> SET > PRIME

10 ตุลาคม 2023 เวลา 14:33 น.

PRIME แจงหุ้นกู้ขายหมด 200 ล. หุ้นกู้ที่ถึงกำหนด ชำระได้ครบถ้วน

#PRIME #ทันหุ้น - ราคาหุ้นของบริษัท ไพร์ม โรด เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ PRIME ยังลดลงต่อเนื่องหลังจากลงติดฟลอร์ต่อเนื่องสองวันทำการ วันนี้( 10 ต.ค.66) ราคาหุ้น PRIME ลดลงไปต่ำสุดที่ 0.38 บาท ก่อนจะกระเตื้องขึ้นมาปิดการซื้อขายช่วงเช้าที่ 0.52 บาท ลดลง 0.03 บาท หรือลดลง 5.45% มูลค่าการซื้อขาย 224.58 ล้านบาท


บริษัทซี้แจงข้อเท็จจริงเกี่ยวกับข่าวที่ปรากฎในสื่อออนไลน์ ซึ่งนำเสนอข้อมูลบิดเบือน พาดพิงบริษัทฯ เกี่ยวกับการขายหุ้นกู้จำนวน 200 ล้านบาท ของบริษัทฯ ซึ่งมีการออกในเดือนสิงหาคม 2566 ที่ผ่านมานั้น ว่าขายได้ไม่ครบจำนวน มีการยกเลิกการขาย และเป็นสาเหตุให้ราคาหุ้นของบริษัทฯ ปรับลดลงนั้น ไม่เป็นความจริง ทำให้ผู้ลงทุนและสาธารณชนเข้าใจคลาดเคลื่อน


บริษัทฯ ชี้แจงว่า บริษัทฯ มีการเสนอขายหุ้นกู้ระยะยาวชนิดระบุชื่อผู้ถือประเภทไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกันมีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ จำนวน 200 ล้านบาท ในเดือนสิงหาคม 2566 ที่ผ่านมา โดยจัดจำหน่ายให้แก่ผู้ลงทุนสถาบัน และผู้ลงทุนรายใหญ่ ซึ่งบริษัทฯ ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีและจำหน่ายหุ้นกู้ 200 ล้านบาทได้ครบทั้งจำนวน


ซึ่งบริษัทฯ ได้รายงานการขายหุ้นกู้ และ รายงานการใช้เงินต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ("สำนักงานก.ล.ต .") ตามข้อกำหนดเรียบร้อยแล้ว สามารถตรวจสอบได้บนเว็บไซด์ของสมาคมตลาดตราสารหนี้ไทย ที่ https:/www.thaibma.or.th/EN/Issuer/IssuerDetail.aspx?issuer=PRIME


นอกจากนี้ ตามที่มีข่าวว่าบริษัทหลักทรัพย์บางแห่ง ซึ่งเป็นตัวแทนจำหน่ายหุ้นกู้ของบริษัทฯ ประกาศยกเลิกการจำหน่ายหุ้นกู้ บริษัทฯชี้แจงว่า บริษัทหลักทรัพย์ดังกล่าว ได้ยกเลิกการเป็นตัวแทนจำหน่ายก่อน บริษัทฯ ยื่นข้อมูลขออนุมัติการจำหน่ายหุ้นกู้ต่อสำนักงาน ก.ล.ต.


อีกทั้ง หุ้นกู้ของบริษัทฯ รุ่น PRIME239A จำนวน 500 ล้านบาท ซึ่งครบกำหนดชำระเดือน กันยายน 2566 ที่ผ่านมานั้น บริษัทฯ ได้ชำระคืนหุ้นกู้เต็มจำนวนเรียบร้อยแล้วตามกำหนดเมื่อวันที่ 17 กันยายน 2566


บริษัทฯ ขอให้ผู้ถือหุ้น ผู้ถือหุ้นกู้ และผู้ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่าย ให้ความเชื่อมั่น และไว้วางใจแก่บริษัทฯ ว่า บริษัทฯ ยังดำเนินธุรกิจตามแผนธุรกิจที่บริษัทฯ ได้วางไว้เพื่อประโยชน์ของผู้มีส่วนได้เสียทุกรายและปฏิบัติตามแนวทางการกำกับดูแลกิจการที่ดีของบริษัทจดทะเบียน




รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X