม 9 จะเริ่มขนานไฟฟ้าและซื้อขายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ (COD) ภายในเดือนกุมภาพันธ์นี้ ซึ่งจะสร้างรายได้รวมโดยประมาณ 6.80 ล้านบาทต่อปี ให้กับ PRIME


@@@ทางด้านบริษัท เอสโซ่ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ ESSO ได้ประกาศว่า นางสุดา นิลวรสกุลได้รับแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งประธานกรรมการ และนางราตรีมณี ภาษีผลได้รับแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ ของบริษัท มีผลตั้งแต่วันที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2566 เป็นต้นไป


@@@บริษัท พรีเมียร์ควอลิตี้สตาร์ช จำกัด (มหาชน) หรือ PQS ผู้ผลิตแป้งมันสำปะหลังชั้นนำในภาคตะวันออกเฉียงเหนือที่มีความเชี่ยวชาญด้านการผลิตแป้งมันสำปะหลังกว่า 20 ปี หุ้นน้องใหม่ไอพีโอกระแสมาแรงสุดๆ จุดประกายให้อุตสาหกรรมแป้งมันสำปะหลังในประเทศต้องสั่นสะเทือน ประกาศจัดงาน “PQS IPO Press Conference & Retail Investor Roadshow” ให้ข้อมูลบริษัทก่อนเดินหน้าเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) เพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งด้านฐานะทางการเงิน และเพิ่มโอกาสการลงทุนให้เติบโตได้แบบก้าวกระโดด


@@@“สมยศ ชาญจึงถาวร” บอสใหญ่ไฟแรงของ PQS จับมือ “รัฐวิรุฬห์ ชาญจึงถาวร”ผู้บริหารหนุ่มอนาคตไกล ผนึกกำลัง “เสกสรรค์ ธโนปจัย” ซีอีโอ บริษัท ฟิน พลัส แอดไวเซอรี่ จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน พร้อมให้รายละเอียดข้อมูลแบบจัดเต็มทุกมิติ ก่อนเปิดเสนอขายไอพีโอเร็วๆ นี้ สำหรับนักลงทุน สามารถเข้ารับฟังข้อมูลได้ในวันอังคารที่ 31 มกราคม 2566 เวลา 10.00-12.00 น. ผ่านช่องทางการถ่ายทอดสดทาง IR PLUS: https://web.facebook.com/irplus


@@@บริษัท บลูบิค กรุ๊ป จํากัด (มหาชน) หรือ BBIK จัดหนักเปิดตัว “โครงการร่วมลงทุนระหว่างนายจ้างและลูกจ้าง หรือ Employee Joint Investment Program - EJIP” มุ่งสร้างความรู้สึกการเป็นเจ้าของร่วมกันกับพนักงาน ควบคู่กับการรักษาเสถียรภาพของราคาหุ้น ซึ่งโครงการ EJIP นี้จะมีอายุ 3 ปี โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2566 ถึง 31 มกราคม 2569


@@@จุดประสงค์โครงการร่วมลงทุนระหว่างนายจ้างและลูกจ้างของบริษัทและกลุ่มบริษัทในเครือ เพื่อเป็นรูปแบบหนึ่งของการให้ผลตอบแทนแก่พนักงานผ่านการลงทุนซื้อหุ้นสะสมของบริษัทโดยจะหักเงินเดือนของพนักงานที่มีสิทธิ์และสมัครใจเข้าร่วมโครงการในอัตราร้อยละ 1ถึง 8ของเงินเดือน และบริษัทจะจ่ายเงินสมทบเทียบเท่ากับยอดเงินสะสมต่อเดือนเป็นประจำทุกงวด และจะจ่ายสมทบในอัตราพิเศษร้อยละ 10 ของเงินเดือนให้แก่พนักงานที่เข้าโครงการและได้รับคัดเลือกจากคณะกรรมการบริหารทรัพยากรบุคคลว่ามีผลการทำงานที่ยอดเยี่ยม โดยบริษัทหลักทรัพย์ทิสโก้ จํากัด จะเป็นผู้ดําเนินโครงการ เพื่อให้ผลตอบแทนกับพนักงานและสร้างความรู้สึก มีส่วนร่วมในความเป็นเจ้าของบริษัทในครั้งนี้


@@@ปิดท้ายด้วยหุ้นอสังหาริมทรัพย์ น้องใหม่ IPO บมจ. สิวารมณ์ เรียลเอสเตท จำกัด หรือ “SVR” เตรียมตบเท้าเข้าเทรด ในตลาดmaiวันที่ 8 ก.พ.นี้แล้ว และพร้อมเปิดให้นักลงทุนทั่วไปจองซื้อหุ้น IPO ระหว่างวันที่ 31 ม.ค.- 2 ก.พ.นี้แล้ว จำนวนไม่เกิน 130 ล้านหุ้น ที่ระดับราคา 2.20 บาท ผ่าน บล.โกลเบล็ก, บล.ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย),บล.พาย,บล.ดาโอ และบล.ฟินันเซีย ไซรัส


@@@งานนี้ผู้บริหาร“รณฤทธิ์ ฐิติสุริยารักษ์” กรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงินอาวุโส เชื่อมั่นว่า SVR จะเป็นหุ้นอสังหาอีกหนึ่งตัว ที่ตอบโจทย์นักลงทุนถึงแม้ SVR จะเป็นอสังหา Size เล็ก แต่ก็ไม่เล็กพริกขี้หนูนะจ๊ะ เห็นได้จากศักยภาพความแข็งแกร่งของบริษัทที่สามารถฝ่าวิกฤติเศรษฐกิจช่วง COVID-19 ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา ที่แสดงถึงอัตราการเติบโตที่เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ



รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X