> mai > IMH

03 ตุลาคม 2023 เวลา 08:53 น.

IMH ลุ้นรัฐหนุนใช้บัตรทอง ปลายปีผู้ป่วยแห่บริการอื้อ

#IMH #ทันหุ้น – IMH ลั่นธุรกิจโค้งท้ายโตต่อ เชื่อจำนวนผู้ป่วยใช้บริการเพียบ จับตานโยบายกระทรวงสาธารณสุขกระตุ้นใช้บัตรทอง พร้อมเดินหน้าดีล M&A เพื่อเป้าหมายโรงพยาบาลขนาดใหญ่ 500 เตียง คาดชัดเจนปี 2567 อีก 1 ดีล การันตีผลงานปีนี้เข้าเป้าชน 800 ล้านบาท


ดร.สิทธิวัตน์  กำกัดวงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โรงพยาบาลอินเตอร์เมดิคัล แคร์ แอนด์ แล็บ จำกัด (มหาชน) หรือ IMH เปิดเผยว่า ทิศทางธุรกิจไตรมาส 4/2566 โดยรวมของ IMH ยังเติบโตได้ดี โดยทรงตัวอยู่ในทิศทางเชิงบวก อีกทั้งตั้งแต่ไตรมาส 3 มาจนถึงไตรมาส 4 จะเป็นไฮซีซันธุรกิจโรงพยาบาล ขณะเดียวกันจำนวนผู้ป่วยเข้าใช้บริการทั้งเครือของ IMH เพิ่มขึ้นต่อเนื่องทุกไตรมาส และเชื่อว่าไตรมาส 4/2566 ตัวเลขผู้ป่วยจะยังอยู่ในระดับสูง และสามารถช่วยสร้างรายได้ให้กับ IMH


** ดันรายได้เข้าเป้า

สำหรับผลการดำเนินงานทั้งปี 2566 บริษัทมั่นใจรายได้จะเป็นไปตามเป้าที่ 800 ล้านบาท โดยครึ่งปีแรก 2566 บริษัทมีรายได้แล้วที่ 289.38 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 59.52 ล้านบาท ส่วนปัจจัยที่ต้องติดตามในช่วง 3 เดือนสุดท้ายปีนี้คือนโยบายกระตุ้นการใช้บัตรทองจากภาครัฐ เพราะโดยรายได้หลัก 50% ของ IMH มาจากสิทธิ์การใช้บัตรทองของผู้ป่วย รวมถึงสิทธิ์ประกันสังคม


อย่างไรก็ตามบริษัทมีโรงพยาบาล IMH ธนบุรี รองรับการให้บริการบัตรทอง เบื้องต้นคาดว่าฐานบริการบัตรทองอยู่ที่ราว 3 แสนสิทธิ์ โรงพยาบาล IMH สีลมรองรับสิทธิประกันสังคมอีกประมาณ 5 หมื่นสิทธิ พร้อมกันนี้ โรงพยาบาล IMH สีลมเตรียมจะกลับมาให้บริการสิทธิบัตรทองเพิ่มเติมตามกำหนดการสนับสนุนของหน่วยงานรัฐ ดังนั้นหากงบจากภาครัฐเริ่มต้นในช่วงเดือนตุลาคม ทั้ง 2โรงพยาบาลในกลุ่ม IMH มีจะมีรายได้เพิ่มเติมจากการสนับสนุนดังกล่าว


ขณะที่ภาพธุรกิจปี 2567 คาดจะเห็นการเติบโตที่เด่นชัด หลังรับรู้รายได้จากการเข้าลงทุนเพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับกลุ่ม IMH โดยการเข้าซื้อกิจการ “โรงพยาบาล IMH สีลม” และ “โรงพยาบาล IMH ธนบุรี” ในช่วงที่ผ่านมา สำหรับรองรับแผนการขยายกิจการโรงพยาบาลของกลุ่มบริษัทเพื่อก้าวสู่การเป็น “IMH Medical Hub” หรือโรงพยาบาลขนาดใหญ่ 500 เตียงในอนาคต


** ซื้อกิจการหนุนทัพ

และเชื่อว่ารายได้ปี 2567 จะเพิ่มขึ้นไปแตะที่ระดับ 1.2 พันล้านบาท จากการรับรู้รายได้โรงพยาบาล IMH สีลมเต็มปี อีกทั้งบริษัทอยู่ระหว่างการเจรจาเข้าซื้อกิจการโรงพยาบาลเพิ่มอีก 1 แห่ง เบื้องต้นคาดว่าจะแล้วเสร็จภายใน ปี 2567


ส่วนความคืบหน้าการก่อสร้าง รพ. IMH แบริ่ง (เฟส 1) จำนวน 300 เตียง บนพื้นที่ทำเลทองติด BTS แบริ่งนั้นคาดจะได้แบบภายในสิ้นปีนี้ ซึ่งคาดว่าจะเปิดให้บริการได้ ในปี 2568 เพื่อรองรับการให้บริการในกลุ่มลูกค้าคนไทยสิทธิชำระเงินสดระดับกลาง บน และกลุ่มลูกค้าต่างชาติ ให้ครอบคลุมพื้นที่กรุงเทพใต้ และเขตสมุทรปราการ ทั้งนี้หากโรงพยาบาลดังกล่าวแล้วเสร็จ จะส่งผลให้กลุ่ม IMH กลายเป็นโรงพยาบาลขนาดใหญ่ หรือมีเตียงรองรับผู้ป่วยกว่า 500 เตียง


อนึ่ง ผลการดำเนินงานในงวด 6 เดือนแรกปี 2566 มีรายได้รวม 289.38 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 59.48 ล้านบาท


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?igshid=YTY2NzY3YTc=

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X