> mai > IMH

08 สิงหาคม 2023 เวลา 09:05 น.

IMH เดินหน้า รพ. เจาะฐานพรีเมียม รับปีละ 3.5 พันล.

#IMH #ทันหุ้น – IMH เร่งออกแบบโรงพยาบาล IMH แบริ่ง ขนาดใหญ่ 300 เตียง ชี้หากแล้วเสร็จโกยรายได้ปีละ 3.5 พันล้านบาท วางกลยุทธ์เจาะกลุ่มลูกค้า Middle To High ในพื้นที่กรุงเทพฯใต้ และสมุทรปราการ ส่งซิกเตรียมส่ง “IMH แบริ่ง” เข้าตลาดหลักทรัพย์ปี 2570


ดร.สิทธิวัตน์  กำกัดวงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โรงพยาบาลอินเตอร์เมดิคัล แคร์ แอนด์ แล็บ จำกัด (มหาชน) หรือ IMH เปิดเผยว่า ทางกลุ่ม โรงพยาบาล IMH ได้ตกลงแต่งตั้ง บริษัท สถาปนิก 49 จำกัด หรือ A49 บริษัทสถาปนิกชื่อดัง ที่มีความเชี่ยวชาญในการออกแบบโรงพยาบาลขนาดใหญ่ มาเป็นผู้ออกแบบ “โรงพยาบาล IMH แบริ่ง” ขนาดใหญ่ 300 เตียง โดยคุณประภากร วทานยกุล กรรมการผู้จัดการ เป็นผู้รับผิดชอบโครงการด้วยตัวเอง ซึ่งเน้น Hospital Architecture & Design ให้เทียบเท่า World-Class Hospital ซึ่งภายหลังการดำเนินการแล้วเสร็จคาดว่าจะสามารถยื่น Filing เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ภายในปี 2570


** ปักหมุดทำเลทอง

โรงพยาบาล IMH แบริ่ง ขนาดใหญ่ 300 เตียง จะเป็นโรงพยาบาล Phase แรก บนพื้นที่ดินทำเลทอง 12 ไร่ ติดสถานีรถไฟฟ้า BTS แบริ่ง (สายสุขุมวิท) ของกลุ่ม โรงพยาบาล IMH ที่ได้เริ่มพัฒนาที่ดินแปลงนี้ร่วมกับกลุ่มคุณพรนริศ ชวนไชยสิทธิ์ นายกสมาคมอสังหาริมทรัพย์ไทย และประธานกฎบัตรไทย ซึ่งเป็นผู้ที่มีชื่อเสียงประสบความสำเร็จในวงการอสังหาริมทรัพย์


“ความโดดเด่นของ Location ที่ “โรงพยาบาล IMH แบริ่ง” ขนาดใหญ่ 300 เตียง ตั้งอยู่บนพื้นที่ทำเลทอง ระยะ 200 เมตร จากสถานี BTS แบริ่ง ประมาณ 3 กม. จากศูนย์การค้า Bangkok Mall (ที่คาดว่าเปิดปี 69 ซึ่งจะเป็นศูนย์การค้าที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ) และสามารถใช้เวลาเดินทางประมาณ 15 นาทีจากสนามบินสุวรรณภูมิ”


สำหรับโครงการการดำเนินการก่อสร้างเมกะโปรเจ็กต์ บนพื้นที่ 12 ไร่นั้น จะอยู่ภายใต้ชื่อ "IMH Medical Hub" ซึ่งแบ่งออกเป็น 2 Phase ดังนี้ Phase 1 จะเป็น “โรงพยาบาล IMH แบริ่ง” ขนาดใหญ่ 300 เตียง รองรับคนไข้กลุ่ม Middle To High ครอบคลุม พื้นที่ กรุงเทพฯใต้ และ สมุทรปราการ ซึ่งมีประชากรอาศัยอยู่หนาแน่น ซึ่งสามารถรองรับคนไข้เงินสด และสิทธิประกันสังคม โดยคาดว่าจะสร้างรายได้ประมาณ 3,500 ล้านบาทต่อปี


** เข้าเทรดปี 70

ส่วน Phase 2 คาดว่าจะเริ่มได้ หลังจาก “โรงพยาบาล IMH แบริ่ง” ได้เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ในปี 2570 ซึ่งในส่วนของ Phase 2 จะประกอบด้วย 1. โรงพยาบาล IMH International ขนาดใหญ่ 300 เตียง รับคนไข้เงินสด และต่างชาติ และ 2. ศูนย์พักฟื้นผู้ป่วยและกายภาพบำบัด


“จากกลยุทธ์การขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่อง ทาง IMH คาดการณ์ว่าในปี 2566 ทางกลุ่ม โรงพยาบาล IMH จะมีรายได้รวมจากทั้งกลุ่มอยู่ที่ประมาณ 800 ล้านบาท ซึ่งสัดส่วนรายได้ดังกล่าวจะมาจาก โรงพยาบาลอินเตอร์เมด และโรงพยาบาล IMH ธนบุรี เป็นหลัก และคาดว่าในปี 2567 จะมีรายได้เพิ่มขึ้นเป็น 1,200 ล้านบาท จากการรับรู้รายได้เต็มปีของ โรงพยาบาล IMH สีลม (ชื่อเดิม รพ. มเหสักข์) ซึ่งทางกลุ่ม เพิ่งซื้อกิจการเข้ามาบริหาร”  ดร. สิทธิวัตน์ กล่าวทิ้งท้าย


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?igshid=YTY2NzY3YTc=

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X