> บาดตาเซียน > SIMAT

09 พฤศจิกายน 2023 เวลา 06:50 น.

SIMAT ตัวจี๊ด ตลาดเงียบเหงา

#ทันหุ้น - ที่มา ในวลีจั่วหัว…  ก็แค่เห็นว่า ตลาดยังไม่ไปไหน หรือ ยังไม่มีสัญญาณของการเลือก ทางอย่างชัดเจน ก็แบบว่า ถ้ายังไม่ผ่าน 1430 ไปได้ แปลว่าหุ้นใหญ่ๆ หุ้นหลักๆ เคลื่อนไหวทางขึ้นไม่มาก การจะเก็งกำไรหุ้นใหญ่ ก็ยังน่าจะเหนื่อยเอาเรื่องอยู่ ก็อาจจะต้องรอสัญญาณจากตลาดนี่แหละ ผ่าน 1430 แปลว่าหุ้นใหญ่ๆ น่าจะเป็นตัวทำอยู่แล้วล่ะ... แล้วแต่ว่า จะตัวไหนกลุ่มไหน เข้าได้ถูกตัวด้วยหรือเปล่าอีกนะ แต่ถ้ายังไม่ผ่าน แปลว่าจะไม่ขึ้นแล้วใช่ไหม อันนี้ เหนือเมฆก็ได้เขียนไว้ก่อนหน้าแล้วว่า ก็ต้องให้โอกาสเขา ในทางอ่อนตัวได้บ้าง แต่การอ่อนตัว ก็ต้องไม่ต่ำกว่า 1400 อีกนะ หรือ เอาดีๆ หน่อย พื้นที่ 1410-1405 พื้นที่นี้ ควรจะต้องเป็นกำแพงหลังไว้ให้ได้ ถ้าจะลงมา หลังต้องพิงฝานี้ไว้ และนั่น อาจจะต้องหวังไว้อีกด้วย ว่าคารจะต้อง พิงฝา(หรั่ง) ให้ได้ยิ่งดี... เอาเป็นว่า ระยะนี้ จับตามระดับอย่างที่กล่าวมาก็แล้วกันนะครับ ถ้ามีเห้นว่าออกทางไหนก่อน แนวโน้มก็น่าจะมีแวว เล่นทางนั้นก่อนนั่นแหละ... แต่ถ้าจะยังไม่ออกทางไหน อย่างชัดเจน หรือ แกว่งๆ ในกรอบที่กล่าวมา ก็คงหนีไม่พ้น ตลาดเงียบๆ ซึมๆ เหงาๆ กันไปอีกสักระยะเลย แล้วหุ้นในยามตลาดแบบนั้น ก็คงเข้าธรรมเนียมประเพณี อีกล่ะนะ หุ้นเล็กๆ หุ้นกลางๆ หรือ หุ้นเก็งกำไร แบบตัวจี๊ดจ๊าด ก็น่าจะมาวิ่งกันให้ได้เห็นกันทั่วกระดาน หรือ เต็มหน้าจอกันอีกล่ะนะ... อย่างวันวานก็เริ่มๆ จะเห็นแววแล้วนะ หุ้นราคาต่ำกว่า 5 บาท หรือ ต่ำกว่า 2 บาท มีอาการเหมือนกำลังตั้งทรงกันหลายตัวเลย ไม่ว่าจะมาร์เก็ตแคปใหญ่ๆ อย่าง JAS ที่ราคาต่ำกว่า 5 บาท ก็ไม่น้อยหน้า หุ้นตัวเล็กๆ หลายๆ ตัวเลยนะ แต่เรื่องอย่างนี้ ก็ต้องกล่าวไว้ก่อนด้วยนะครับว่า สำหรับคนที่ชอบหุ้นเก็งกำไร และรับความเสี่ยงได้ด้วยนะ


ดูตามเกม… เหมือนรอบนี้ จะมีผ่อนมีเบาแรงในบางจังหวะ แต่เกมการเล่นทางขึ้นในวันที่ จะต้องขึ้น ก็เป็นเรื่องปกติ ที่จะจัดหนักๆ ให้ได้ดีๆ เลย... และไม่แน่ อาจจะเล่นต่อเนื่องกัน สองวันติดก็ได้


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X