> SET > JTS

27 กุมภาพันธ์ 2023 เวลา 09:35 น.

“JTS” ลุยขยาย Datacenter จ่อร่วมมือ Global Cloud Provider ย้ายเหมืองขุดบิตคอยน์

#ทันหุ้น - นายดุสิต ศรีสง่าโอฬาร กรรมการและกรรมการผู้จัดการของ บริษัท จัสมิน เทคโนโลยี โซลูชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ JTS กล่าวว่า เป้าหมายและแผนธุรกิจในปี 2566 ยังคงติดตามสภาวการณ์ต่างๆ ที่ส่งผลกระทบต่อธุรกิจเหมืองขุดบิตคอยน์อย่างรอบคอบและระมัดระวัง โดยเฉพาะต้นทุนค่าไฟฟ้าที่มีการปรับราคาสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทางบริษัทกำลังดำเนินแผนเพื่อย้ายฐานการขุดบิตคอยน์ไปยังต่างประเทศที่มีศักยภาพทั้งในด้านทรัพยากรต่างๆ และการสนับสนุนจากภาครัฐโดยเฉพาะต้นทุนค่าไฟฟ้าที่ต่ำ และสามารถบริหารจัดการเครื่องขุดได้อย่างมีประสิทธิภาพพร้อมยกระดับให้เป็น Global BTC Mining Farm


ในส่วนของ JTS Singapore ซึ่งดำเนินธุรกิจทางด้านพัฒนาซอฟท์แวร์ Cloud AI, Internet of Things (IoT) และ Fintech อยู่ระหว่างการพัฒนา Bitcoin & Lightning Platform เพื่อเป็น Enabler ให้กับทุกธุรกิจที่ต้องการรับ Bitcoin ไม่ว่าจะเป็น Enterprise, SME หรือ รายย่อย ผ่านโครงข่าย Bitcoin Lightning Network (Bitcoin Layer2) สามารถทำงานได้ง่ายเพื่อรองรับการชำระและส่งผ่าน Bitcoin ได้ทั่วโลก มีความปลอดภัยและรวดเร็วกว่าการส่งผ่านบิตคอยน์บนระบบ Mainnet 


โดยสามารถใช้ได้ในชีวิตประจำวันโดยรองรับ Feature ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น BTC Wallet, Saving, Point of Sale (POS) และ Back Office, Report & Analytics, Point-Reward & Membershipซึ่งแพลตฟอร์มนี้จะนําเสนอการประมวลผลการชําระเงินที่รวดเร็ว ปลอดภัย และช่วยส่งเสริม Bitcoin Ecosystem ในการนำมาใช้งานในภาคธุรกิจและชีวิตประจำวันได้


บริษัท จัสเทล เนทเวิร์ค จำกัด (Jastel) ซึ่งเป็นบริษัทภายในกลุ่มบริษัท JTS ยังคงดำเนินการขยายธุรกิจ Data Center อย่างต่อเนื่อง เพื่อรองรับความต้องการที่เพิ่มขึ้นของผู้ให้บริการทางด้าน OTT และ Content จากต่างประเทศ รวมถึงความร่วมมือครั้งใหม่กับผู้ให้บริการคลาวด์ระดับโลก ซึ่งบริษัทอยู่ระหว่างเจรจาเป็นพันธมิตร เพื่อยกระดับการให้บริการไปยัง AIPlatform Service, Cloud Data Warehouse, Industrial IoT, Serverless Application Center, Enterprise Application จากความร่วมมือนี้จะช่วยเพิ่มความสามารถให้กับกลุ่มบริษัท JTS ในการจัดหาโซลูชัน และการสนับสนุนที่เป็นนวัตกรรมใหม่สําหรับลูกค้า


"การขยาย Datacenter และการจับมือเป็นพันธมิตรกับผู้ให้บริการคลาวด์ระดับโลกจะทำให้เราสามารถ ตอบโจทย์ความต้องการทางเทคโนโลยีที่เปลี่ยนไปอย่างรวดเร็ว ให้กับลูกค้าของเราได้ดียิ่งขึ้น ส่วนการย้ายเหมืองขุดบิตคอยน์ของเราจำนวน 3,500 เครื่อง คิดเป็นกำลังขุดที่ 423,000 Terrahash/s จากประเทศไทยไปยังประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นการตัดสินใจเชิงกลยุทธ์เพื่อลดต้นทุนค่าไฟฟ้า ด้วยความสามารถของกำลังการขุดนี้ จะทำให้ได้บิตคอยน์คิดเป็นจำนวน 500 บิตคอยน์ต่อปีในต้นทุนต่อเหรียญที่ถูกลงรวมถึงการพัฒนา Bitcoin & Lightning Platform ของเราแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการสร้างสรรค์นวัตกรรมทางด้าน Fintech และยกระดับธุรกิจไปสู่ระดับ Global Scale "นายดุสิต กล่าว



รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X