> mai > BBIK

15 กุมภาพันธ์ 2023 เวลา 09:05 น.

‘BBIK’ สุดฮอต! กองทุนแห่จองPP ระดมทุนพันล้าน

#BBIK #ทันหุ้น - BBIK เร่งเครื่องขยายธุรกิจผ่านการควบรวมกิจการเต็มสูบ สร้างการเติบโตแบบก้าวกระโดดตามแผน หลังนักลงทุนสถาบันชั้นนำทั้งใน และต่างประเทศ จองหุ้น PP แน่น มูลค่าระดมทุนรวมกว่า 1,075 ล้านบาท คาดปิดดีลสัปดาห์หน้า


นายพชร  อารยะการกุล  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บลูบิค กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ BBIK เปิดเผยว่า ในวันที่ 13 กุมภาพันธ์ที่ผ่าน มติที่ประชุมคณะกรรมการ ครั้งที่ 1/2566 ของ BBIK ไฟเขียวให้เสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวน 8,882,400 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท ให้แก่บุคคลในวงจำกัด (Private Placement - PP) ที่ราคาหุ้นละ 121 บาท รวมมูลค่าเสนอขายทั้งสิ้น 1,075 ล้านบาท โดยกรอบระยะเวลาการเสนอขายและการชำระค่าหุ้นอยู่ระหว่างวันที่ 15 - 16 กุมภาพันธ์นี้ คาดปิดดีลเสร็จสมบูรณ์ภายในสัปดาห์หน้า


** นักลงทุนเชื่อมั่น

“ปลื้มผลตอบรับจากกองทุนดีเยี่ยม จำนวนเงินทุนที่ได้เป็นไปตามเป้าและเพียงพอสำหรับแผนการลงทุน เชื่อนักลงทุนสถาบันมั่นใจในบลูบิค สะท้อนผ่านราคา 121 บาทต่อหุ้น ที่เป็นไปตามแผน โดยจะดำเนินการยกเลิกการเพิ่มทุนส่วนที่เหลือ” นายพชร กล่าว


สำหรับการเพิ่มทุนในครั้งนี้ยังเป็นก้าวสำคัญ เพื่อสร้างการเติบโตในระดับเท่าตัวทั้งในฝั่งรายได้และกระแสเงินสดรองรับการขยายธุรกิจผ่านดีล M&A พร้อมสร้างโอกาสเติบโตด้วยการรุกธุรกิจใหม่ๆ ทั้งในและต่างประเทศ คาดว่าผลประกอบการปีนี้โตกว่าเท่าตัว


นอกจากนี้ ผู้ถือหุ้นยังมีมติเห็นชอบให้เข้าซื้อกิจการ 2 บิ๊ก Tech Company ได้แก่ 1. บริษัท วัลแคน ดิจิทัล  เดลิเวอรี่ จำกัด หรือ VDD (ซึ่งจะทำการเปลี่ยนชื่อเป็น บริษัท บลูบิค วัคแคน จำกัด ในภายหลัง) จาก บริษัท  อีสท์วินด์ โฮลดิ้งส์ จำกัด ที่มีสถานะเป็นบริษัทย่อยของ บริษัท เอ็ม เอฟ อี ซี จำกัด (มหาชน) และ 2. บริษัท อินโนวิซ โซลูชั่นส์ จำกัด (Innoviz) เพื่อเสริมแกร่งด้านบริการและรุกธุรกิจการให้บริการด้านการวางระบบ Microsoft Dynamics 365-an ERP Software ซึ่งมั่นใจการผนึกรวม VDD และ Innoviz ครั้งนี้จะช่วยหนุนผลประกอบการปีนี้โตกว่า 100%


** เล็งลงทุนธุรกิจใหม่

อย่างไรก็ตามบริษัทมั่นใจว่าการเติบโตนับแต่นี้ของ บลูบิค จะเป็นไปอย่างแข็งแกร่งกว่าที่ผ่านมา แม้ว่าจะมีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง แต่บริษัทก็ยังมองหาโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ ที่จะเข้ามาเสริมความแข็งแกร่งและสนับสนุนการเติบโตทั้งในประเทศและต่างประเทศ


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?igshid=YTY2NzY3YTc=

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวล่าสุด

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X