> SET > MFEC

07 เมษายน 2023 เวลา 13:08 น.

MFEC ตั้งบ.ย่อยใหม่ ลงทุนเกี่ยวข้องกับธุรกิจหลัก

#ทันหุ้น - บริษัท เอ็ม เอฟ อี ซี จำกัด (มหาชน) หรือ MFEC แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่าประชุมคณะกรรมการครั้งที่ 2/2566 วันนี้ (7 เมษายน 2566) ได้มีมติอนุมัติให้ดำเนินการจัดตั้งบริษัทย่อยแห่งใหม่ เพื่อวัตถุประสงค์ในการลงทุนในหลักทรัพย์ในธุรกิจที่มีศักยภาพและเกี่ยวข้องกับการประกอบธุรกิจหลักของกลุ่มบริษัทฯ โดยมีรายละเอียดดังนี้


ชื่อบริษัทย่อย บริษัท ซินเนอร์ยี่ กรุ๊ป เวนเจอร์ส จำกัด ทุนจดทะเบียน ณ วันที่จัดตั้ง 500,000,000 บาท ประกอบด้วยหุ้นสามัญจำนวน 5,000,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ100 บาท


ทุนจดทะเบียนที่เรียกชำระ ณ วัน จัดตั้งบริษัท 150,000,000 บาท ประกอบด้วยหุ้นสามัญจำนวน 5,000,000 หุ้น มูลค่าที่เรียกชำระหุ้นละ 30 บาท คิดเป็นอัตราค่าหุ้นที่เรียกชำระร้อยละ 30

ขนาดรายการได้มาซึ่งสินทรัพย์ ขนาดรายการสูงสุดคำนวณตามเกณฑ์มูลค่ารวมสิ่งตอบแทน โดยคำนวณจากงบการเงินสำหรับปีสิ้นสุด ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2565 เท่ากับ 7.97% 


ประเภทธุรกิจ ลงทุนโดยการถือหุ้นในบริษัทอื่น


วัตถุประสงค์ในการลงทุน เพื่อลงทุนในธุรกิจที่มีศักยภาพในการเติบโตสูง และเป็นธุรกิจที่มีความเกี่ยวข้องกับการประกอบธุรกิจหลักของกลุ่มบริษัทฯ


แหล่งเงินทุนที่ใช้  กำไรที่ได้จากการจำหน่ายเงินลงทุนในบริษัทย่อย - วัลแคน ดิจิทัล เดลิเวอรี่



รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X