> บาดตาเซียน > BVG

01 มีนาคม 2023 เวลา 06:40 น.

BVG - ซึมซับ รับข่าว…ต้องเข้าใจให้ได้

#ทันหุ้น - ที่มา ในวลีจั่วหัว…  ต่อจากครั้งที่แล้วเลยนั่นแหละครับ ไม่ต่างกันมากนัก ข่าวร้าย มักจะออกมาในจังหวะที่ราคาลงมาแล้ว และ ข่าวดี ก็มักจะออกมาในจังหวะที่ราคาขึ้นมาก่อนหน้านี้เช่นกัน หลายๆ ท่านอาจจะเคยได้ยินมานานแล้วในวงการหุ้น ที่จะมีประโยคหนึ่งที่แปลเป็นไทยได้ว่า จะขายหรือซื้อ เมื่อความจริงปรากฏ... 


ความจริง หรือ สิ่งที่ทุกคนในตลาด สามารถรับรู้ได้เหมือนกันพร้อมๆ กัน นั่นแหละ แต่แอคชั่นของแต่ละคน ในหุ้นนั้นๆ อาจจะไม่เหมือนกัน แต่เชื่อหรือไม่โดยส่วนใหญ่จะทำเหมือนๆ กัน โดย หากเป็นข่าวดี หรือ ความจริงในแนวโน้มที่ดี ทุกคนก็มักจะเข้าซื้อ ถ้าเป็นข่าวร้าย หรือ ความจริงที่รับรู้ว่า ไม่น่าจะได้เรื่อง ไม่น่าจะมีแววดี ส่วนใหญ่ก็จะขาย... ก็อย่างที่ว่า ถ้ายังไม่ทันดูกราฟ ข่าวดี ก็ซื้อตามกันก่อน ข่าวร้ายก็ขายหนีกันแบบไม่ยั้งคิด แล้วก็จะมาเจอเรื่องที่ต้องถามตัวเองนั่นแหละว่า อ้าว ข่าวดี ทำไมราคาลง หรือข่าวร้าย ผ่นไปไม่กี่วัน ราคาสวนขึ้นอย่างต่อเนื่องได้... 


ก็ไม่แน่ใจเหมือนกันนะครับว่า ยุคนี้สมัยนี้ จะยัง เป็นแบบนี้หรือไม่ แต่เชื่อได้เลยครับว่า ยังมี ยังไงก็เป็นเรื่องที่เราๆ ท่านๆ อดไม่ได้หรอก ถ้าไม่ใช่กลุ่มที่ เล่นเทคนิคเพียวๆ หรือ กลุ่มที่เรียกกว่ากลุ่ม ไร้ใจ กลุ่มที่ว่านี้ เขาจะไม่มีคำถามอะไรเลยแม้แต่นิดเดียว หากว่าสิ่งที่ได้ตัดสินใจไปแล้ว จะอยู่ในทิศทางที่คาดหวัง หรือ ผิดไปจากที่คาดหวัง การแอคชั่นต่างๆ นาๆ จะไม่มีข้อแม้ หรือ ยึกยัก แต่อย่างใด...เอาเป็นว่า ถ้าจะเล่นด้วยปัจจัยพื้นฐาน ก็อย่าลืมเอาสัญญาณเทคนิค ไปไว้กำหนดกลยุทธ์ หรือดูแนวโน้มไว้หน่อยก็ดี... แต่อย่าลืม ถ้ามีเทคนิคเมื่อไหร่ ต้องไร้ใจทันที ห้ามถาม


ดูตามเกม… ของหุ้นตัวนี้แล้ว ต้องกล่าวไว้ก่อนเลยนะ ไม่เห็นอะไรมาก่อนหน้านี้นักหรอก รูปแบบการเล่น การแกว่งตัว ก็ถือว่าเป็นหุ้นใหม่ ที่ยังไม่มีนิสัยให้อ่านมากนัก ก็แต่ ลองใช้เทคนิคเก็งดู


แนวรับ  : 7.00-6.50 ราคาที่ยังเก็บได้ หลุด 6.5 ไม่สวย

เป้าหมาย   : 8.00-8.50 แค่เล่นสั้นๆ ถ้าลุ้นจริงๆ ดู 10.50


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X