> SET > PRIME

11 ตุลาคม 2023 เวลา 10:59 น.

PRIME ออกโรงชี้แจงข่าว ยันหุ้นกู้ 200 ลบ.ขายหมดผลตอบรับดี

#PRIME #ทันหุ้น-PRIME ออกโรงแจงข่าวขายหุ้นกู้จำนวน 200 ล้านบาทในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาหมดทั้งจำนวน พร้อมวอนผู้ถือหุ้น ผู้ถือหุ้นกู้และผู้ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่ายให้ความเชื่อมั่นบริษัทยังเดินหน้าตามแผน เพื่อประโยชน์ของผู้มีส่วนได้เสียทุกราย


นายสมประสงค์ ปัญจะลักษณ์ ประธานกรรมการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไพร์ม โรด เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ PRIME เปิดเผยว่าจากกรณีที่มีข่าวปรากฎในสื่อออนไลน์ ซึ่งนำเสนอข้อมูลบิดเบือน โดยพาดพิงบริษัทฯ เกี่ยวกับการขายหุ้นกู้ จำนวน 200 ล้านบาท ซึ่งออกในเดือนสิงหาคม ที่ผ่านมานั้น ว่าขายได้ไม่ครบจำนวน มีการยกเลิกการขายและเป็นสาเหตุให้ราคาหุ้นของบริษัทฯ ปรับลดลงนั้น ไม่เป็นความจริงทำให้ผู้ลงทุนและสาธารณชนเข้าใจคลาดเคลื่อน


ทั้งนี้ขอชี้แจงว่า บริษัทฯ มีการเสนอขายหุ้นกู้ระยะยาวชนิดระบุชื่อผู้ถือประเภทไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกัน มีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ จำนวน 200 ล้านบาท ในเดือนสิงหาคม 2566 ที่ผ่านมา โดยจัดจำหน่ายให้แก่ผู้ลงทุนสถาบันและผู้ลงทุนรายใหญ่ ซึ่งบริษัทฯ ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีและจำหน่ายหุ้นกู้ 200 ล้านบาทได้ครบทั้งจำนวน


“บริษัทฯ ได้รายงานการขายหุ้นกู้และรายงานการใช้เงินต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (สำนักงาน ก.ล.ต.) ตามข้อกำหนดเรียบร้อยแล้ว ซึ่งสามารถตรวจสอบได้บนเว็บไซต์ของสมาคมตลาดตราสารหนี้ไทยที่ https://www.thaibma.or.th/EN/IssuerDetail.aspx?issuer=PRIME " นายสมประสงค์ กล่าว


นอกจากนี้ ตามที่มีข่าวว่าบริษัทหลักทรัพย์บางแห่ง ซึ่งเป็นตัวแทนจำหน่ายหุ้นกู้ของบริษัทฯ ประกาศยกเลิกการจำหน่ายหุ้นกู้ดังกล่าวนั้น บริษัทฯ ขอชี้แจงเพิ่มเติมว่าบริษัทหลักทรัพย์ดังกล่าวได้ยกเลิกการเป็นตัวแทนจำหน่ายก่อน โดยบริษัทฯ ยื่นข้อมูลขออนุมัติการจำหน่ายหุ้นกู้ต่อสำนักงาน ก.ล.ต.


อีกทั้งหุ้นกู้ของบริษัทฯ รุ่น PRIME239A จำนวน 500 ล้านหุ้น ซึ่งครบกำหนดชำระเดือนกันยายน 2566 ที่ผ่านมานั้น บริษัทฯ ได้ชำระคืนหุ้นกู้เต็มจำนวนเรียบร้อยแล้วตามกำหนดเมื่อวันที่ 17 กันยายน 2566


นายสมประสงค์ กล่าวต่อไปว่าบริษัทฯ ขอให้ผู้ถือหุ้น ผู้ถือหุ้นกู้และผู้ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่ายให้ความเชื่อมั่นและไว้วางใจแก่บริษัทฯ ว่ายังดำเนินธุรกิจตามแผนการดำเนินงานที่บริษัทฯ ได้ว่างไว้ เพื่อประโยชน์ของผู้มีส่วนได้เสียทุกรายและปฏิบัติตามแนวทางการกำกับดูแลกิจการที่ดีของบริษัทจดทะเบียน


ราคาหุ้น PRIME เช้านี้เคลื่อนไหวอยู่ที่ 0.86 บาท บวก 0.14 บาท หรือ 19.44% มีมูลค่าการซื้อขาย 290.51 ล้านบาท 


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X