> mai > SIMAT

25 เมษายน 2023 เวลา 09:10 น.

SIMAT ไฟเขียว ดัน บ.ลูกเข้าmai จ่อยื่นไฟลิ่งQ2 นี้

#SIMAT #ทันหุ้น - ผู้ถือหุ้น SIMAT โหวตหนุนแผน Spin Off บริษัทลูก “ฮินซิซึ (ประเทศไทย)” หรือ HST เข้าระดมทุนตลาด mai คาดยื่นไฟลิ่งภายในไตรมาส 2/2566 รองรับแผนขยายธุรกิจ ดันผลงานปี 2566 โตกระฉูด


นายบุญเลิศ  เอี้ยวพรชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไซแมท เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ SIMAT เปิดเผยว่า ที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2566 ในวันที่ 20 เมษายน 2566 ที่ผ่านมา มีมติอนุมัติแผนการออกและเสนอขายหุ้นสามัญที่ออกใหม่ของบริษัท ฮินซิซึ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ HST และนำหุ้นของ HST เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ซึ่งคาดว่าจะยื่นแบบแสดงรายการข้อมูล (ไฟลิ่ง) ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) โดยมี ดิสคัฟเวอร์ แมเนจเม้นท์ เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน จะสามารถดำเนินการภายในไตรมาส 2/2566 นี้


ทั้งนี้ ผู้ถือหุ้น SIMAT จะได้รับสิทธิในการจัดสรรหุ้นเพื่อรักษาสิทธิ (Pre-Emptive Offering) ตามสัดส่วนการถือหุ้น


** รุกชิงงานใหม่ต่อ

สำหรับแผนการดำเนินธุรกิจของ SIMAT ปีนี้ในส่วนธุรกิจวิศวกรรมไอที ยังคงเดินหน้าหางานใหม่เข้ามาต่อเนื่อง อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันทีมบริหารจะเน้นไปที่การลดต้นทุนการดำเนินงานให้ต่ำลง


นอกจากนี้ บริษัทได้ขยายธุรกิจไปยังธุรกิจเคเบิลทีวี โดยได้ลงทุนซื้อหุ้นของบริษัท ดิจิทัลเคเบิล คอมมูนิเคชั่น จํากัด (DCOM) เพื่อประกอบธุรกิจเคเบิลทีวี ควบคู่กับ ธุรกิจบรอดแบนด์ โดยให้บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงผ่านโครงข่ายใยแก้วนำแสง โดยใช้โครงข่ายใยแก้วนำแสงที่บริษัทมีอยู่


ขณะเดียวกัน บริษัทยังได้ขยายธุรกิจไปยังธุรกิจพลังงานทดแทน และงานวิศวกรรม โดยได้ร่วมลงทุนจัดตั้งบริษัท เนเชอรัล เพาเวอร์ เอ็นเนอร์จี จำกัด (NPE) โดยจะเริ่มมีรายได้ขายไฟฟ้า ให้องค์กรเอกชน ช่วยองค์กรเอกชนลดค่าไฟฟ้า ต้นทุนการดำเนินงาน และช่วยลดภาวะโลกร้อน


** มั่นใจโตต่อเนื่อง

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SIMAT กล่าวอีกว่า มั่นใจว่า ผลการดำเนินงานในปี 2566 จะเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ ทั้งจากธุรกิจเดิมและขยายธุรกิจ รวมไปถึงการนำบริษัทลูก เข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ mai จะยิ่งเสริมความแข็งแกร่งให้กับบริษัท จากการเพิ่มโอกาสการเติบโตในอนาคต สร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้น


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?igshid=YTY2NzY3YTc=

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X